Tin tức

Dịch vụ Bảo hiểm tại FV – kết nối sâu rộng, hỗ trợ nhiệt tình

Hàng năm, Bệnh viện FV tiếp đón hơn 240 nghìn lượt bệnh nhân, trong đó có khoảng 30% trường hợp ngoại trú và hơn 65% trường hợp nội trú được thanh toán trực tiếp qua bảo hiểm.Theo ước tính kể từ khi thành lập bệnh viện năm 2003 đến nay, FV đã hỗ trợ cho hơn 1 tỉ ca được bảo hiểm chi trả.

Để làm được điều đó, Bệnh viện FV luôn chú trọng xây dựng uy tín cũng như mối quan hệ sâu rộng với hàng trăm đối tác bảo hiểm trong và ngoài nước. Bên cạnh đó phòng Bảo hiểm FV xây dựng được đội ngũ chuyên viên giàu chuyên môn và nhiệt huyết. Nhờ đó, bệnh nhân áp dụng bảo hiểm tại FV luôn được tư vấn, giải đáp tận tình để nhận được tối đa quyền lợi của mình.

Hỗ trợ hết mình vì quyền lợi bệnh nhân
Hỗ trợ hết mình vì quyền lợi bệnh nhân

Khi đến bệnh viện, thông thường bệnh nhân dành thời gian và tâm trí cho việc thăm khám và điều trị. Đa phần bệnh nhân và thân nhân không có thời gian để tìm hiểu về quy trình thực hiện, hạn mức và quyền lợi  bảo hiểm được nhận. Thậm chí có những trường hợp bệnh nhân đến FV cấp cứu mà không sẵn tiền chi trả, mọi chi phí đều phải dựa vào bảo hiểm nhưng lại không biết bảo hiểm đó có được thanh toán tại FV hay không. Dù vậy, bằng sự tận tâm và nhiệt huyết, phòng Bảo hiểm FV đã chủ động liên hệ với đối tác bảo hiểm để hỗ trợ thanh toán cho người bệnh dựa trên thông tin đăng ký của bệnh nhân. Như trường hợp của bệnh nhân M.L Carol (quốc tịch Mỹ) nhập viện vào Khoa Chăm sóc Tích cực FV trong tình huống chỉ có thẻ bảo hiểm trên người. Công ty bảo hiểm này chưa từng ký kết hợp tác với Bệnh viện FV. Việc liên hệ trao đổi thông tin gặp không ít khó khăn do khoảng cách địa lý, lệch múi giờ, v.v… Dù vậy để hỗ trợ cho bà M.L Carol, phòng Bảo hiểm FV đã kiên trì liên lạc, đề xuất bảo lãnh cho đến khi bệnh nhân được hưởng quyền lợi bảo hiểm hơn 30 nghìn đô-la. Bệnh nhân sau đó xuất viện về nước trong tình trạng khỏe mạnh.

Hay một trường hợp khác của bà G.A. Cherry (quốc tịch Anh). Bà nhập viện trong tình trạng cấp cứu cần phẫu thuật khẩn cấp. Bản thân bệnh nhân và người thân không đủ chi phí để tạm ứng viện phí. Thông tin cung cấp cho Phòng bảo hiểm là thẻ bảo  hiểm của một công ty không nằm trong danh sách hợp tác với FV. Bất chấp những trở ngại về thời gian do lệch múi giờ, nhân viên phòng Bảo hiểm đã liên hệ sang Anh quốc đề nghị thanh toán cho bệnh nhân. Việc kết nối với công ty bảo hiểm gặp nhiều khó khăn vì phải thực hiện hàng chục cuộc điện thoại, chuyển hướng khác nhau. Bằng sự kiên trì và kinh nghiệm, phòng Bảo hiểm đã tìm được công ty bảo hiểm chịu trách nhiệm thanh toán cho bệnh nhân. Phòng Bảo hiểm FV đã yêu cầu công ty đó xác nhận bảo lãnh viện phí cho bệnh nhân tiến hành ca phẫu thuật.

Đối tượng sử dụng dịch vụ bảo hiểm tại FV rất đa dạng bao gồm người Việt Nam và người nước ngoài. Bên cạnh các cá nhân, Bệnh viện FV còn là nơi để nhiều tổ chức, doanh nghiệp, các tập đoàn trong và ngoài đăng ký chăm sóc và kiểm tra sức khỏe định kỳ cho nhân viên.

