Tin tức

Cảm xúc trào dâng trong buổi Lễ tôn vinh đội ngũ Nhân viên cống hiến vì FV

Vào ngày 13/4 vừa qua, Lễ Tôn Vinh Đội Ngũ Nhân Viên Cống Hiến đã được tổ chức trang trọng tại đại sảnh Classic Ballroom – khách sạn MerPerle CrystaI Palace (Q7, HCM). Đây là một sự kiện đặc biệt đánh dấu cột mốc 15 năm FV hình thành và phát triển đồng thời vinh danh các thành viên gắn bó lâu năm với FV từ 5 năm, 10 năm cho đến 15 năm trở lên.

Mở đầu chương trình, các khách mời tham dự được đưa trở về không gian Sài Gòn thời thập niên 80, 90. Đoạn phim ngắn “FV- 15 năm một chặng đường” gợi nhớ hoài niệm về những ngày xưa. Có một người bác sĩ với tình yêu và niềm tin sắt đá đã từng bước biến mảnh đất hoang sơ, ngập nước ở quận 7 trở thành một bệnh viện khang trang mang tầm Quốc Tế. Đó chính là Tổng giám đốc bệnh viện FV, Bác sĩ Jean – Marcel Guillon.

Tổng giám đốc, Bác sĩ – Jean – Marcel Guillon thực hiện Nghi thức khai tiệc cùng các thành viên cống hiến lâu năm

Trong giờ phút trang trọng khai mạc buổi lễ, cả khán phòng lặng yên để nghe Tổng giám đốc, Bác sĩ – Jean – Marcel Guillon phát biểu. Thật ngạc nhiên, ông không mở đầu bằng bài diễn văn trịnh trọng mà đưa mắt khắp khán phòng để tìm những gương mặt thân quen. Ông đích thân mời những người cộng sự đầu của mình bước lên sân khấu. Đó là Anh Trần Hữu Lộc – IT, Chị Phạm Thị Thanh Mai – Giám Đốc Điều Hành, bác sĩ Phan Văn Thái – khoa Ngoại Tổng Quát, bác sĩ Alain Beauchamp – cựu Giám đốc Y khoa… Cách đối xử của vị Tổng giám đốc FV dành cho những người đã kề vai sát cánh cùng ông thật khiến người ta ngưỡng mộ. Kí ức ngày đầu tiên làm việc tại FV ùa về khiến các thành viên không giấu được cảm xúc và chia sẻ những câu chuyện như mới vừa diễn ra ngày hôm qua. Đó là những lo toan trong đêm trước ngày khai trương bệnh viện vì phần mềm hệ thống không ổn định. Đó là cảm giác khi FV chính thức mở cửa mà chưa có bệnh nhân, họ ngóng trông và đếm từng người một: 10 bệnh nhân, 15 bệnh nhân, 20 bệnh nhân… Cái lo âu thấp thỏm đó là điều không ai mong đợi nhưng không phải ai cũng có dịp trải nghiệm. Để rồi niềm vui vỡ òa khi bệnh viên tiếp nhận bệnh nhân đầu tiên. Cứ thế, mỗi người đều có một câu chuyện về FV của riêng mình, dù thời gian có qua đi bao nhiêu năm thì những cảm xúc ngày đầu mở cửa bệnh viện vẫn không thể nào quên.

Tổng giám đốc, Bác sĩ – Jean – Marcel Guillon phát biểu tại buổi lễ

Sau khoảng thời gian ôn lại chặng đường lịch sử, là thời điểm FV vinh danh 223 thành viên đã theo cùng năm tháng. Trong đó có 60 thành viên gắn bó 5 năm, 41 thành viên gắn bó 10 năm và đặc biệt là có đến 122 thành viên kỳ cựu gắn bó từ 15 năm trở lên. Song song đó, đại diện cho các nhóm nhân viên làm việc 5 năm – 10 năm – và 15 năm đã có những phần chia sẻ ý nghĩa và dạt dào tình cảm. Trong phần tôn vinh đội ngũ nhân viên cống hiến 15 năm, có một chi tiết vô cùng thú vị. Con gái của Bác sĩ Nguyễn Văn Tế – Người đã gắn bó với FV hơn 15 năm đã có con vào làm việc tại bệnh viện FV. Có thể nói, bệnh viện FV đã có thế hệ kế thừa. Đến khi Lễ Tôn Vinh Đội Ngũ Nhân Viên Cống Hiến sắp kết thúc, người ta vẫn thấy Tổng giám đốc, Bác sĩ. Jean – Marcel Guillon tới lui trên sân khấu để phát quà và vinh danh cho các thành viên. Ông đã làm công việc đó suốt 15 năm qua và vẫn không ngừng nghĩ ra nhiều chương trình phát thưởng để ghi nhận giá trị cống hiến của nhân viên. Thậm chí, ông nhiều lần đích thân đi lựa chọn quà để trao tặng cho những người nhân viên mà ông yêu quý. Nhưng… chưa có bất kỳ một chính sách nào của bệnh viện để ghi nhận những đóng góp của ông.

