Tin tức

FV tổ chức tuần lễ nhận thức về suy dinh dưỡng năm 2023 với thông điệp 'Chăm sóc dinh dưỡng là quyền của bệnh nhân'

Với mong muốn mang lại thông tin dinh dưỡng hữu ích cho thân nhân/ bệnh nhân, từ ngày 18 – 22/09/2023, Bệnh viện FV tổ chức chương trình “Tuần lễ Nâng cao Nhận thức về Suy Dinh dưỡng”. Chương trình năm nay có chủ đề “Chăm sóc dinh dưỡng là Quyền của bệnh nhân” để tăng cường nhận thức về vai trò của dinh dưỡng đối với người bệnh. Bên cạnh việc điều trị, nếu được chăm sóc dinh dưỡng tốt và đúng cách sẽ giúp bệnh nhân mau chóng hồi phục.

Tuần lễ Nâng cao Nhận thức về Suy dinh dưỡng là chiến dịch thường niên của ASPEN nhằm định hướng các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và giáo dục người tiêu dùng về cách phát hiện, can thiệp và điều trị suy dinh dưỡng kịp thời.

Trong suốt tuần lễ diễn ra sự kiện, Bệnh viện FV sẽ có những hoạt động thú vị và bổ ích dành cho bệnh nhân/ thân nhân, nhân viên bệnh viện như:

  1. Cuộc thi Thiết kế poster với chủ đề “Chiến lược phòng chống Suy dinh dưỡng” diễn ra vào 14h – 17h ngày 19/09/2023 tại Hội trường lầu 3, tòa nhà F, Bệnh viện FV
  2. Hội thi Ẩm thực dành cho các phòng/ban Bệnh viện FV có chủ đề “Chế biến bữa ăn nhẹ cho người suy dinh dưỡng” diễn ra vào 12h30 – 17h ngày 22/09/2023, tại khu vực thang máy, tòa nhà F, Bệnh viện FV.
  3. Hội chợ ẩm thực FV diễn ra vào 11h – 17h ngày 22/09/2023, tại khu vực sân vườn lầu 3, tòa nhà F, Bệnh viện FV.
  4. Chương trình lần này còn có màn hướng dẫn nấu ăn đến từ đầu bếp của FV Bistro với món “Ba chỉ hầm nấm đông cô – Kiểu Tứ Xuyên” vô cùng hấp dẫn và nhiều dưỡng chất.
  5. Để giúp giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng và cải thiện kết quả điều trị, ASPEN cũng tổ chức các chuỗi hội thảo trực tuyến miễn phí dành cho các thành viên, trong đó có Bệnh viện FV. Các buổi hội thảo trực tuyến bao gồm:
  • 12h – 13h30 ngày 18/09/2023: “Suy dinh dưỡng ở bệnh nhân béo phì: Làm thế nào để giải quyết vấn đề chưa được nhận biết”
  • 12h – 13h30 ngày 19/09/2023: “Đâu là tình trạng suy dinh dưỡng? Cách tiếp cận những thách thức chẩn đoán phổ biến”
  • 12h – 13h15 ngày 20/09/2023: “Chẩn đoán suy dinh dưỡng ở trẻ em và sự tham gia của nhà cung cấp”
  • 12h – 13h15 ngày 21/09/2023: “Nghiện ăn: Bật mí các bí mật từ bệnh viện”
  • 12h – 13h ngày 22/09/2023: “Suy dinh dưỡng và sự chuyển tiếp chăm sóc giữa các cơ sở chăm sóc sức khỏe”

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra chương trình, khách hàng sẽ nhận được ưu đãi hấp dẫn khi đến khám tại khoa Dinh dưỡng & Tiết chế FV:

  • Ưu đãi 20% phí tư vấn với chuyên gia dinh dưỡng
  • Miễn phí phân tích thành phần cơ thể bằng máy InBody

Khi nào thì cần đi khám dinh dưỡng:

  • Ở trẻ nhỏ khi xuất hiện các dấu hiệu: Cân nặng và chiều cao thấp hơn mức tiêu chuẩn của những trẻ cùng trong một độ tuổi và giới tính, ăn ít hơn, hoạt động thể chất kém, có vấn đề về tiêu hóa, chậm biết đi, chậm mọc răng,…
  • Người trưởng thành: Suy dinh dưỡng, sụt cân không rõ nguyên do,kém hấp thu, giảm cảm giác ngon miệng, cơ thể bị phù hoặc tích nước do giảm đạm trong máu, cảm giác mệt mỏi kéo dài, …
  • Người mắc các bệnh lí mạn tính như: ung thư, tiểu đường, tim mạch, cao huyết áp, suy thận, bệnh nhân trước và sau phẫu thuật, dị ứng thức ăn, biếng ăn hoặc đang có vấn đề về hệ tiêu hóa, rối loạn mỡ máu …
  • Chế độ ăn có vai trò quan trọng trong cân bằng năng lượng hàng ngày. Năng lượng trong chế độ ăn bao gồm nhóm tinh bột, nhóm chất đạm, nhóm chất béo, ngoài ra các chất dinh dưỡng cần thiết khác như chất xơ, vitamin và khoáng chất… rất cần thiết để duy trì cơ thể khỏe mạnh. Vì vậy, cần cân đối tất cả các thành phần dinh dưỡng với tỷ lệ phù hợp là yếu tố quan trọng để thực hiện chế độ ăn khoa học và hiệu quả lâu dài. Việc kiêng hoàn toàn tinh bột hoặc chất béo về lâu dài có thể dẫn đến các nguy cơ đối với sức khỏe.

Đội ngũ bác sĩ khoa Dinh Dưỡng và Tiết Chế, Bệnh viện FV sẽ thiết lập một kế hoạch điều trị và chăm sóc toàn diện với mục tiêu cung cấp đủ chất dinh dưỡng giúp bệnh nhân phục hồi sức khỏe và duy trì hoạt động cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ được đo thành phần cơ thể bằng máy Inbody để xác định độ mất cơ của cơ thể đang ở tình trạng nào để bác sĩ có phác đồ điều trị cụ thể.

Để đặt hẹn khám cùng BS.CKII Nguyễn Viết Quỳnh Thư, Trưởng khoa Dinh Dưỡng và Tiết Chế, Bệnh viện FV, vui lòng liên hệ: (028) 54 11 33 33, máy nhánh 1419

Zalo