Tin tức

Đội ngũ y tế chuyên môn cao góp phần làm nên chất lượng JCI của FV

Bệnh viện FV luôn khắt khe trong việc tuyển chọn đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế chuyên môn cao và đầy tận tâm. Điều này góp phần giúp FV lần thứ 3 liên tiếp xuất sắc đạt chứng nhận Con dấu vàng JCI.

Con dấu vàng JCI lần 3 của FV

FV chú trọng chất lượng y bác sĩ, nhân viên y tế

Tại Việt Nam, FV là bệnh viện đầu tiên và duy nhất phía Nam đạt chứng nhận JCI lần 3 liên tiếp. Theo bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc FV, bệnh viện đạt Con dấu vàng với điểm số ấn tượng 98% trên tổng số gần 1.200 tiêu chí. Do đó, FV được đoàn chuyên gia của tổ chức JCI đánh giá “xuất sắc”. Trong đó, trình độ chuyên môn và việc đào tạo y bác sĩ là một trong những tiêu chí hàng đầu.

Theo bà Phan Diệu Hà, Giám đốc nhân sự Bệnh viện FV, bệnh viện có gần 700 y bác sĩ và nhân viên y tế. Trong đó, 550 người làm việc toàn thời gian; còn lại là những bác sĩ giỏi cộng tác và các bác sĩ hội chẩn là chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế hợp tác với bệnh viện FV.Ngoài ra, FV còn có những bác sĩ giỏi cộng tác và các bác sĩ hội chẩn là chuyên gia đầu ngành trong nước và quốc tế.

Toàn thể đội ngũ FV hạnh phúc và tự hào khi bệnh viện đạt Con dấu vàng JCI lần 3

FV tuyển dụng, sát hạch y bác sĩ, nhân viên y tế chặt chẽ theo quy định của bệnh viện, của Bộ Y tế và cả JCI cũng có quy định về quy trình quản lý, sàng lọc, đánh giá tất cả những người làm việc tại FV. Từ việc kiểm tra, xác minh hồ sơ, cho đến đánh giá năng lực điều trị, chăm sóc bệnh nhân thực tế của y bác sĩ, nhân viên y tế đều được Phòng Nhân sự và Hội đồng Giám sát Chuyên môn FV thực hiện nghiêm cẩn. “Các tiêu chuẩn này đặt ra với mục đích cao nhất là đảm bảo an toàn cho người bệnh”, bà Diệu Hà khẳng định.

Mặt khác, FV đầu tư ngân sách lớn cho đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn y bác sĩ, nhân viên y tế như: đi học tập ở nước ngoài ngắn và dài hạn, học tập tham quan các trung tâm y tế tiên tiến trên thế giới, cập nhật kiến thức y khoa qua các khóa học, hội thảo chuyên sâu online hoặc offline,…

Bệnh viện còn xây dựng thư viện online Clinical Key. Đây là nguồn dữ liệu lớn của thế giới được cập nhật liên tục các kiến thức và thông tin y khoa, chăm sóc sức khỏe. Từ đó, đội ngũ nhân viên có thể tiếp cận nhanh chóng với các xu hướng kỹ thuật, công nghệ tiên tiến nhằm nâng cao chuyên môn và chất lượng khám chữa bệnh cho bệnh nhân.

Mỗi năm, bệnh viện cũng tổ chức nhiều hội nghị chuyên môn để cập nhật các nghiên cứu, công nghệ mới trong y khoa, điều trị. Như vừa qua, là các hội nghị uy tín chất lượng cao: Những tiến bộ của phương pháp xạ trị trong điều trị ung thư; Các kỹ thuật mới trong phương pháp xạ trị; Điều trị khả thi và hồi phục cho bệnh nhân Covid-19; Phục hồi sớm sau phẫu thuật (ERAS); Chăm sóc giảm nhẹ và vai trò của của chăm sóc giảm nhẹ trong kiểm soát đau ở bệnh nhân ung thư…

JCI trở thành văn hóa của FV

Bà Phạm Thị Thanh Mai, Giám đốc điều hành Bệnh viện FV cho biết để đảm bảo duy trì được các tiêu chuẩn JCI, trong vận hành, tự thân FV luôn biến quy trình chuẩn JCI trở thành văn hóa, mỗi nhân viên thực hiện tự nhiên như hơi thở, bởi JCI là cả một quá trình. Mọi quy trình từ tư vấn, khám, chẩn đoán, điều trị và hồi phục sức khỏe; đến quy trình vệ sinh vô trùng, quản lý chất thải, ngăn ngừa lây nhiễm; hay bảo trì trang thiết bị y tế, cơ sở vật chất và mọi tiện ích khác, tất cả đều tuân theo tiêu chuẩn quốc tế ở mức cao nhất.

Bệnh viện FV lần thứ 3 liên tiếp đạt chứng nhận JCI

Bên cạnh đó, Bệnh viện FV luôn tuân thủ theo quy trình vận hành nghiêm ngặt, đặc biệt là tuân thủ nghiêm phác đồ điều trị chuẩn quốc tế, ghi chép hồ sơ bệnh án rõ ràng, chi tiết đảm bảo không bỏ sót và tránh tối đa nhầm lẫn trong điều trị bệnh nhân. Việc giảm thiểu các rủi ro y khoa cho bệnh nhân còn góp phần bảo vệ đội ngũ y bác sĩ, giúp từng thành viên tự tin vững tay nghề hơn trong điều trị.

“Tôi rất tự hào về đội ngũ của bệnh viện đã chủ động và cùng nhau đạt JCI một lần nữa, mà lần này sự tham gia và chỉ đạo của tôi ở mức tối thiểu. An toàn cho bệnh nhân luôn là kim chỉ nam, là tiềm thức của đội ngũ FV”, bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng giám đốc FV chia sẻ.

Zalo