Tin tức

Bệnh viện FV Hưởng ứng Tháng 'Hành động vì Môi trường: XANH – SẠCH – ĐẸP'

Môi trường toàn cầu đang gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng, do đó việc bảo vệ và cải thiện môi trường trở thành một trách nhiệm không của riêng ai. Nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện FV đã hưởng ứng chương trình Tháng Hành động vì Môi trường, do Sở Y tế TP.HCM phát động, với khẩu hiệu “Hãy hành động vì môi trường XANH – SẠCH – ĐẸP”.

Bệnh viện FV luôn duy trì việc đảm bảo an toàn và vệ sinh môi trường trong mọi hoạt động, theo các quy định của pháp luật Việt Nam, các tiêu chuẩn quốc tế, cũng như các chính sách môi trường tại bệnh viện. FV cũng không ngừng đào tạo và cung cấp kiến thức cho toàn bộ nhân viên về quy trình, biện pháp bảo vệ môi trường trong quá trình chăm sóc và điều trị bệnh nhân.

Trong thời gian diễn ra sự kiện Tháng Hành động Vì Môi trường do sở Y tế Tp.HCM phát động, từ tháng 5/2023 – 7/2023, FV hy vọng sẽ nhận được nhiều sự hưởng ứng từ cộng đồng, bệnh nhân và nhân viên. Sự lan tỏa thông điệp về việc bảo vệ một môi trường XANH – SẠCH – ĐẸP đến tất cả mọi người, chính là yếu tố quan trọng để thành công trong chiến dịch.

Từ thời điểm bắt đầu hoạt động chính thức cho đến nay, các chính sách môi trường luôn là mối quan tâm lớn tại FV. Bệnh viện đã chú trọng vào việc sử dụng các phương pháp công nghệ tiên tiến, liên tục cải thiện quy trình xử lý, nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường. FV đảm bảo việc quản lý chất thải y tế theo quy trình nghiêm ngặt, thân thiện với môi trường và an toàn với sức khỏe cộng đồng.

Bên cạnh đó, Bệnh viện FV cũng áp dụng nhiều biện pháp để đo lường chất lượng không khí, nước, độ ẩm, ánh sáng,..; biện pháp tiết kiệm điện năng, nhiệt năng; đào tạo và áp dụng các quy trình phân loại rác thải, giảm sử dụng tài nguyên giấy, biện pháp xử lý hóa chất nguy hại, chất phóng xạ,…; tất cả đều có chính sách, quy trình rõ ràng và dựa trên các quy định và tiêu chuẩn mới nhất.

Bệnh viện FV tin rằng, với những nỗ lực của mình, phần nào sẽ khuyến khích cộng đồng, bệnh nhân và thân nhân, cũng như toàn thể nhân viên giữ được thói quen bảo vệ môi trường. Chỉ một hành động nhỏ như bỏ rác đúng quy cách hay luôn nhớ tắt đèn, khóa nước, cũng sẽ tạo nên một tác động tích cực cho môi trường.

Hãy cùng FV “Hành động vì môi trường XANH – SẠCH – ĐẸP”, để chúng ta cùng nhau xây dựng một tương lai bền vững và một thành phố tươi đẹp hơn!

Zalo