Tin tức

FV tổ chức tiêm chủng vắc-xin ngừa (COVID-19) miễn phí cho cộng đồng tại bệnh viện FV trước Tết 2022

Trong buổi chiều ngày 28/1/2022 (từ 13h – 17h) và sáng 29/1/2022 (từ 8h – 13h), Bệnh viện FV sẽ tổ chức đợt tiêm vắc-xin phòng ngừa COVID-19 ngay tại bệnh viện FV cho tất cả người dân từ 18 tuổi trở lên,  có nhu cầu tiêm mũi 1, 2 và mũi 3. Đợt tiêm chủng này sử dụng vắc-xin loại Moderna và hoàn toàn không thu phí dịch vụ. Bệnh nhân không cần đăng ký trước, chỉ cần làm thủ tục tại quầy thông tin trước giờ tiêm.

Theo quy định hiện nay, các bệnh nhân đã khỏi bệnh COVID-19 đều có thể tiếp nhận tiêm chủng. Các đối tượng đã tiêm mũi 1 được trên 30 ngày có thể tiêm mũi 2; người tiêm mũi 2 trên 3 tháng thì có thể tiếp nhận mũi tiêm bổ sung (mũi 3).

Đợt tiêm chủng lần này nối tiếp các chương trình tiêm chủng cộng đồng mà Bệnh viện FV và Phòng khám Đa Khoa FV Sài Gòn (FVC) đã tham gia từ tháng 7/2021 trên địa bàn Tp.HCM. Đến thời điểm hiện nay, các đội tiêm FV đã thực hiện được tổng cộng hơn 100,000 mũi tiêm, thuộc nhiều nhóm đối tượng khác nhau, đang sinh sống và làm việc tại Tp.HCM. Bên cạnh đó, Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn đã tham gia vào đợt tiêm chủng cho trẻ em từ 12 – 17 tuổi, là học sinh tại các trường trung học trên địa bàn Quận 7, cũng như tiếp tục hỗ trợ công tác tiêm chủng mũi bổ sung cho người dân trong thời gian gần đây.

Hiện nay Bệnh viện FV đã và đang thực hiện quy trình tiêm chủng vắc-xin COVID-19 theo quy trình tiêu chuẩn quốc tế, đang được áp dụng tại Cộng Hòa Pháp. Quy trình này không cần sử dụng nhiều nhân sự nhưng lại đẩy nhanh được tốc độ tiêm chủng, nên có thể áp dụng được cho các chiến dịch tiêm chủng cộng đồng đông người. Nhờ tính khoa học, tiết kiệm nhân sự mà vẫn đảm bảo an toàn cho người tiếp nhận tiêm chủng, hiện quy trình cũng đang được áp dụng tại tất cả các chiến dịch tiêm chủng được thực hiện tại FV. Theo quy trình, mỗi ngày FV dự kiến thực hiện được trên 800 ca tiêm chủng vắc-xin COVID-19.

***Lưu ý: chương trình có thể kết thúc sớm hơn dự kiến nếu lượng vắc xin hiện có tại FV được sử dụng hết.

Zalo