Tin tức

BỆNH VIỆN FV XÁC NHẬN THÔNG TIN “GIẤY XÁC NHẬN DƯƠNG TÍNH VỚI COVID-19 BẰNG KỸ THUẬT PCR” LÀ GIẢ MẠO

Ngày 27 tháng 12 năm 2021, trên mạng internet đang lan truyền một bản sao “Giấy Xác Nhận Dương Tính Với Covid-19 Bằng Kỹ Thuật PCR” trong đó thông tin rằng một bệnh nhân tên là “Lê Hoàng Duy Khang” thực hiện xét nghiệm ở Bệnh Viện FV và cho kết quả là “TÁI DƯƠNG TÍNH với biến thể SARS-COV2-OMICRON” có sử dụng tên và con dấu của Bệnh viện FV. Bệnh viện FV xác nhận đây là thông tin hoàn toàn giả mạo.

Thông tin trên cũng đang gây chú ý trên cả kênh báo chí chính thống và mạng xã hội. Để tránh sự nhầm lẫn không đáng có và gây hoang mang dư luận, Bệnh viện FV xin khẳng định rằng “Giấy Xác Nhận” này là hoàn toàn giả mạo cả về hình thức lẫn nội dung. Cụ thể là:

  • Tại Bệnh viện FV, chúng tôi không cấp “Giấy Xác Nhận Dương Tính Với Covid-19 Bằng Kỹ Thuật PCR” mà chỉ cấp “Giấy Xác Nhận Âm Tính Với Covid-19 Bằng Kỹ Thuật RT-PCR” có mã QR xác thực cho riêng từng mẫu xét nghiệm như hình bên dưới.

  • Trên hệ thống dữ liệu của bệnh viện chúng tôi không có bệnh nhân nào tên là “Lê Hoàng Duy Khang”.
  • Hiện tại chúng tôi chưa có sinh phẩm (bộ kit) xét nghiệm tìm biến chủng Omicron.

Việc giả mạo tài liệu và lan truyền thông tin sai sự thật này không chỉ gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của Bệnh viện FV mà còn gây hoang mang cho toàn thể người dân TP. Hồ Chí Minh cũng như người dân cả nước, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới của cả nước. Do vậy, chúng tôi kính đề nghị Quý báo hỗ trợ truyền thông thông tin này đến người dân, đồng thời ngăn chặn kịp thời việc phát tán thông tin độc hại này. Chúng tôi sẽ khởi kiện người nào cố tình tạo ra và/ hoặc lan truyền thông tin và tài liệu giả mạo này.

Ngày 03/04/2020, Bộ Y tế chính thức cấp phép cho FV trở thành bệnh viện ngoài công lập đầu tiên tại Việt Nam được thực hiện và công bố kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2. Khoa Xét nghiệm và Ngân hàng máu Bệnh viện FV sử dụng công nghệ xét nghiệm hiện đại RT-PCR cho kết quả chính xác cao chỉ trong vài giờ. Mọi quy trình sàng lọc, lấy mẫu và xét nghiệm tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn sinh học của WHO, CDC và Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhân, nhân viên và cộng đồng.

Zalo