Tin tức

FV Ứng Dụng Kĩ Thuật Laser Chữa Cườm Nước (Glaucoma)

Bệnh viện FV vừa ứng dụng công nghệ laser vi xung trong điều trị cườm nước mang đến cho bệnh nhân cơ hội giảm nguy cơ mất thị lực do cườm nước và kiểm soát tối ưu căn bệnh này. Đây là kĩ thuật mới nhất trong điều trị cườm nước vừa được FDA Hoa Kỳ công nhận và FV là bệnh viện đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh đưa vào ứng dụng giúp tăng hiệu quả điều trị, giảm tỉ lệ tái phát và chi phí thấp hơn so với các phương pháp phẫu thuật trước đó.


Cườm nước là nguyên nhân chính thứ hai gây mất thị lực ở Châu Á sau cườm khô (Cataracts). Tuy nhiên, mất thị lực do cườm nước có thể phòng ngừa được nếu điều trị sớm hoặc kiểm soát tốt. Nguyên nhân gây bệnh cườm nước chưa được xác định rõ ràng nhưng nó có liên quan đến sự tăng cao áp lực trong mắt và/hoặc giảm lưu lượng máu tới nuôi dưỡng dây thần kinh thị giác, do tổn thương bên trong mắt hoặc do bẩm sinh. Việc điều trị cườm nước hiện nay bao gồm: thuốc nhỏ mắt, thuốc uống và laser hay phẫu thuật… đều giúp làm giảm áp suất nội nhãn về mức an toàn cho mắt.

Kĩ thuật điều trị laser vi xung tại FV hoạt động với nguyên lý chiếu chùm tia laser siêu nhỏ tác động lên vùng tiết dịch gây tăng nhãn áp, làm giảm và ổn định dòng chảy của thủy dịch, giúp thoát dịch nhanh chóng hơn, hạ áp suất bên trong mắt. Phương pháp này có nhiều ưu điểm như: không xâm lấn, giảm tỉ lệ tái phát, giảm lượng thuốc điều trị lên mắt, chi phí thấp hơn so với phẫu thuật xâm lấn. Thời gian thực hiện thủ thuật chỉ từ 15 – 20 phút và bệnh nhân có thể xuất viện ngay sau điều trị.

Mục đích của việc điều trị cườm nước bằng laser là giữ phần thị lực còn lại, cải thiện chất lượng sống. Những hư tổn từ cườm nước không thể phục hồi, do vậy việc chuẩn đoán sớm rất quan trọng. Nếu bạn có các dấu hiệu như:

  • Mắt khó điều tiết để nhìn được trong phòng tối;
  • Mắt khó tập trung vào một đối tượng ở gần hoặc ở xa;
  • Mắt hay nheo lại do nhạy cảm, sợ ánh sáng; Màu sắc mống mắt (tròng đen) thay đổi, bị sưng, đỏ;
    Đau trong mắt;
  • Có điểm đen ở trung tâm tầm nhìn, hình ảnh bị méo hoặc lượn sóng;
  • Hay chảy nước mắt, khô mắt, ngứa rát mắt.

Nặng hơn là Đột ngột mất thị lực ở một mắt, Đột ngột mờ mắt, Nhìn thấy chớp ánh sáng hoặc đốm đen, Nhìn thấy cầu vồng tròn xung quanh nguồn sáng như bóng đèn,… hãy đến ngay các bệnh viện có chuyên khoa về mắt để thăm khám và điều trị.

Thường xuyên đi khám mắt 1 đến 2 lần trong một năm để phát hiện những dấu hiệu bệnh cườm nước và các bệnh về mắt khác.

Bệnh viện FV với cơ sở vật chất và trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ là địa chỉ đáng tin cậy để khách hàng lựa chọn khám chữa bệnh. Đặc biệt là kĩ thuật laser vi xung trong điều trị cườm nước giúp khách hàng yên tâm và hài lòng hơn khi điều trị.

Zalo