Tin tức

Chuyên viên nắn xương Người Pháp - Stephane Laporte trở lại làm việc tại Khoa Vật Lý Trị Liệu FV

Từ tháng 12/2021, Chuyên viên Nắn xương người Pháp Stephane Laporte sẽ quay trở lại và tiếp tục làm việc tại khoa Vật Lý Trị Liệu & Phục Hồi Chức Năng, Bệnh viện FV sau một thời gian tạm vắng mặt. Stephane Laporte tốt nghiệp chuyên ngành bác sĩ Nắn xương tại Tây Ban Nha và là một thành viên của Hiệp hội Nắn xương Quốc tế. Với hơn 15 năm chuyên về đào tạo vận động viên thể thao, Stephane có kinh nghiệm dày dặn về vật lý trị liệu thể thao và nắn xương. Stephane chuyên điều trị các bệnh lý cơ xương khớp, tổn thương do thể thao, đau lưng hoặc đau khớp cũng như các rối loạn nội tạng khác. Anh có thể giao tiếp với bệnh nhân bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh.

Là người có chuyên môn cao trong lĩnh vực Giảm và kiểm soát đau, Rối loạn cơ xương, Chấn thương thể thao, Chương trình huấn luyện thể thao và thể lực, Tư thế sinh lý học,… anh Stephane cho biết, phương pháp nắn xương không chỉ tập trung vào vị trí xuất hiện triệu chứng mà còn tác động lên vị trí của các cơ quan nội tạng trong khoang bụng hoặc lồng ngực có thể giải phóng áp lực mà các bộ phận này gián tiếp gây ra cho cột sống nên có thể làm giảm đau lưng. Các rối loạn chức năng nội tạng thường bị bỏ qua trong điều trị các triệu chứng đau lưng và cổ, nhưng sức khỏe của các cơ quan nội tạng (đôi khi có liên quan đến trạng thái cảm xúc) đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định sức khỏe của xương khớp.

Phương pháp nắn xương được thực hiện chủ yếu bằng các kỹ thuật di động phần mềm cơ thể, điều chỉnh cơ khớp, chất lỏng của cơ thể như bạch huyết, cân bằng các bộ phận cơ thể, điều trị đau. Khi thực hiện kỹ thuật, chuyên viên dùng tay tạo ra một lực tác động vào các vị trí cần thiết. Nhờ đó, bệnh nhân sẽ cảm thấy dễ chịu, cảm thấy bớt đau hoặc thoải mái vân động. Thời gian điều trị một buổi khoảng từ 30 đến 40 phút và tùy theo tình trạng sức khỏe, bệnh nhân cần 1 đến 3 buổi để thấy hiệu quả. Để giúp quá trình điều trị dễ dàng hơn, bệnh nhân có thể mặc quần áo thoải mái khi đến điều trị.

Dịch vụ nắn xương tại FV hoạt động theo nguyên tắc một bệnh nhân – một chuyên viên, chỉ điều trị bằng tay, không gây đau, rất thoải mái và hiệu quả. Phương pháp này cũng được kết hợp với các kỹ thuật phục hồi chức năng khác như vật lý trị liệu, y học dân tộc bao gồm châm cứu, giúp bệnh nhân phục hồi nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Kế hoạch điều trị cụ thể được đưa ra dựa trên tình trạng bệnh lý và các điều kiện, hoàn cảnh của từng bệnh nhân, nhằm giúp cho quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng và hiệu quả. Phương pháp nắn xương được kết hợp với vật lý trị liệu, hiệu quả điều trị sẽ được phát huy tối đa, đặc biệt trong các trường hợp thoát vị đĩa đệm, đau lưng, đau cổ, thoái hóa cột sống, phục hồi chức năng sau phẫu thuật, phục hồi chức năng khớp gối sau phẫu thuật, phục hồi chức năng chung cho bệnh nhân đột quỵ, đau vai, đau tay…

Zalo