Tin tức

CẬN CẢNH CA HÚT MỠ DÀI 3 TIẾNG Ở TP.HCM

Ca hút mỡ lần này đối với bác sĩ đặc biệt hơn các ca khác, vì được thực hiện trên một cơ thể rất ít mỡ thừa, hút ở nhiều vị trí.

Bước vào phòng tư vấn của bác sĩ Daniel Bialeoko, Trưởng khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ – Tạo hình Bệnh viện FV, người phụ nữ 56 tuổi với vóc dáng thon thả ngồi xuống ghế, lắng nghe lời tư vấn trước ca mổ đặc biệt của mình. Chị Lệ Thu, đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM là người đam mê thể thao, tập yoga mỗi ngày, nhưng quyết định đi hút mỡ sau nhiều ngày ngắm mình trước gương. “Tôi hút mỡ vì muốn tìm lại mình cách đây 10 năm”, chị Thu nói. Sau khi tư vấn, bác sĩ Daniel nhận định đây là ca hút mỡ khó, ngoài hút còn phải bơm lại vào người, chính xác đây là ca tạo hình cơ thể.

Với tỷ lệ cơ thể rất ít mỡ thừa, bác sĩ Daniel Bialeoko tư vấn cho chị Lệ Thu hút mỡ từ eo, hai bắp tay, phần bụng dưới và hai má đùi trong. Như vậy, lượng mỡ lấy ra sẽ đủ để tiêm lại vào mông, đồng thời bác sĩ Daniel vẽ thêm vài đường cơ trên bụng tạo thành một cơ thể săn chắc và quyến rũ. Sau khi nghe tư vấn và đồng ý, chị được khám tổng quát và đánh giá tiền mê. Khi chuẩn bị bước vào ca phẫu thuật, nhân viên y tế kiểm tra lại hồ sơ và ghi nhận tình hình sức khoẻ khách hàng tại thời điểm đó.

Sau khi xác nhận tình hình sức khoẻ ổn định, chị Thu được nhân viên y tế đẩy giường bệnh từ phòng đợi vào phòng mổ.

Tại phòng mổ, bác sĩ Daniel vẽ lại những vị trí sẽ hút, tạo hình trên cơ thể chị Thu. Phần vẽ màu xanh lục sẽ là nơi mỡ được hút ra, phần vẽ màu đen là vị trí bác sĩ Daniel dùng que hút một lượng mỡ rất nhỏ, đủ tạo một đường rãnh bụng.

Ê-kíp 5 người phân chia công việc theo chuyên môn, hai bác sĩ tiến hành gây mê, sau đó điều dưỡng sẽ sát khuẩn toàn thân cho khách hàng. Mọi sự chuẩn bị hoàn thành, bác sĩ Daniel nhận nhiệm vụ thực hiện kỹ thuật đánh mỡ, hút mỡ và tạo hình.

Theo bác sĩ Daniel, ca hút mỡ này được thực hiện với hai máy hút mỡ là máy kỹ thuật vaser và máy hút mỡ truyền thống. Ngoài ra, sẽ có một số loại máy đặc biệt để giải quyết phần da thừa sau khi hút mỡ, mà không cần can thiệp phẫu thuật căng da.

Bác sĩ dùng máy vaser đánh phần mỡ thừa bằng sóng siêu âm, khi mỡ đạt trạng thái lỏng thì rạch một đường nhỏ khoảng 5 mm trên da để đưa que hút mỡ vào. Mất khoảng 1,5-2 tiếng để lấy mỡ ở các vị trí ra ngoài. Đây là bước đòi hỏi bác sĩ phải có sự cẩn thận, tỉ mỉ để vừa hút mỡ vừa tạo đường nét cho cơ thể.

Lượng mỡ hút từ cơ thể đi theo đường ống nối từ kim ra đến bình chứa, sau đó lượng mỡ này sẽ được làm sạch và bơm vào lại mông hoặc những vị trí cần làm đầy. Máy sẽ làm sạch mỡ trong vòng 30 phút và bơm lại vào cơ thể trong vòng 15 phút.

Do kích thước vết mổ để đưa kim hút mỡ vào cơ thể rất nhỏ, khi xong ca phẫu thuật vị trí này sẽ lành nhanh, không để lại sẹo. Bác sĩ Daniel ví von ca hút mỡ này như một cuộc điêu khắc cơ thể, khách hàng sẽ hồi phục sức khoẻ sau 48 tiếng. Nhưng để thấy rõ kết quả, phải mất 3 tháng sau.

Sau khi hút mỡ và tạo hình xong, bác sĩ đánh giá lại tình hình, khách hàng được chuyển xuống phòng lưu bệnh sau mổ. Đây là kỹ thuật ít xâm lấn, do đó họ chỉ cần ở lại bệnh viện 4-5 tiếng, nếu không có biến chứng xảy ra, sẽ được xuất viện ngay trong ngày. Với nhiều kỹ thuật cao được áp dụng cùng một lúc, chi phí mà khách hàng phải chi trả là 200 triệu đồng.

Sau khi xuất viện, chị Lệ Thu phải mặc áo định hình, tập vật lý trị liệu chống phù nề trong vòng 12 tuần, để mỡ đào thải ra ngoài tốt hơn. Đồng thời, khu hút mỡ sẽ có chỗ lồi chỗ lõm, việc tập vật lý trị liệu giúp đàn hồi được chỗ đã hút, không bị méo mó. Bác sĩ Daniel cho hay nếu cân nặng của khách hàng giữ ổn định, hiệu quả của ca hút mỡ sẽ duy trì được trong rất nhiều năm.

Zalo