Tin tức

Sự kiện tôn vinh Nhân viên xét nghiệm y khoa 2022 tại Bệnh viện FV

Trong tuần lễ cuối của tháng Tư, Bệnh viện FV muốn dành sự tri ân đặc biệt đến đội ngũ Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu, bộ phận đã luôn làm việc vất vả, nhất là trong suốt những năm dịch bệnh. Sự kiện Tuần lễ Nhân viên Xét nghiệm Y khoa 2022 cũng là dịp để FV hưởng ứng sự kiện toàn cầu, nhằm tôn vinh và tri ân các bác sĩ bệnh học, chuyên gia xét nghiệm và các nhân viên đang làm việc trong lĩnh vực xét nghiệm y sinh trên khắp thế giới.

Chiều ngày 26/4, các thành viên Ban Giám đốc, đại diện các đơn vị cung ứng thiết bị y tế, đã cùng tham gia buổi chúc mừng Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu. Sự kiện được tổ chức trong không gian sang trọng ngay tại căn-tin mới của bệnh viện. Đại diện Ban Giám đốc, Ts.Bs. Đỗ Trọng Khanh (Giám đốc Y khoa) gửi lời cảm ơn chân thành và lời chúc mừng đến toàn thể nhân sự tại Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu. “Khoa Xét nghiệm đã chứng minh được vai trò quan trọng, cũng như khẳng định năng lực tuyệt vời của mình trong suốt thời gian dịch COVID-19 bùng phát”, bác sĩ Khanh nói thêm.

Đặc biệt trong dịp kỷ niệm lần này, Giám đốc Dịch vụ Khách hàng và Công nghệ của Westgard QC – ông Sten Westgard cũng gửi lời chúc mừng trực tuyến đến Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu, cũng như đến Bệnh viện FV. Ông Sten Westgard chia sẻ: “Tôi hiểu rõ chất lượng tại Khoa Xét nghiệm FV tốt như thế nào, hy vọng các bạn sẽ còn tiến xa hơn trong tương lai. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn vì những nỗ lực mà Khoa đã làm cho bệnh nhân trong thời gian dịch COVID-19 tại Việt Nam”. Tháng 08/2019 Khoa Xét nghiệm và Ngân hàng máu FV đã đạt chứng nhận chất lượng hiệu suất Sigma Verification of Performance (viết tắt là Sigma VP) của Westgard QC – Tổ chức đo lường chất lượng và đánh giá hiệu quả của các phòng xét nghiệm trên toàn thế giới.

Bên cạnh là đơn vị cực kỳ đắc lực của FV trong cuộc chiến chống COVID-19 suốt năm 2021, Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu đã không ngừng đổi mới, đạt được những chứng nhận thực tế để bảo chứng cho chất lượng của mình. Cuối năm 2021, Khoa đã gia tăng tổng số xét nghiệm đạt chứng nhận ISO 15189:2012 lên con số 16 loại. Ngoài ra, cũng không thể quên Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng tại FV là phòng xét nghiệm thuộc bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được phép xác nhận kết quả COVID-19 bằng Realtime PCR.

Đại diện cho toàn thể nhân sự Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu, Trưởng khoa – anh Friend Maviza đã gửi lời cảm ơn đến Ban Giám đốc và tập thể nhân viên tại FV đã dành sự quan tâm đến dịp lễ tôn vinh này. “Tôi cũng xin dành lời cảm ơn đặc biệt đến các đồng nghiệp tại Khoa Xét nghiệm. Chúng ta đã nỗ lực hết sức, làm tốt công việc cần làm và phải làm, mặc dù chúng ta đều hiểu Khoa Xét nghiệm là bộ phận có yêu cầu cao và không đơn giản trong quy trình làm việc”, anh Friend nhấn mạnh.

Trong dịp lễ kỷ niệm đặc biệt dành cho Khoa, các nhân viên tại Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu cũng đã bày tỏ cảm nhận của mình. Ths.Bs. Nguyễn Thụy Loan Chi (Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu) rất vui khi được làm việc trong tập thể năng động và nhiệt huyết như vậy, chị cũng cảm ơn bệnh viện khi đã dành một dịp kỷ niệm riêng để tôn vinh những cá nhân đang cống hiến trong lĩnh vực xét nghiệm y khoa, một điều rất hiếm thấy ở nhiều nơi khác. Hy vọng trong tương lai, sự kiện Tuần lễ Nhân viên Xét nghiệm Y khoa không chỉ được chú ý tại FV mà còn được nhân rộng khắp Việt Nam. Điều này sẽ giúp bệnh nhân và các nhân viên xét nghiệm có kết nối với nhau, qua đó hiểu rõ, tin tưởng vào kết quả xét nghiệm và tăng hiệu quả trong quá trình điều trị.

Sự kiện Tuần lễ Nhân viên Xét nghiệm Y khoa (Medical Laboratory Professionals Week – MLPW) diễn ra vào tuần cuối cùng của tháng Tư hàng năm. Sự kiện được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1975, khởi xướng bởi Hiệp hội Khoa học Phòng xét nghiệm Lâm sàng Hoa Kỳ (ASCLS).

Sự kiện này nhằm tôn vinh các chuyên gia xét nghiệm y khoa và bác sĩ bệnh học, những người đóng vai trò quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh trên toàn thế giới. Năm nay, tuần lễ kỷ niệm lần thứ 47 của sự kiện này diễn ra từ ngày 24/4 đến ngày 30/4. Đây là lần thứ 2, sự kiện Tuần lễ Nhân viên Xét nghiệm Y khoa được FV chính thức đưa vào hoạt động thường niên của bệnh viện.

Zalo