Tin tức

Phục hồi thị lực cùng chuyên gia giác mạc hàng đầu thế giới tại FV

Từ 8 đến 11.3.2018, Giáo sư – Bác sĩ Donald Tan, một trong 20 bác sĩ phẫu thuật mắt giỏi nhất thế giới sẽ trực tiếp thăm khám và ghép giác mạc cho bệnh nhân tại Khoa Mắt Bệnh viện FV – TP. HCM.

Để đặt hẹn khám bệnh với Giáo sư Donald Tan, vui lòng liên hệ Khoa Mắt và Phẫu thuật Khúc xạ – Bệnh viện FV: (028)5411 3333, máy nhánh 2000..

Không chỉ từng giữ vai trò Chủ tịch Hiệp hội Giác mạc Thế giới, Giáo sư – Bác sĩ Donald Tan còn được tạp chí The Ophthalmologist on Power List của Anh bình chọn vào top 3 những người có ảnh hưởng nhất thế giới đến ngành nhãn khoa thế giới. Bác sĩ Tan là người sáng lập Hiệp Hội Giác Mạc Châu Á (ACS) và Hiệp hội Ngân hàng Mắt châu Á (AEBA) với mục tiêu phát triển những phương pháp điều trị mới để giảm thiểu tình trạng mù lòa do bệnh lý giác mạc.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, bác sĩ Donald Tan được xem là bậc thầy trong lĩnh vực phẫu thuật ghép giác mạc và phẫu thuật khúc xạ, như ghép giác mạc xuyên (thay thế toàn bộ phiến giác mạc); Ghép giác mạc phiến (thay một phần giác mạc bị tổn thương và giữ lại phần nguyên vẹn); Cấy ghép tế bào gốc điều trị các bệnh trên bề mặt của mắt; đặc biệt là phương pháp “Cấy răng trong mắt” (Tooth-in-eye) giúp tái tạo thị lực cho người bị tổn thương giác mạc quá nặng; Tái tạo bề mặt giác mạc; Ghép giác mạc nhân tạo; Ghép nội mô giác mạc.

Thông thường, đối với các chứng bệnh về mắt cần phải ghép giác mạc, người bệnh phải ra nước ngoài điều trị với chi phí cao, mất rất nhiều thời gian và công sức. Bên cạnh chi phí nằm viện còn có các khoản lưu trú cho người thân, kèm theo các khó khăn rào cản về ngôn ngữ và thổ nhưỡng.

Sau khi phẫu thuật về nước, bệnh nhân tiếp tục lo chi phí xuất ngoại cho những lần tái khám tiếp theo.Cứ thế, rất nhiều gia đình đã lâm vào hoàn cảnh kiệt quệ để hoàn thành quá trình điều trị.

Giờ đây, trong khuôn khổ hợp tác giữa Bệnh viện FV và Giáo sư Donald Tan, bệnh nhân sẽ được tiết kiệm tối đa chi phí khám và điều trị. Nguồn giác mạc sẽ được nhập khẩu từ ngân hàng giác mạc tại Mỹ và Singapore, do đó bệnh nhân hoàn toàn có thể chủ động thời gian ghép mà không cần phải chờ giác mạc hiến tặng. Sau phẫu thuật, các bệnh nhân sẽ được tiếp tục chăm sóc bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa mắt của bệnh viện FV. Toàn bộ quá trình khám và điều trị theo tiêu chuẩn quốc tế đều diễn ra ở Việt Nam.

Kể từ tháng 5/2016, FV là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được Giáo sư Donald Tan chọn để hợp tác thực hiện ghép giác mạc cho bệnh nhân. Đến nay, sự hợp tác giữa bác sĩ Donald Tan và bệnh viện FV đã phẫu thuật thành công 42 ca bệnh khó về mắt, mang ánh sáng và cuộc sống mới cho rất nhiều bệnh nhân.

Sự trở lại của bác sĩ Donald Tan trong tháng 3/2018 là cơ hội dành cho tất cả những bệnh nhân mắc bệnh lý giác mạc phức tạp & nghiêm trọng nhất có thể tìm lại ánh sáng của mình! Hãy liên hệ đặt hẹn với Giáo sư bác sĩ Donald ngay hôm nay để được thăm khám và điều trị!

Zalo