Tin tức

Bệnh viện FV tri ân các cá nhân tham gia phòng chống dịch COVID-19

Trong nhiều tháng qua, chúng ta đã dành rất nhiều lời cảm ơn để tỏ lòng cảm phục các nhân viên y tế ở tuyến đầu chống dịch, hay đội ngũ hậu cần ở phía sau âm thầm giúp sức cho các hoạt của động bệnh viện, hỗ trợ công tác điều trị. Thế nhưng dịch bệnh vẫn cứ tiếp nối liên tục, khiến mọi người vẫn chưa thể ngơi tay và FV cũng chưa thể có dịp tri ân các anh chị qua một hành động cụ thể. Trong dịp cuối năm, Ban Giám đốc bệnh viện đã tổ chức buổi tri ân các cá nhân tham gia vào công tác phòng chống dịch tại FV.

Trước dịp lễ Giáng Sinh, chiều ngày 23/12, Tổng Giám đốc, bác sĩ Jean-Marcel Guillon cùng tất cả thành viên trong Ban Giám đốc, đã đến thăm từng khoa phòng và tặng quà cho hơn 400 nhân sự – là những anh chị đã tham gia trực tiếp, hay gián tiếp vào công tác phòng chống, điều trị COVID-19 và tiêm chủng vắc-xin ngừa bệnh này. Bác sĩ Jean-Marcel Guillon chia sẻ: “Bệnh viện chúng ta có hơn 1000 nhân sự, tôi ước mình có thể gửi lời cảm ơn đến từng người. Gần 1/2 trong số đó, có thể nói là những bạn luôn ở tuyến đầu để hỗ trợ bệnh nhân COVID-19. Tôi rất trân trọng những gì các bạn đã làm cho bệnh nhân và cho FV”.

Danh sách các anh chị ở tuyến đầu chống dịch, trải dài tại nhiều khoa phòng, bộ phận bao gồm: Khu Điều trị COVID-19 (lầu 4), Đơn vị Hồi sức Tích cực, Khoa Cấp cứu, Đơn vị Kiểm soát Nhiễm khuẩn, Khoa Dược, Khoa Điều trị Ngoại trú (OPD), Khoa Xét nghiệm & Ngân hàng máu, Khoa Chẩn đoán Hình ảnh, Dịch Vụ Chăm sóc Sức khỏe Từ xa & Y tế Tại nhà; các đơn vị hậu cần như Bộ phận Tiền sảnh, Bộ phận Bảo trì, Bộ phận Đồ vải và các Đội tiêm Vắc-xin.

Trong sự xúc động khi nhớ lại thời điểm đầy căng thẳng của các tháng 7,8,9, bác sĩ Trình Văn Hải (Trưởng khoa Cấp cứu) chia sẻ: “Có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên những ngày đầy khó khăn đó, khi chúng ta không đủ giường bệnh để tiếp nhận bệnh nhân là điều rất buồn trong sự nghiệp. Tôi cũng xin cảm ơn sự hỗ trợ kịp thời của Ban Giám đốc, đặc biệt là bác sĩ Jean-Marcel đã luôn sát cánh cùng chúng tôi từng giây từng phút dù không có mặt tại bệnh viện, cũng như nỗ lực của toàn thể bệnh viện đã giúp chúng ta từng bước vượt qua gian khó”. Trong thời gian đầu bùng dịch, Khoa Cấp cứu là khu vực làm việc với cường độ cao và chịu rất nhiều áp lực vì cơ sở vật chất không thể theo kịp lượng bệnh nhân gia tăng đột ngột. Đó sẽ luôn là thời khắc khó quên trong lòng nhiều anh chị, khi tham gia vào công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 tại FV.

Chị Chu Thị Nguyệt Anh (Điều dưỡng Trưởng Khoa Nội) thay mặt các điều dưỡng đang làm việc tại Khoa Điều trị COVID-19, gửi lời cảm ơn chân thành đến Ban Giám đốc, đặc biệt là Giám Đốc Điều Dưỡng – cô Lee Poh Lian, vì đã theo sát tình hình và đồng hành với lực lượng điều dưỡng trong suốt nhiều tháng cao điểm dịch. “Có thời điểm chúng tôi thiếu nhân lực trầm trọng và tưởng như không thể làm việc thêm được. Cảm giác không thể buông tay bệnh nhân trong khi tất cả nhân viên đều làm việc quá sức, khiến chúng tôi càng thêm căng thẳng. May mắn là Ban Giám đốc đã hỗ trợ kịp thời, cũng như động viên rất nhiều để mọi người cùng vượt qua giai đoạn khốc liệt đó”, chị Nguyệt Anh chia sẻ.

Mọi chuyện buồn, những khó khăn đã bắt đầu lùi dần, có lẽ ai trong chúng ta cũng đã chứng kiến những thời khắc kinh hoàng nhất của trận đại dịch tại Tp.HCM theo một cách riêng của mình. Như bác sĩ Jean-Marcel nói, có thể giai đoạn này cả đời người chỉ có một, nó sẽ khiến chúng ta bối rối, khủng hoảng, nhưng những người làm ngành y thì cần phải đối mặt với nó vì chúng ta còn có trách nhiệm đối với bệnh nhân. “Khi tôi đưa ra một quyết định, tôi biết các bạn sẽ đồng lòng cùng làm với tôi mà không do dự. Sự đoàn kết của chúng ta đã giúp được bệnh nhân và giúp FV vượt lên một tâm thế mới”, Tổng Giám đốc, bác sĩ Jean-Marcel Guillon nhấn mạnh.

Cũng trong dịp cuối năm, ngày 30/12, Giám đốc Điều hành – chị Phạm Thị Thanh Mai đã đại diện Bệnh viện FV gửi lời cảm ơn và những món quà tri ân, đến các đối tác đã sát cánh cùng FV trong cuộc chiến chống dịch vừa qua. Các đơn vị cung cấp suất ăn cho bệnh nhân và nhân viên; đơn vị đảm bảo vệ sinh môi trường bệnh viện; đơn vị bảo vệ, đều là những cộng sự lâu năm của FV. “Cảm ơn các bạn đã luôn đồng hành cùng FV. Đã có những thời điểm chúng ta đều bối rối khi tình hình dịch diễn biến quá nhanh. Nhưng các đơn vị đều đã rất linh động, nhân viên làm việc tích cực và đã là một phần không thể thiếu của FV trong các kế hoạch chống dịch COVID-19”, chị Thanh Mai chia sẻ.

Tương tự như các nhân viên FV, nhiều nhân viên thuộc các đối tác cung cấp dịch vụ cũng đã trải qua quãng thời gian khó khăn về tâm lý và trong công việc. Mọi người cũng phải tự động viên nhau, cộng tác với các hướng dẫn từ bệnh viện và thay đổi bản thân từng ngày để đáp ứng với đòi hỏi công việc trong tình hình dịch bệnh.

Bệnh viện FV, Ban Giám đốc trong khả năng của mình sẽ luôn ghi nhận tất cả những hy sinh, đóng góp của mọi người trong các giai đoạn chống dịch COVID-19. Có thể đâu đó lời cảm ơn, sự tri ân vẫn chưa thể chạm đến với tất cả, nhưng đối với chúng ta – những người làm việc trong môi trường y tế, một chút cho đi, một việc giúp đỡ người khác, chắc chắn sẽ mang lại niềm vui và những đền đáp thật xứng đáng trong tương lai.

Zalo