Tin tức

5 Lý do để phục hồi Thị lực cùng Chuyên gia Giác mạc hàng đầu Thế giới tại FV

Hiện nay, ghép giác mạc đang là giải pháp tối ưu cho những bệnh nhân không may bị thương tích hoặc bệnh lý về giác mạc. Phẫu thuật ghép giác mạc là kỹ thuật tiên tiến có thể giúp bệnh nhân nhìn thấy ánh sáng nhưng lại có một số rào cản về chi phí, nguồn giác mạc, kinh nghiệm chuyên môn của bác sĩ phẫu thuật, thậm chí bệnh nhân phải ra nước ngoài để tìm nơi điều trị thích hợp.

Kể từ năm 2016, FV là bệnh viện tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được giáo sư Donald Tan – một trong 20 bác sĩ phẫu thuật giác mạc giỏi nhất thế giới chọn để hợp tác thực hiện các ca ghép giác mạc với nguồn giác mạc nhập khẩu từ ngân hàng giác mạc tại Mỹ. Sau đây là 5 lý do để bệnh nhân yên tâm hơn khi đến FV điều trị các bệnh lý về giác mạc với giáo sư, bác sĩ Donald Tan.

GIÁO SƯ, BÁC SĨ DONALD TAN – BẬC THẦY TRONG KỸ THUẬT GHÉP GIÁC MẠC TIÊN TIẾN

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, giáo sư, bác sĩ Donald Tan là chuyên gia hàng đầu thế giới về điều trị các bệnh lý về mắt. Ông được xem là bậc thầy trong kỹ thuật ghép giác mạc tiên tiến để giúp bệnh nhân phục hồi thị lực, trong đó có phương pháp “Cấy răng trong mắt” (Tooth-in-eye) để cứu đôi mắt cho người có giác mạc bị tổn thương quá nặng.

Bác sĩ Donald Tan nổi tiếng trên khắp thế giới nhờ nghiên cứu và ứng dụng những kỹ thuật ghép giác mạc phức tạp và tiên tiến nhất bao gồm: ghép giác mạc xuyên (thay thế toàn bộ phiến giác mạc); ghép giác mạc lớp trước sâu; ghép nội mô giác mạc; phối hợp phẫu thuật ghép giác mạc xuyên và đục thủy tinh thể; phối hợp phẫu thuật ghép nội mô giác mạc và đục thủy tinh thể.

Đặc biệt, với phương pháp ghép giác mạc từng phần (chỉ thay thế những lớp giác mạc bị tổn thương và giữ lại những lớp bình thường) tỉ lệ thành công lên đến 98%, ông giúp nhiều bệnh nhân cải thiện thị lực đồng thời giảm thiểu các nguy cơ đào thải gây biến chứng nếu phải thay toàn bộ giác mạc.

NGUỒN GIÁC MẠC ĐƯỢC NHẬP KHẨU TỪ CÁC NGÂN HÀNG MẮT LỚN Ở MỸ

Với nguồn giác mạc hiến tặng còn hạn chế, rất nhiều bệnh nhân Việt Nam phải sống cảnh mù lòa vì tổn thương giác mạc. Trước hiện trạng đó, bệnh nhân tại FV được sử dụng nguồn giác mạc nhập khẩu từ các ngân hàng mắt lớn ở Mỹ – những nơi xử lý và bảo quản giác mạc được hiến tặng hàng đầu thế giới.

Nhờ đó, bệnh nhân hoàn toàn có thể chủ động thời gian ghép mà không cần phải chờ giác mạc hiến tặng.

TIẾT KIỆM THỜI GIAN VÀ CHI PHÍ DO KHÔNG PHẢI RA NƯỚC NGOÀI ĐIỀU TRỊ

Trước đây, đối với các chứng bệnh về mắt cần phải ghép giác mạc, người bệnh phải ra nước ngoài điều trị với chi phí cao, mất rất nhiều thời gian và công sức. Bên cạnh chi phí nằm viện còn có các khoản lưu trú cho người thân, kèm theo các khó khăn rào cản về ngôn ngữ và thổ nhưỡng. Sau khi phẫu thuật về nước, bệnh nhân tiếp tục lo chi phí xuất ngoại cho những lần tái khám tiếp theo.Cứ thế, rất nhiều gia đình đã lâm vào hoàn cảnh kiệt quệ để hoàn thành quá trình điều trị.

Giờ đây, trong khuôn khổ hợp tác giữa Bệnh viện FV và giáo sư Donald Tan, bệnh nhân sẽ được tiết kiệm tối đa chi phí khám và điều trị. Hàng năm, bác sĩ Donald Tan đều có chuyến thăm khám và chữa trị định kỳ tại FV mang đến cơ hội phục hồi thị lực cho những bệnh nhân gặp các vấn đề bệnh lý về giác mạc.

