Tin tức

Blogger du lịch người Tây Ban Nha kể chuyện được bác sĩ FV cứu lấy chân gần đứt lìa do tai nạn

Juan Por El Mundo – một blogger du lịch vòng quanh thế giới người Tây Ban Nha vừa trở lại Việt Nam để thăm các bác sĩ từng nỗ lực cứu lấy đôi chân anh trong một tai nạn nghiêm trọng cách đây 5 năm đồng thời thực hiện nốt chuyến du lịch dang dở của mình.

Trải nghiệm ‘nhớ đời’ của chàng trai trẻ mê du lịch

Cách đây 5 năm, chàng trai người Tây Ban Nha 30 tuổi đến Việt Nam để thực hiện một chuyến xuyên Việt bằng xe máy. Nhưng chuyến đi nhanh chóng trở thành ác mộng. Trên hành trình khám phá vùng ven TP.HCM, Juan bất ngờ bị một chiếc xe tải chèn ngang, khiến chân anh bị thương nặng, riêng chân bên trái gần như bị đứt lìa. Người dân đã dùng các ống tre nẹp tạm chân cho anh và gọi xe cứu thương đưa anh đến Bệnh viện FV.

Juan Por El Mundo được xe cấp cứu đưa đến Bệnh viện FV sau tai nạn kinh hoàng (Ảnh: NVCC)

Nhớ lại ca phẫu thuật cứu chi thành công cho Juan, bác sĩ Khiêm cho biết, đây là nỗ lực của cả ê kíp, với khả năng phối hợp nhịp nhàng liên chuyên khoa tại FV, đồng thời với một ca nặng như vậy thì còn cần đến cả sự may mắn.

Trở lại Việt Nam thực hiện nốt chuyến du lịch dang dở

Với Juan, ngày 19/8/2017 mãi mãi là một ngày khó quên – ngày anh bị tai nạn và được các bác sĩ FV cứu chữa. Anh coi đó là ngày anh được sinh ra lần thứ hai trên cuộc đời này.

“Đó là thời khắc vô cùng kinh hoàng, hoảng loạn”, Juan nhớ lại. Nam blogger thấy mình may mắn khi được cứu chữa bởi bàn tay của những người thầy thuốc tận tâm. “Khi được đưa vào phòng mổ, tôi được trấn an bằng những nụ cười, những lời động viên ân cần. Mọi người đều đối xử với tôi rất tử tế”, Juan xúc động kể lại. Đây là niềm an ủi lớn khi bị tai nạn ở một đất nước xa lạ và không có người thân bên cạnh. Khi mở mắt ra thấy mình còn đôi chân nguyên vẹn, tràn ngập trong anh là cảm giác hạnh phúc, biết ơn.

Niềm hạnh phúc của Juan khi mở mắt ra thấy chân mình vẫn còn sau tai nạn khủng khiếp (Anh: NVCC)

“Đôi chân tôi đã hồi phục rất tuyệt vời, tôi quay lại cuộc sống bình thường như trước đây, có thể chơi thể thao, khiêu vũ, chơi bóng, đạp xe”, Juan phấn khởi cho biết. Chính sau tai nạn này, anh càng quyết định trở thành một blogger du lịch, đi vòng quanh thế giới và chia sẻ câu chuyện của mình.

Trở lại Việt Nam lần này, ngoài việc thực hiện nốt chuyến du lịch dang dở, Juan còn muốn tới Bệnh viện FV cảm ơn những người đã cho anh cơ hội sinh ra lần thứ hai: “Tôi muốn nói cảm ơn tận đáy lòng mình tới bác sĩ Khiêm và tất cả nhân viên bệnh viện FV đã cứu đôi chân tôi, săn sóc, chữa trị cho tôi trong thời điểm khó khăn đó”.

Juan trở lại Bệnh viện FV cảm ơn bác sĩ Khiêm và các y bác sĩ đã cứu chân anh (Ảnh: NVCC)

Bác sĩ Khiêm rất bất ngờ khi gặp lại bệnh nhân mình từng cứu chữa 5 năm về trước. “Tôi rất vui, hạnh phúc vì đã giữ được đôi chân cho một bệnh nhân trẻ, và anh có thể quay lại cuộc sống bình thường, thậm chí đang đi du lịch vòng quanh thế giới – điều mà bản thân tôi còn chưa thể làm được dù rất muốn”, bác sĩ Khiêm chia sẻ.

Khoa Chấn thương Chỉnh hình Bệnh viện FV là nơi đã tiếp nhận và điều trị rất nhiều ca tai nạn nghiêm trọng, giúp bệnh nhân tìm lại cuộc sống bình thường và thực hiện được những giấc mơ dang dở, giống như blogger Juan Por El Mundo.

Zalo