Đội ngũ nhân viên cống hiến vì FV nhận bằng khen và quà tặng

Đến nay, Bác sĩ. Jean – Marcel Guillon cũng đã có hơn 15 năm làm việc tại bệnh viện. Thật khó để lựa chọn món quà nào ý nghĩa để tri ân cho người lãnh đạo tài ba của FV. Bởi vì theo như lời của các cổ đông và những người sáng lập thì dù có tặng cho ông cả ngàn món quà vẫn là chưa đủ. Vì vậy, toàn thể nhân viên bệnh viện FV và những người thân thiết của ông cũng cố gắng tìm ra những món quà bằng tất cả trái tim yêu thương và tôn kính. Chị Đào Thị Ngọc Bích (Trưởng phòng Bảo Hiểm) – Một trong những người đầu tiên làm việc tại FV cài lên ngực áo Bác sĩ. Jean – Marcel Guillon chiếc Kỉ niệm chương có logo FV bằng vàng để ghi nhận những năm tháng gian nan mà ông đã gầy dựng nên bệnh viện FV ngày hôm nay. Chị Thanh Mai – Giám Đốc Điều Hành đại diện các thành viên Ban Giám Đốc tặng bác sĩ Jean – Marcel Guillon món quà ý nghĩa – Quyển Album ảnh lưu niệm với tựa đề “Huyền Thoại” (Legend), trong đó tổng hợp tất cả hình ảnh từ khi Bác sĩ. Jean – Marcel Guillon lần đầu đặt chân đến Việt Nam cho tới nay. Và quan trọng hơn cả, bên trong quyển sách còn có những thông điệp viết tay, mang tâm tư tình cảm mà các nhân viên muốn gửi đến ông. Món quà tiếp theo từ tay chị Trần Lê Quyên – CFO trao tặng Bác sĩ. Jean – Marcel Guillon là một Voucher để ông cùng người phụ nữ yêu thương có thể tạm gác lại bộn bề công việc, cùng du ngoạn trên con tàu 5 sao từ Paris hoa lệ đến Venice thành phố của tình yêu. Và cuối cùng là món quà từ người bạn thân của ông – Họa sĩ Daniel You chính tay mình vẽ nên bức tranh Bác sĩ Marcel Guillon đang chơi đàn ghi-ta. Bản gốc bức tranh sẽ được đích thân người bạn họa sĩ chuyển đến tay ông. Còn trên sân khấu là bản sao để mọi người cùng chiêm ngưỡng và chia sẻ niềm vui.

Chị Thanh Mai – Giám Đốc Điều Hành đại diện toàn thể nhân viên tặng bác sĩ Jean – Marcel Guillon món quà ý nghĩa – Quyển album ảnh lưu niệm với tựa đề “Huyền Thoại” (Legend)

Chị Trần Lê Quyên – CFO trao tặng Bác sĩ. Jean – Marcel Guillon là một Voucher trên con tàu 5 sao từ Paris hoa lệ đến Venice

Bức tranh cho chính tay họa sĩ Daniel You vẽ tặng Bác sĩ Marcel Guillon

Trong niềm cảm xúc trào dâng, Bác sĩ. Jean – Marcel Guillon trân trọng cảm ơn các thành viên trong đại gia đình FV. Nhờ sự đóng góp của tất cả mọi người, sau 15 năm hoạt động ông đã hoàn thành mục tiêu đưa dịch vụ Y tế tiêu chuẩn Quốc tế về Việt Nam. Nói về bản thân mình, ông cũng tự nhận mình không được “dễ thương” và càng không phải là người lãnh đạo tài ba. Nhưng có lẽ ông không biết, khi nhắc đến cái tên FV và thành công của bệnh viện, không ai có thể phủ nhận vai trò và vị trí hàng đầu của ông. Chính ông đã tạo nên nơi được gọi là “Gia đình FV” và mỗi thành viên trong ngôi nhà này đều cảm thấy hạnh phúc với công việc và những gì mình nhận được. Điều đó cũng giống như chị Thanh Mai chia sẻ: “Ông cho nhân viên của mình nhiều thứ, không phải tiền bạc, mà là cơ hội. Đó là cơ hội được làm việc trong một môi trường an toàn, lý tưởng và đúng chuẩn”. Kết thúc buỗi Lễ, Tổng giám đốc, Bác sĩ Jean – Marcel Guillon chia sẻ về hành trình sắp tới của FV: Trở thành một trong những nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe hàng đầu châu Á, thành lập tập đoàn FV có mặt tại các tỉnh thành lớn trên cả nước.

Tập thể các nhân viên chụp ảnh cùng nhau sau sự kiện

Bệnh viện FV luôn tự hào vì sự gắn bó lâu năm của nhiều nhân viên. Với niềm tin và sự gắn bó đó, chúng ta tự hào với những thành quả đã đạt được và nghĩ đến những cột mốc xa hơn kỉ niệm 20 năm, 25 năm hơn nữa. Một lần nữa, xin cảm ơn tất cả các thành viên đã đến tham dự đông đủ để buổi Lễ Tôn Vinh thành công tốt đẹp.

Zalo