Tin tức

Cảm ơn các Bác sĩ vì một năm 2021 khó quên

Năm 2021 trôi qua để lại cho mỗi người rất nhiều suy nghĩ và câu chuyện khó quên trong cuộc đời. Tưởng chừng một năm dịch bệnh 2020 trước đó đã mang đến giới hạn cho ngành y tế Việt Nam, nhưng chúng ta đã phải tiếp tục đối mặt với tình trạng không thể tưởng trong 6 tháng cuối năm 2021. Điều đó lần nữa nhắc chúng ta nhớ đến bao nỗ lực, hy sinh của những con người làm việc trong lĩnh vực y tế, đặc biệt là các bác sĩ.

Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, Bệnh viện FV xin chúc các bác sĩ, cũng như những cá nhân đang công tác trong lĩnh vực y tế thật nhiều sức khỏe, nhiều thành công và luôn đón nhận nhiều niềm vui, sự tin yêu của mọi người, trên con đường sự nghiệp cao quý của mình.

Khép lại một năm đầy biến động, FV cũng xin gửi lời tri ân sâu sắc nhất dành cho đội ngũ y bác sĩ tại bệnh viện. Với sự cộng tác đầy cố gắng của các bác sĩ, FV đã tiếp nhận điều trị thành công trên 300 bệnh nhân COVID-19 nội trú ở cả 3 cấp độ nhẹ, vừa và nặng, giúp tỷ lệ điều trị thành công COVID-19 tại Bệnh viện FV đạt 73%. Trong thời gian 3 tháng 7, 8, 9/2021, song hành cùng Khoa Điều trị COVID-19, các chuyên khoa khác vẫn duy trì hoạt động, để đáp ứng mô hình bệnh viện chia đôi. Mục đích là có thể tiếp nhận, xử lý được các ca khẩn cấp (can thiệp tim mạch, đột quỵ, chấn thương sọ não,…), thực hiện các ca phẫu thuật cần kíp để cứu sống và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người bệnh, ngay cả trong tình huống bệnh nhân đang có nguy cơ mắc SARS-COV-2.

Một trong những khó khăn lớn nhất của các bác sĩ tại FV năm vừa rồi là việc phải đảm bảo yêu cầu “cố gắng để không phải từ chối bất cứ bệnh nhân nào” từ Tổng giám đốc – bác sĩ Jean-Marcel Guillon, đồng thời phải tuân thủ các tiêu chuẩn chất lượng về điều trị và an toàn bệnh nhân do Tổ chức JCI quy định, trong hoàn cảnh dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Tp.HCM. Song, với tình yêu nghề và những cố gắng không ngừng, đội ngũ bác sĩ tại FV đã thực hiện xuất sắc sứ mệnh nghề nghiệp của mình và nhiệm vụ bệnh viện giao phó.

Như triết gia Seneca từng nói: “Người ta trả tiền cho công sức của các thầy thuốc, còn sự tử tế của các thầy thuốc vẫn mãi là món nợ ân tình”, công việc của các bác sĩ đem lại niềm vui sống cho người khác, đồng thời cũng mang lại những giá trị tinh thần cao đẹp cho họ. Đó là điều cao quý nhất mà một công việc có thể mang lại trong cuộc đời mỗi người.

Lần nữa, Bệnh viện FV xin tri ân và chúc mừng các y bác sĩ, nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Zalo