Tin tức

Tháng 7: Chuyên gia giác mạc hàng đầu thế giới trở lại

Vào ngày 15-16/7/2016, Giáo sư Donald Tan từ Singapore, nguyên Chủ tịch Hiệp hội Giác mạc Thế giới và thuộc top 20 bác sĩ phẫu thuật mắt giỏi nhất thế giới, sẽ trực tiếp thăm khám và thực hiện phẫu thuật ghép giác mạc tại Bệnh viện FV.

Đây là cơ hội cho những bệnh nhân mắc bệnh lý giác mạc do bẩm sinh, chấn thương, nhiễm trùng… được khám với bậc thầy thế giới về các kỹ thuật ghép giác mạc tiên tiến.

Để đặt hẹn khám, vui lòng liên hệ qua số điện thoại (08) 54 11 34 36 – (08) 54 11 33 33, máy nhánh 2000 hoặc bấm vào đây để đặt hẹn trực tuyến.

Bệnh viện FV là bệnh viện tư nhân đầu tiên ở Việt Nam được giáo sư Donald Tan chọn để thực hiện ghép giác mạc cho bệnh nhân với các phương pháp mới nhất trên thế giới hiện nay. Ngày 21/5/2016 vừa qua, giáo sư Donald Tan đã thực hiện 2 ca ghép đầu tiên trong chương trình hợp tác này. Đến nay, tình trạng giác mạc được ghép của 2 bệnh nhân rất tốt và thị lực đang dần hồi phục.

Giáo sư – Bác sĩ Donald Tan

Nguyên Chủ tịch Hiệp hội giác mạc thế giới, Trưởng Khoa Mắt và Phẫu thuật giác mạc của ERS, Tập đoàn nhãn khoa tư nhân về Phẫu thuật Mắt và Võng Mạc.

Không chỉ là Chủ tịch Hiệp Hội Giác Mạc Thế Giới, Giáo sư – Bác sĩ Donald Tan còn là người sáng lập Hiệp Hội Giác Mạc Châu Á (ACS) và Hiệp Hội Ngân Hàng Mắt Châu Á (AEBA) với mục tiêu phát triển những phương pháp điều trị mới để giảm thiểu tình trạng mù do bệnh lý giác mạc.

Giáo sư – Bác sĩ Donald Tan là một trong những bác sĩ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phẫu thuật ghép giác mạc và phẫu thuật khúc xạ như:

  • Ghép giác mạc xuyên (một thủ thuật thay thế toàn bộ phiến giác mạc – kỹ thuật mang lại hiệu quả điều trị nổi bật trong hơn một nửa thế kỷ qua);
  • Ghép giác mạc phiến (một kỹ thuật tiên tiến trong điều trị giác mạc hình chóp bẩm sinh hoặc sẹo ở phần trước giác mạc bệnh nhân sẽ được ghép mô có chọn lọc, chỉ thay thế phần giác mạc bị tổn thương bằng một mô tương tự khỏe mạnh từ giác mạc của người cho, phần giác mạc không tổn thương được giữ lại nguyên vẹn, hồi phục nhanh và giảm tỷ lệ thải ghép giảm đáng kể);
  • Phẫu thuật cấy ghép tế bào gốc điều trị các bệnh trên bề mặt của mắt;
  • Cấy răng trong mắt giúp tại tạo thị lực cho người bị hỏng giác mạc nặng;
  • Tái tạo bề mặt giác mạc;
  • Ghép giác mạc nhân tạo;
  • Ghép nội mô giác mạc.

Với 20 năm đóng góp cho sự nghiệp điều trị, nghiên cứu và đào tạo, phẫu thuật và cấy ghép trong lĩnh vực này, Giáo sư được xếp vào top 20 trong 100 bác sĩ phẫu thuật mắt giỏi nhất thế giới và là người đứng thứ ba trong danh sách 100 người có đóng góp ảnh hưởng nhất thế giới đến ngành nhãn khoa hiện đại do tạp chí The Ophthalmologist on Power List của Anh bình chọn.

Zalo