Tin tức

FV đón Ngày Điều Dưỡng Thế giới 2021 trong không khí thân mật và ngập tràn niềm vui

Hôm qua (12/5), tại hội trường Bệnh viện FV đã diễn ra chương trình lễ kỷ niệm, nhân Ngày Điều dưỡng Thế giới 2021. Ngày 12/5 cũng là ngày sinh của bà Florence Nightingale (1820 – 1910), người được xem đã định vị lại vai trò của ngành điều dưỡng hiện đại ngày nay. Nhiều câu chuyện, kỷ niệm đã được nhắc lại, những khoảnh khắc đẹp đã được lưu giữ, tất cả nhằm tri ân và tôn vinh những đóng góp của các điều dưỡng, nữ hộ sinh và kỹ thuật viên tại FV trong suốt một năm qua.

Tiếp nối với năm 2020, Hội đồng Điều dưỡng Quốc tế (The International Council of Nurses – ICN) vẫn tiếp tục duy trì chủ đề bao quát Điều dưỡng: Đội ngũ tiên phong cho năm nay. Bên cạnh đó, một chủ đề nhỏ mang tên “Chăm sóc sức khỏe trong tương lai” sẽ là định hướng phát triển cho ngành điều dưỡng nói riêng và các cơ sở chăm sóc sức khỏe nói chung. “Chủ đề năm nay có thể xem là một thách thức cho ngành điều dưỡng. Nhưng các thử thách như vậy sẽ giúp nghề điều dưỡng chuyển mình trong giai đoạn kế tiếp”, bà Lee Poh Lian (Giám đốc Điều dưỡng – Bệnh viện FV) chia sẻ tại buổi lễ.

Đại diện cho tập thể FV, Giám đốc Điều hành – bà Phạm Thị Thanh Mai nói: “FV tự hào về các bạn và các bạn cũng hãy tự hào về công việc của mình. Tôi đã được rất nhiều bệnh nhân chia sẻ về sự ân cần, về sự chu đáo và dễ mến của điều dưỡng FV và bệnh viện phải cảm ơn các bạn rất nhiều”. Những đóng góp của tập thể điều dưỡng đã mang tới nhiều tấm gương, hình ảnh đẹp cho FV trong suốt nhiều năm qua, đặc biệt là trong cuộc chiến chống Covid-19 gần đây.

Thông qua lễ kỷ niệm, tập thể điều dưỡng tại FV đã nêu lên những vấn đề về chăm sóc sức khỏe trong tương lai, cũng như vai trò của ngành điều dưỡng đã được nhấn mạnh. Những thông điệp như cung cấp dịch vụ điều trị hiện đại, cung cấp kiến thức cho bệnh nhân, vấn đề kiểm soát nhiễm khuẩn,… mang tới góc nhìn mới cho công việc chăm sóc người bệnh của các anh chị.

Bà Lee Poh Lian hy vọng song song với công tác chống dịch bệnh Covid-19, các điều dưỡng sẽ tiếp tục duy trì các giá trị cốt lõi của mình như tính chính trực, sự tự chủ trong công việc và tính công bằng xã hội (bảo vệ người bệnh và đặt lòng nhân ái vào công việc).

Florence Nightingale, người sáng lập ngành điều dưỡng hiện đại từng nói: “Nếu một điều dưỡng từ chối giúp đỡ bệnh nhân vì cho đó không phải là việc của cô ta, thì tôi nghĩ rằng “điều dưỡng” không phải là cách để gọi cô ấy”. Thật sự công việc chăm sóc, trợ giúp, trò chuyện, hướng dẫn người bệnh, bên cạnh những kỹ năng được đào tạo bài bản, thì luôn cần một lòng quảng đại để có thể làm tốt và duy trì tình yêu với nghề nghiệp. Chúc các anh chị điều dưỡng, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên y sinh thật nhiều sức khỏe, luôn vui với nghề nghiệp mình đã chọn, để luôn là một mắt xích quan trọng trong chuỗi quy trình chăm sóc bệnh nhân.

Zalo