Tin tức

Hơn 180 Tình Nguyện Viên Tham Gia 'Hiến Máu – Trao Hy Vọng' Lần 9 Tại Bệnh Viện FV

Không khí trong chương trình thiện nguyện “Hiến máu – Trao hy vọng” lần 9 có phần nhẹ nhàng như phong vị ngày Tết sắp đến. Tuy không rộn ràng như những lần trước, nhưng đợt hiến máu sáng 13/01/2023 vẫn đón nhận sự tham gia đông đảo từ các bệnh nhân, thân nhân và nhân viên tại FV.

“Hiến máu – Trao hy vọng” lần 9 đón nhận đông đảo sự tham gia

Chương trình đã đón nhận hơn 180 tình nguyện viên tham gia, trong đó có 139 người đủ điều kiện và 44 người trì hoãn. Với cách tính trung bình mỗi đơn vị máu là 350ml, thì đợt này đã nhận được 144 đơn vị máu. Đây là một hành động rất ý nghĩa ngay trước Tết Quý Mão đang về rất gần.

Bên cạnh nhân sự FV đang làm việc tại bệnh viện, “Hiến máu – Trao hy vọng” lần 9 còn nhận được sự tham gia của nhiều anh chị thuộc các phòng ban, phòng khám hoạt động bên ngoài FV. Điển hình như nhiều thành viên Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn, Phòng Phát triển Kinh doanh, Phòng Dự án,… đều tranh thủ đến FV tham gia hiến máu, trước khi trở lại với công việc thường ngày tại nhiều địa điểm khác nhau.

Nhiều nhân sự làm việc bên ngoài FV vẫn sắp xếp đến tham gia hiến máu

Chương trình cũng đón nhận không ít các bệnh nhân, thân nhân lần đầu tiên tham gia hiến máu tại FV. Anh P.V.D. (42 tuổi, Tp.HCM) chia sẻ: “Tôi đến thăm người thân và thấy có thông báo chương trình nên tham gia luôn. Quy trình hiến máu ở FV khá nhanh và cũng rất thoải mái”. Cũng như anh V.D., nhiều anh chị tham gia chương trình cũng mong muốn thông qua hành động trao đi này, bản thân sẽ đón nhận lại được nhiều điềm lành trong năm mới.

“Hiến máu – Trao hy vọng” là chương trình thiện nguyện thường niên (2 lần / năm) do Bệnh viện FV kết hợp với Bệnh viện Truyền máu Huyết học tổ chức. Chương trình đã trở thành một truyền thống tốt đẹp đối với toàn thể nhân viên FV, cũng như mở rộng cho Quý bệnh nhân, thân nhân, khách thăm viếng, trong các lần gần đây.

Chương trình diễn ra suốt buổi sáng và có phần đông hơn trong khung giờ cuối

“Hiến máu – Trao hy vọng” lần 9 là đợt hiến máu đầu tiên trong năm 2023 tại FV. Thông qua các đợt hiến máu, Bệnh viện FV hy vọng sẽ đóng góp được một phần nhỏ vào việc điều trị cho các bệnh nhân tại Tp.HCM và khu vực phụ cận. Chương trình diễn ra trước kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán 2023 một tuần, mong rằng cũng sẽ mang lại nhiều may mắn, sự an lành đến với các tình nguyện viên tham gia và đơn vị tổ chức.

Zalo