Tin tức

HƠN 200 TÌNH NGUYỆN VIÊN THAM GIA “HIẾN MÁU - TRAO HY VỌNG” LẦN 10 TẠI BỆNH VIỆN FV

Chương trình thiện nguyện “Hiến máu – Trao hy vọng” lần 10, do Bệnh viện FV phối hợp cùng Bệnh viện Truyền máu Huyết học tổ chức, đã đón nhận hơn 200 lượt tham gia. Tương tự như những đợt trước đây, chương trình lần 10 vẫn nhận được sự tham gia tích cực từ bệnh nhân, thân nhân, nhân viên tại FV và cả cộng đồng xung quanh.

Chương trình “Hiến máu – Trao hy vọng” lần 10 có lượng người tham gia đông nhất trong 5 năm gần đây

Trong tổng số 203 lượt đăng ký tham gia lần này, có 163 người đủ điều kiện và 40 người trì hoãn. Với cách tính trung bình mỗi đơn vị máu là 350ml, thì đợt này đã nhận được 165 đơn vị máu. Bệnh viện FV vô cùng trân trọng những đóng góp đầy ý nghĩa của các tình nguyện viên trong đợt hiến máu nhân đạo lần thứ 2 trong năm 2023 này.

Lần đầu tiên tham gia chương trình “Hiến máu – Trao hy vọng” tại FV, anh T.H.Thanh, một cư dân đang sinh sống và làm việc gần FV, cho biết: “Tôi biết thông tin về chương trình qua bạn bè nên đã chủ động đến đây. Quy trình tại FV nhanh và an toàn, tôi không phải chờ đợi lâu”. Ngoài ra, tương tự như nhiều anh chị lần đầu đến tham gia chương trình, anh Thanh mong muốn thông tin về các đợt hiến máu tại FV sẽ được phổ biến rộng rãi và dễ tiếp cận hơn nữa, nhất là đối với cư dân sống xung quanh bệnh viện.

Điều dưỡng Trưởng ICU – anh Đỗ Chí Tâm (bìa trái) hầu như không bỏ sót đợt hiến máu nào tại FV

“Hiến máu – Trao hy vọng” lần 10 đánh dấu sự vượt trội về số lượng người tham gia trong nhiều năm gần đây. Ngoài đóng góp từ nhân sự trong và ngoài FV, bệnh nhân, thân nhân, khách hàng đến FV trong thời gian diễn ra sự kiện, cộng đồng xung quanh… Chương trình lần này còn có sự tham gia của rất nhiều thực tập sinh Việt Nam, quốc tế đang học tập và làm việc tại bệnh viện.

Các điều dưỡng luôn giữ vai trò chủ lực trong các đợt tham gia hiến máu tại FV 

Từ phía nhân viên y tế, anh Phạm Minh Thi (Điều dưỡng Trưởng Khoa Cấp cứu) chia sẻ: “Hiến máu là hành động nhân đạo, nhưng cũng phần nào đó là trách nhiệm đối với nhân viên y tế”. Cũng như đồng nghiệp tại FV, anh Thi đã tham gia cả 10 lần chương trình được bệnh viện tổ chức. Thông qua hành động trao đi này, các anh chị cho rằng, việc góp phần hỗ trợ công tác điều trị cho người bệnh, cũng là hỗ trợ cho chính công việc của mình.

“Hiến máu – Trao hy vọng” là chương trình thiện nguyện thường niên (2 lần / năm) do Bệnh viện FV kết hợp với Bệnh viện Truyền máu Huyết học tổ chức. Lần 10, cũng là đợt hiến máu cuối trong năm 2023 tại FV.

Chương trình đã trở thành một truyền thống tốt đẹp đối với toàn thể nhân viên FV, cũng như mở rộng cho Quý bệnh nhân, thân nhân, khách thăm viếng, trong các lần gần đây. Thông qua các đợt hiến máu, Bệnh viện FV hy vọng sẽ đóng góp được một phần tích cực vào việc điều trị cho các bệnh nhân tại Tp.HCM và các khu vực phụ cận.

Zalo