Tin tức

Bệnh viện FV tiếp tục thực hiện tiêm chủng Vắc-xin ngừa COVID-19 cho Cộng đồng

Trong một tháng qua (15/8 – 15/9), Bệnh viện FV vẫn đang tiếp tục thúc đẩy công tác tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 ở nhiều chương trình khác nhau, nhằm hỗ trợ Tp.HCM nhanh chóng đạt miễn dịch cộng đồng. Trong đó bao gồm chương trình tiêm chủng cho nhân viên và gia đình, các thai phụ và bệnh nhân mắc bệnh nền đang điều trị tại FV; tham gia chiến dịch tiêm chủng tình nguyện cho cộng đồng theo chương trình của Sở Y tế Tp.HCM tại SECC, Quận 7; chương trình tiêm chủng vắc-xin cho cộng đồng Pháp đang lưu trú tại Tp.HCM và khu vực lân cận.

Với chương trình tiêm chủng mũi thứ 2 cho cộng đồng Pháp diễn ra vào cuối tháng 8, FV đã thực hiện được gần 4.000 mũi tiêm cho các đối tượng thuộc cộng đồng Pháp và thân nhân, đang sinh sống tại miền Nam – Việt Nam. Trong đó, bao gồm cộng đồng người Pháp đang sinh sống tại Tp.Vũng Tàu. Ngoài ra, FV cũng đã thực hiện việc tiêm chủng bổ sung mũi 1 cho gần 300 công dân Pháp tại Tp.HCM và hơn 350 công dân Pháp tại Cần Thơ. Toàn bộ số vắc-xin sử dụng trong chương trình này đều được Chính phủ Pháp chuyển giao trực tiếp, thông qua sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam.

Trong khi đó, các đội tiêm thuộc Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn (FVC) vẫn tiếp tục phục vụ điểm tiêm chủng tự nguyện cho cộng đồng trong 1 tháng qua. Theo chị Phạm Hà Vy (Quản lý phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn) thì khối lượng công việc trong tháng qua giao động mỗi ngày, có hôm rất đông, cũng có hôm người dân được địa phương điều phối tới khá thưa. Tuy nhiên phía phòng khám vẫn luôn duy trì 2 đội tiêm, với đầy đủ nhân lực, trang thiết bị để hỗ trợ chiến dịch. Theo đó, tại điểm tiêm SECC (Quận 7), các đội tiêm đã thực hiện được gần 10.000 mũi tiêm, chủ yếu là các đối tượng tiêm chủng mũi thứ 2.

Bắt đầu tham gia các chiến dịch tiêm chủng cho cộng đồng từ ngày 21/7, đến nay Bệnh viện FV, cùng Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn đã thực hiện được tổng cộng hơn 50,500 mũi tiêm, thuộc nhiều nhóm đối tượng khác nhau, đang sinh sống và làm việc tại Tp.HCM. Trước đó trong lần đầu tham gia chiến dịch tiêm chủng cho người dân theo lời kêu gọi và sự phân công của Sở Y tế TP.HCM vào cuối tháng 6, FV cũng đã thực hiện được 10,500 mũi tiêm. Đến thời điểm hiện nay, mỗi ngày FV chi viện khoảng 30 nhân sự bao gồm bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên hành chính, hậu cần để phục vụ cho các chương trình tiêm chủng khác nhau.

Zalo