Tin tức

FV Chúc Mừng Ngày Thầy Thuốc Việt Nam Trong Năm Đặc Biệt

Chúng ta đã trải qua một năm 2020 căng thẳng, không quá khó để chứng kiến những hy sinh, cố gắng và vai trò quan trọng của những nhân viên y tế trong năm qua. Cuộc chiến chống Covid-19 vẫn chưa hồi kết, đã khiến WHO chọn năm 2021 là Năm của Thầy thuốc (Year of the Health and care workers) trên toàn thế giới. Chính vì thế mà ngày Thầy thuốc Việt Nam năm nay cũng trở nên đặc biệt hơn.

Trong hoàn cảnh dịch Covid-19 trở lại Việt Nam vào đầu năm 2021, khiến mọi hoạt động tại thành phố đều bị ảnh hưởng. Tuy tình hình dịch bệnh hiện nay đang được kiểm soát rất tốt, nhưng vẫn cần nhiều sự cộng tác từ cộng đồng và nhất là những nỗ lực từ ngành y tế. Do vậy, năm nay những hoạt động lễ tiệc nhằm tri ân các bác sĩ phải tạm gác lại, dành chỗ cho các mục tiêu lớn hơn của đất nước, của ngành y. Điều này cũng thể hiện sự tôn trọng, một lời động viên, một phần sẻ chia dành cho các y bác sĩ, những người vẫn đang bận rộn nơi tuyến đầu chống dịch.

Tuy vậy, tấm lòng biết ơn dành cho các bác sĩ vẫn luôn sẵn trong chúng ta, hay bất cứ ai đã từng một lần nhận được sự chăm sóc của các thầy thuốc. Trong thư gửi các bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam của mình, Bs.Jean-Marcel (Tổng giám đốc Bệnh viện FV) chia sẻ: ‘’Tôi mong muốn được nói với đội ngũ của tôi rằng tôi rất hãnh diện về các bạn, tài năng, sự khéo léo, năng động, đầy nhiệt huyết và rất chuyên nghiệp. Các bạn hãy luôn tin rằng tôi, Hội Đồng Ban Quản Trị và Ban Giám Đốc luôn cố gắng hết mức để tạo dựng và duy trì một môi trường chuyên nghiệp, lành mạnh cùng với trang thiết bị phù hợp và những hỗ trợ đắc lực nhất’’.

Ban Giám đốc chúc mừng Bs.Jean-Marcel.

Hôm nay trong không khí tri ân, Các thành viên Ban Giám đốc đã thay mặt toàn thể nhân viên đến thăm hỏi trực tiếp và gửi món quà nhỏ, cùng lời cảm ơn từ Tổng giám đốc Jean-Marcel đến từng bác sĩ đang làm việc tại Bệnh viện FV và Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn. Bên cạnh đó, Bệnh viện FV rất vui khi đón nhận nhiều lời chúc mừng, quan tâm từ các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tại Tp.HCM.


Đại diện chính quyền quận 7 gửi tặng hoa và lời chúc mừng đến Bệnh viện FV.

Ngày 27/2 năm nay không chỉ là ngày tri ân, nhưng cũng là ngày để các bác sĩ cùng nhìn lại và động viên nhau, cho những cố gắng đã qua, cho những thử thách sẽ đến. Đại diện Văn phòng Y khoa, Ts.Bs.Đỗ Trọng Khanh (Giám đốc Y khoa) cũng gửi lời chúc sức khỏe đến các đồng nghiệp và hy vọng ngành y trong nước sẽ luôn vững vàng trước các làn sóng dịch bệnh. Bs.Khanh nói thêm: “Năm nay tôi hy vọng các bác sĩ sẽ chăm lo cho sức khỏe của mình hơn và cùng bệnh viện tiếp tục vượt qua những thử thách sắp tới”.

Trong một năm khi toàn cầu đều hướng về sức khỏe và ngành y tế, thì hơn ai hết, các bác sĩ sẽ là những cá nhân cần nhiều sức khỏe hơn để làm tốt sứ mệnh của mình. “Năm nay các bác sĩ đã làm việc hết sức mình rồi, tôi mong ai cũng sẽ giữ sức khỏe, rèn luyện thể thao để luôn sẵn sàng chiến đấu”, bác sĩ Phan Văn Thái ( Trưởng khoa Ngoại tổng quát) chia sẻ.

Đại diện Ban Giám đốc trao tặng quà và chúc mừng các bác sĩ.

Hành nghề y là con đường gian nan không mấy ai can đảm lựa chọn, trên con đường đó lại cần một nghị lực mạnh mẽ để đi tới vinh quang trong triết lý của Hippocrates. Cố Giáo sư bác sĩ Ngô Gia Hy từng nói: Cái trí bâng khuâng, cái tâm xao động thì làm sao giữ được y đức”. Chúc các bác sĩ vẫn giữ cho mình một tâm trí tinh anh, một đôi tay mẫn cán để luôn tìm thấy điều cao quý, tốt đẹp nhất trong sự nghiệp. Y đức không chỉ là niềm tin mà FV luôn luôn hướng tới, y đức còn là một hành trang nặng trong tim, nhưng bất cứ người thầy thuốc nào cũng phải cần mang theo suốt y đạo của mình.

Zalo