Tin tức

Bệnh viện FV hưởng ứng ngày Rửa Tay Thế Giới 5/5/2023

Năm 2023, một lần nữa Ngày Rửa Tay Thế Giới lại tạo ra cơ hội để mọi người cùng nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của vệ sinh tay trong điều trị y tế và đảm bảo sức khỏe của tất cả mọi người.

Với chủ đề “Hành động nhanh – Rửa sạch tay – Cứu sự sống”, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) xem năm nay là thời điểm quan trọng, để các quốc gia trên thế giới tăng tốc thực hiện các bài học từ đại dịch COVID-19 và tăng cường đầu tư để hoàn thiện kế hoạch phòng chống nhiễm trùng (IPC). Trong đó WHO nhấn mạnh về việc vệ sinh tay.

Vệ sinh tay là một trong những biện pháp quan trọng để ngăn chặn sự lây lan của các loại bệnh truyền nhiễm. Điều cốt lõi là cần thực hiện đúng cách và đúng thời điểm, đặc biệt là trong quá trình cung cấp dịch vụ y tế. WHO cũng cho rằng, kiểm soát quy trình vệ sinh tay cũng là một khoản đầu tư thông minh và mang lại lợi ích vượt trội cho các bệnh viện. Việc duy trì sự sạch sẽ trong cung cấp dịch vụ y tế, vừa mang lại giá trị cho bệnh nhân, vừa đem tới sự an toàn cho các cá nhân đang làm việc trong lĩnh vực này.

Ngoài việc kêu gọi tất cả các bên liên quan, tham gia vào chiến dịch vệ sinh tay hiệu quả tại điểm chăm sóc, năm nay WHO đặt biệt nhấn mạnh việc đặt các tổ chức xã hội dân sự (CSOs) làm trọng tâm của chiến dịch. Nhờ sự nhiệt huyết, giá trị và nhiệm vụ xã hội mạnh mẽ, thường sát cánh với cộng đồng, CSOs có thể dẫn đầu và giúp thúc đẩy nhận thức về “vệ sinh tay”, đến các địa phương, quốc gia và cả toàn cầu.

Trong nhiều năm qua Bệnh viện FV cùng nhiều cơ sở y tế khác đã luôn đồng hành và hưởng ứng Ngày Rửa Tay Thế Giới, với mong muốn thúc đẩy việc thực hiện vệ sinh tay hiệu quả và đóng góp tích cực cho sự an toàn sức khỏe trong cộng đồng Việt Nam. Đối với FV, vệ sinh tay không chỉ là một hành động đơn giản, mà còn là một trách nhiệm chung của toàn thể nhân viên trong việc bảo vệ sức khỏe của bệnh nhân và cho chính mình.

Cùng với chủ đề năm nay, “Hành động nhanh – Rửa sạch tay – Cứu sự sống”, Bệnh viện FV tiếp tục cam kết duy trì các biện pháp hiệu quả, nhằm giúp đảm bảo quy trình vệ sinh tay – đúng cách, đúng thời điểm. Mục tiêu là luôn mang lại sự an toàn cao nhất cho bệnh nhân và thúc đẩy nhận thức về sức khỏe phòng chống nhiễm khuẩn cho cộng đồng xung quanh.

Zalo