ĐƯỢC CHĂM SÓC HẬU PHẪU THEO TIÊU CHUẨN QUỐC TẾ TẠI BỆNH VIỆN FV

Là bệnh viện đạt chứng nhận chất lượng JCI lần thứ hai liên tiếp từ 2016 đến nay, FV được biết đến nhờ dịch vụ chăm sóc chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Vì vậy, sau phẫu thuật bệnh nhân sẽ được tiếp tục chăm sóc tận tâm bởi đội ngũ bác sĩ chuyên khoa Mắt của FV theo tiêu chuẩn an toàn và chất lượng.

HIỆU QUẢ PHẪU THUẬT KHẲNG ĐỊNH QUA NHIỀU CA BỆNH KHÓ

Kể từ năm 2016 đến nay, sự hợp tác giữa bác sĩ Donald Tan và bệnh viện FV đã phẫu thuật thành công gần 100 ca bệnh khó về mắt, mang ánh sáng và cuộc sống mới cho rất nhiều bệnh nhân.

Chị N.M.A (Ninh Thuận) từng bị viêm giác mạc do nhiễm trùng, nhưng hiện tại ở Việt Nam không đủ thuốc để chữa trị. Chị đã khám và điều trị ở nhiều nơi nhưng vẫn không khỏi. Gia đình quyết định đưa chị đến khoa Mắt – Bệnh viện FV để thăm khám nhân dịp giáo sư, bác sĩ Donald Tan có mặt tại đây. Qua đó, bác sĩ Donald Tan đã tư vấn điều trị bằng phương pháp phẫu thuật ghép giác mạc. Kết quả, bác sĩ đã giúp mắt chị hoàn toàn hồi phục thị lực. Chị N.M.A vui mừng cho biết: “Trước phẫu thuật, mắt trái của tôi chỉ có thể nhìn thấy bóng bàn tay mờ khi kê tay gần sát mắt. Sau khi được phẫu thuật ghép giác mạc, thị lực mắt tôi được cải thiện đáng kể. Đến giờ, tôi vẫn còn nhớ rõ giây phút được tháo băng mắt, cảm giác nhìn thấy rõ ràng mọi thứ khiến tôi hạnh phúc không nói nên lời. Tôi cảm ơn FV và đặc biệt cảm ơn bác sĩ Donald Tan đã phẫu thuật cho tôi thành công”.

Ông L.V.C – một bệnh nhân thuộc hộ nghèo đến từ tỉnh Sóc Trăng với tình trạng bị lệch thủy tinh thể cả hai mắt. Mắt phải ông bị chứng cườm nước đồng thời từng bị chấn thương nặng. Dù đã tiến hành phẫu thuật cườm nước nhưng không may giác mạc đã bị tổn thương khiến ông lâm vào cảnh mờ mắt suốt 7 năm nay. Nhờ có sự can thiệp phẫu thuật của giáo sư , bác sĩ Donald Tan đôi mắt ông đã hồi phục và nhìn ngắm cảnh vật xung quanh. Hơn thế nữa, ông còn được Bệnh viện FV miễn phí giác mạc và 30% chi phí phẫu thuật. Ông bày tỏ niềm hạnh phúc:  “Tôi không nghĩ là mình có thể được phẫu thuật ghép giác mạc bởi chuyên gia hàng đầu thế giới. Trước đây, tôi cứ nghĩ mình và gia đình phải cố gắng làm lụng và dành dụm thật nhiều tiền mới mong có cơ hội được ra nước ngoài phẫu thuật. Nhưng với hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, cái ăn cái mặc còn thiếu trước hụt sau nên tôi gần như tuyệt vọng. Nhưng hiện tại không thể tin được…Đôi mắt tôi dần hồi phục và tôi có thể nhìn ngắm thế giới, trở lại với công việc thường ngày. Tôi thực sự rất hạnh phúc và biết ơn giáo sư Donal Tan cũng như các bác sĩ ở FV”.

Từ 19 đến 21/12/2019, giáo sư, bác sĩ Donald Tan sẽ trực tiếp thăm khám và ghép giác mạc cho bệnh nhân tại khoa Mắt Bệnh viện FV – TP. HCM.

Để đặt hẹn khám bệnh với bác sĩ Donald Tan, vui lòng liên hệ khoa Mắt và Phẫu thuật Khúc xạ – Bệnh viện FV: (028)5411 3333, máy nhánh 2000.

Zalo