Tin tức

Bác sĩ Singapore đến FV điều trị bệnh lý võng mạc 25-26/8/2016

Trong 2 ngày 25-26/8/2016 tại Khoa Mắt – Bệnh viện FV, bác sĩ Laurence Lim và bác sĩ Lee Shu Yen nổi tiếng từ Trung tâm Mắt quốc gia Singapore (SNEC) sẽ trực tiếp khám và chữa bệnh cho bệnh nhân mắc mắc bệnh lý võng mạc – dich kính như tổn thương võng mạc (do chấn thương, cận thị nặng hoặc tiểu đường hoặc trẻ sinh non), thoái hóa hoàng điểm, vẩn đục dịch kính, tăng sinh dịch kính, mờ xẹp dịch kính, xuất huyết dịch kính…

Theo các bác sĩ chuyên khoa mắt, các bệnh lý dịch kính võng mạc thường gây giảm thị lực rất nhanh và dễ dẫn đến mù lòa. Vì vậy, việc can thiệp và điều trị sớm sẽ giúp bạn phục hồi thị lực, giảm gánh nặng kinh tế cũng như các biến chứng phức tạp. Khi võng mạc chỉ bị rách, chưa gây bong hoặc chỉ bong một phần nhỏ, các bác sĩ sẽ sử dụng laser bắn xung quanh vết rách để hàn gắn vết thương, ngăn chặn hiện tượng võng mạc bị bong ra. Các trường hợp võng mạc đã bị bong hoàn toàn thì cần can thiệp phẫu thuật giúp võng mạc áp trở lại. Sau phẫu thuật, bệnh nhân sẽ cải thiện được thị lực. Với những trường hợp có nguy cơ cao bị bong võng mạc như tiểu đường, cận thị, sinh non, việc khám mắt định kỳ sẽ giúp phát hiện và điều trị sớm.

Nếu bạn hoặc người thân mắc các bệnh lý nói trên hoặc nằm trong nhóm có nguy cơ cao, hãy đặt hẹn khám bệnh với BS Laurence Lim và BS Lee Shu Yen bằng cách liên hệ Khoa Mắt – Bệnh viện FV: (08) 54 11 34 36 hoặc (08) 54 11 33 33, máy nhánh 2000 hoặc đặt hẹn trực tuyến.

BS Laurence Lim
BS Laurence Lim là bác sĩ chuyên về dịch kính võng mạc tại SNEC đồng thời là giảng viên tại trường Y Yong Loo Lin thuộc đại học Quốc gia Singapore. BS Laurance có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực điều trị và phẫu thuật các bệnh lý võng mạc, phẫu thuật đục thủy tinh thể và các bệnh lý về mắt khác. Bên cạnh việc thăm khám và điều trị cho bệnh nhân, BS Laurence cũng đang thực hiện nhiều đề tài đào sâu vào nghiên cứu các bệnh lý về mắt cũng như làm diễn giả cho các hội thảo, hội nghị chuyên ngành trong và ngoài nước.

BS Lee Shu Yen
BS Lee Shu Yen là bác sĩ tư vấn cao cấp Khoa Dịch kính – Võng mạc tại SNEC, đồng thời là Giám đốc chương trình giáo dục đại học chuyên ngành Nhãn khoa, trường đại học Y khoa SingHealth / Duke – NUS, ( đại học Quốc gia Singapore). BS Lee Shu Yen đặt nhiều tâm huyết vào việc nghiên cứu về các bệnh lý võng mạc như bong võng mạc, võng mạc tiểu đường, biến chứng của cận thị độ cao ảnh hưởng tới võng mạc và liệu pháp gen cho các bệnh rối loại võng mạc.

CHƯƠNG TRÌNH HỢP TÁC GIỮA FV VÀ SNEC

Sau khi được các bác sĩ của SNEC khám, nếu bệnh nhân cần điều trị chuyên sâu hơn hoặc cần phẫu thuật sẽ được hỗ trợ sang Singapore điều trị theo chương trình hợp tác giữa Bệnh viện FV và SNEC. Nhờ đó, chi phí của bệnh nhân sẽ được đáng kể, tiết kiệm khoảng 30% so với việc trực tiếp ra nước ngoài điều trị. Sau khi điều trị ở Singapore, bệnh nhân sẽ được theo dõi và tái khám ngay tại Khoa Mắt – Bệnh viện FV. Trong nhiều năm qua, chương trình hợp tác này đã giúp cho nhiều bệnh nhân Việt Nam mắt các bệnh lý về võng mạc, dịch kính được điều trị và phẫu thuật thành công.

Chương trình hợp tác của Bệnh viện FV và SNEC bắt đầu từ năm 2006. Mục đích của hợp tác là nhằm nâng cao khả năng điều trị các bệnh về mắt cho bệnh nhân Việt Nam. Hằng năm, SNEC cử các chuyên gia mắt sang làm việc định kỳ tại Bệnh viện FV để thăm khám và điều trị trực tiếp cho các bệnh nhân. Ngoài việc thăm khám cho các bệnh nhân có nhu cầu, Bệnh viện FV và SNEC còn phối hợp tổ chức các chương trình từ thiện để khám, điều trị và phẫu thuật mắt cho các bệnh nhân nghèo tại Việt Nam.

Zalo