Mạng lưới liên kết sâu rộng với nhiều công ty bảo hiểm trong và ngoài nước

Dù khách hàng hợp đồng bảo hiểm với công ty nào, có hỗ trợ thanh toán trực tiếp hay không trực tiếp, FV cũng sẵn sàng liên hệ hỗ trợ. Nhờ đó, khách hàng có thể yên tâm điều trị và nghỉ ngơi.

Bên cạnh đó, FV cũng hỗ trợ cho các hợp đồng bảo hiểm của khách hàng với các nhà cung cấp dịch vụ bảo hiểm trung gian như: Bảo An Khang, công ty TNHH Insmart, South Asia Services Ltd. Co, Athena Global Consulting, … Ngoài ra, FV còn tạo điều kiện cho các đơn vị hỗ trợ bảo hiểm cung cấp cho khách hàng những dịch vụ liên quan như: vận chuyển cấp cứu, bảo lãnh, chứng từ…

Bệnh viện FV không ngừng mở rộng mạng lưới đối tác bảo hiểm để tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng. Nếu có nhu cầu thăm khám tại FV nhưng bảo hiểm của bạn không nằm trong danh sách thanh toán trực tiếp, vui lòng liên hệ với Thư ký Y khoa hoặc Nhân viên phòng Bảo hiểm để được tư vấn và hỗ trợ.

Tra cứu danh sách các đối tác bảo hiểm hỗ trợ thanh toán trực tiếp tại đây.

https://www.fvhospital.com/vi/bao-hiem-hoi-vien/dich-vu-bao-hiem/cac-doi-tac-thanh-toan-truc-tiep/

4 bước đơn giản thực hiện bảo hiểm tại Bệnh viện FV

  • Bước 1 – đăng ký: Khách hàng trình thẻ bảo hiểm kèm theo giấy tờ tùy thân, đồng thời ký giấy xác nhận cho phép FV làm việc với công ty bảo hiểm.
  • Bước 2 – khám và điều trị: Bác sĩ cung cấp thông tin bệnh án sau khi bệnh nhân hoàn tất khám và điều trị.
  • Bước 3 – yêu cầu bảo hiểm: Phòng Bảo hiểm FV phối hợp với các bộ phận liên quan để kiểm tra chi phí thực tế so với khoản được bảo lãnh. Thông tin được bệnh viện thông báo cho khách hàng, sau đó gửi yêu cầu bảo lãnh đến công ty bảo hiểm.
  • Bước 4 – nhận kết quả: Sau khi xét duyệt hồ sơ bệnh án, công ty bảo hiểm phản hồi kết quả đến Phòng Bảo hiểm FV thông tin đến khách hàng.

Thời gian chờ đợi có kết quả bảo lãnh viện phí tại FV mất từ 30 phút đến 60 phút đối với các trường hợp khám bệnh ngoại trú; và từ 48 giờ đến 72 giờ đối với các trường hợp nằm viện. Tùy theo công ty bảo hiểm có ràng buộc thêm những yêu cầu xét duyệt như kiểm tra bệnh sử, có xác nhận của bác sĩ riêng, … Bên cạnh đó có một số công ty bảo hiểm quốc tế áp dụng bảo lãnh tự động, thời gian xác nhận và trả kết quả chỉ trong vòng 15 phút. Tỉ lệ chi trả viện phí tùy thuộc vào hợp đồng khách hàng đã ký kết với công ty bảo hiểm.

Phòng Bảo hiểm hoạt động 24/7 sẵn sàng hỗ trợ cho các trường hợp khẩn cấp cần thông tin bảo lãnh viện phí, đặc biệt trường hợp khách hàng có bảo hiểm ngoài nước và mong muốn sớm xác định tình trạng bảo hiểm bảo lãnh. Trong thời gian chờ đợi xét duyệt hồ sơ, các nhân viên phòng Bảo hiểm thường xuyên liên hệ đến công ty Bảo hiểm kiểm tra tình trạng hồ sơ, thông báo cho khách hàng nhằm làm giảm sự lo lắng chờ đợi.

Zalo