Tin tức

Tuần lễ rửa tay giúp phòng chống nhiễm khuẩn

Bệnh viện FV sẽ tổ chức Tuần lễ Rửa Tay từ ngày 2/5 đến 5/5/2017 tại bệnh viện nhằm giúp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc vệ sinh bàn tay trong việc phòng chống nhiễm khuẩn và giảm bớt tình trạng kháng thuốc kháng sinh.

Đây là sự kiện hưởng ứng Ngày Thế giới rửa tay 5/5/2017 – ý tưởng của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) kêu gọi mọi người tích cực tham gia vệ sinh tay và phòng chống nhiễm khuẩn trong bối cảnh hiện tượng kháng kháng sinh đang diễn ra ngày càng phổ biến.

Vệ sinh tay là hoạt động cốt lõi của chiến dịch này khi được triển khai hàng năm vào tuần lễ có ngày 5/5. Chiến dịch với khẩu hiệu: Bảo vệ sự sống: hãy vệ sinh tay! (Save lives: Clean your hands) nhằm giúp mọi người nhận thức được tầm quan trọng của việc rửa tay, theo đó khuyến khích mọi người hình thành thói quen rửa tay đúng thời điểm, kêu gọi các cấp lãnh đạo tại các doanh nghiệp hỗ trợ triển khai chương trình, bảo vệ mọi người trước hiện tượng kháng kháng sinh.

Sự kiện tại FV từ ngày 2/5 đến 5/5/2017 gồm nhiều hoạt động thú vị như đeo pin cài áo với khẩu hiệu “Hãy hỏi tôi đã rửa tay chưa”, thực hành rửa tay, đố vui có thưởng và hai buổi đào tạo rửa tay ngày 3/5 và 5/5.

Là bệnh viện đạt chứng nhận y tế quốc tế JCI, FV cam kết bảo đảm an toàn cho bệnh nhân ở mức cao nhất. Ở khắp các nơi tại bệnh viện, tại các vị trí thuận tiện nhất, là những bình dung dịch sát khuẩn tay nhanh Aniosgel để mọi người có thể sử dụng dễ dàng mọi lúc, mọi nơi. FV cũng lắp đặt vòi nước kèm dung dịch xà phòng rửa tay trong tất cả các phòng vệ sinh và căng-tin, cùng với khăn giấy dùng 1 lần.

Zalo