Tin tức

“Tuần lễ an toàn phòng chống cháy nổ” tại Bệnh viện FV

Từ ngày 2 đến ngày 6 tháng 11 năm 2015, Bệnh viện FV sẽ phối hợp với Trung Tâm PCCC 4-10 và Phòng Cảnh Sát Phòng cháy và Chữa cháy Quận 7 tổ chức Tuần lễ An toàn Phòng chống Cháy nổ lần thứ nhất.

Đối với Bệnh viện FV, công tác đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy là một trong những ưu tiên hàng đầu. Khi có bất kỳ sự cố về hỏa hoạn xảy ra tại một bệnh viện có quy mô lớn như Bệnh viện FV, nguy cơ tổn thất về trang thiết bị, dữ liệu, và đặc biệt là con người hoàn toàn có thể xảy ra.

Do đó, Tuần lễ An toàn Phòng chống Cháy nổ được tổ chức nhằm giúp toàn thể nhân viên Bệnh viện FV nâng cao nhận thức về công tác phòng cháy chữa cháy trong bệnh viện, nắm vững quy trình chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy cầm tay được trang bị trong khuôn viên bệnh viện và nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn của đội phòng cháy chữa cháy nội bộ. Đồng thời, lực lượng PCCC chuyên nghiệp tại địa phương cũng có cơ hội nắm rõ tình hình cấu trúc của bệnh viện, xác định các điểm cấp nước chữa cháy, lập bản đồ đường lối thoát hiểm và điểm tập kết trong bệnh viện,  kiểm tra chất lượng hoạt động của các phương tiện chữa cháy.

Tuần lễ An toàn Phòng chống Cháy nổ tại Bệnh viện FV sẽ diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi và thiết thực, trong đó phải kể đến khu trưng bày các thiết bị phòng cháy chữa cháy và buổi hướng dẫn cách sử dụng thiết bị chữa cháy và các quy tắc an toàn do Phòng Kỹ thuật & Trang thiết bị của Bệnh viện FV phối hợp với Trung tâm PCCC 4-10 tổ chức.

Đặc biệt, vào ngày cuối của tuần lễ An toàn Phòng chống Cháy nổ, toàn bộ nhân viên Bệnh viện FV sẽ cùng nhau tham gia buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy dưới sự phối hợp và hướng dẫn của đội Cảnh sát PCCC Quận 7 nhằm giúp tất cả nhân viên có cơ hội thực tế tìm hiểu về cách ứng phó sự cố một cách cơ bản nhất và có thể tự định hướng thoát hiểm khi có sự cố xảy ra, cũng như giúp giữ vững an ninh trật tự và an toàn xã hội trên địa bàn. Sau diễn tập, Bệnh viện FV sẽ cùng lực lượng PCCC địa phương tổ chức rút kinh nghiệm và đánh giá, bổ sung và khắc phục những thiếu sót trong công tác PCCC.

Zalo