Tin tức

Lễ hội kỷ niệm 'FV 20 năm - Hành trình trọn niềm tin' hoành tráng, cảm xúc và tạo nhiều ấn tượng cho người tham dự

Ngày 9/4/2023, Lễ hội kỷ niệm “FV 20 năm Hành trình Trọn Niềm tin – Mang Y tế chất lượng Quốc tế đến Việt Nam” đã diễn ra thành công tốt đẹp tại Gem Center. Sự kiện đánh dấu 20 năm hoạt động chính thức của Bệnh viện FV, cơ sở y tế với 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.

Lễ kỷ niệm mở ra một hành trình mới của FV

Trong dịp kỷ niệm đặc biệt lần này, Bệnh viện FV đã vinh dự đón nhận hoa và lời chúc mừng từ Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính; cũng như từ Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan.

Bs. Jean-Marcel Guillon mở đầu buổi lễ kỷ niệm bằng một những chia sẻ ngắn và cảm xúc

Lễ kỷ niệm diễn ra vào buổi sáng, đã nhận được sự quan tâm và tham dự của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – ông Dương Anh Đức; Cục trưởng Cục Quản lý Khám, Chữa bệnh (Bộ Y tế) – TTND. PGS.TS. Lương Ngọc Khuê; Tổng lãnh sự quán Liên bang Nga; Tổng Lãnh Sự Quán Malaysia, cùng lãnh đạo các cấp chính quyền, lãnh đạo các Bộ – Ban – Ngành, giám đốc các bệnh viện trong và ngoài công lập tại Tp.HCM, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước,…

Phát biểu khai mạc sự kiện, Tổng giám đốc Bệnh viện FV – BS. Jean-Marcel Guillon đã gửi lời cảm ơn đến Chính phủ, Bộ Y tế, các cấp chính quyền Tp.HCM và nhiều tỉnh thành khác, các Bộ – Ban – Ngành, các bệnh viện và quý đối tác,… đã giúp đỡ và đồng hành cùng Bệnh viện FV từ lúc triển khai dự án, đến thời điểm phát triển như ngày hôm nay.

Bs. Guillon nói: “Cùng với tốc độ tăng trưởng kinh ngạc của Việt Nam trong 2 thập kỷ qua, Bệnh viện FV cũng đã có sự chuyển mình đầy ấn tượng. Chúng tôi vẫn luôn giữ vững các giá trị cốt lõi của mình và sẽ làm tốt hơn nữa trên hành trình phía trước”. Trong 20 năm FV đã từng bước hướng đến hoài bão trở thành “Nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á”, qua đó góp phần thúc đẩy và nâng tầm chất lượng y tế quốc tế của Việt Nam, giúp người dân trong nước được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng ngày càng cao.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM – ông Dương Anh Đức cảm ơn những đóng góp của FV vào sự phát triển chung của Tp.HCM

Từ phía Chính quyền Tp.HCM, ông Dương Anh Đức nói: “trong tương lai, với mục tiêu cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cho ngành y tế và phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của người dân, Thành phố hy vọng FV sẽ phát triển mô hình Viện – Trường và không xa sẽ chào đón một Đại học mang tên FV Hospital”. Phó Chủ tịch UBND Tp.HCM cũng điểm lại những thành tựu mà FV đã và đang đóng góp vào sự phát triển chung của Thành phố.

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê rất vui khi chứng kiến sự phát triển của FV trong 20 năm qua

Thay mặt Bộ trưởng Bộ Y tế, TTND. PGS.TS. Lương Ngọc Khuê đã gửi lời chúc mừng đến toàn thể lãnh đạo và nhân viên Bệnh viện FV. Ông cũng chia sẻ nhiều dấu ấn đã làm ông ấn tượng trong suốt 20 năm theo dõi sự phát triển của bệnh viện. “Bệnh nhân của Bệnh viện FV có đến gần 25% là người nước ngoài, điều này là một khẳng định năng lực y tế của Việt Nam với cộng đồng y khoa quốc tế“, PGS.TS Lương Ngọc Khuê chia sẻ.

Trước đó, trong buổi trả lời báo chí, BS. Jean-Marcel Guillon cũng chia sẻ những dự định tương lai mà FV đang hướng tới như: thành lập trung tâm khám, điều trị ngoại trú mới tại trung tâm Tp.HCM, xây dựng các trung tâm kỹ thuật cao về ung thư, tiêu hóa, thận, hiếm muộn,…Qua đó, phần nào cũng phù hợp và thỏa đáng với những kỳ vọng từ Chính quyền Tp.HCM và Bộ Y tế.

Chuỗi hội thảo thu hút sự quan tâm từ giới chuyên môn

Sau Lễ kỷ niệm, trong buổi trưa tại sự kiện đã diễn ra chuỗi hội thảo, với hơn 20 chủ đề để chia sẻ kinh nghiệm thực tế của FV trong nhiều khía cạnh khác nhau. Các hội thảo có sự tham gia của các thành viên Ban Giám đốc và các cấp quản lý kỳ cựu tại FV, cùng với nhiều diễn giả là chuyên gia giàu kinh nghiệm trong các lĩnh vực liên quan.

Phần trình bày của Giám đốc Điều dưỡng – bà Lee Poh Lian là một trong 3 phiên mở đầu chuỗi hội thảo

Nhiều chủ đề đã nhận được sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn như: Pháp lý trong bệnh viện, xử lý khủng hoảng truyền thông trong y tế, mạng lưới hợp tác bác sĩ tại FV, quản lý rủi ro trong cơ sở y tế, hay xây dựng hệ thống quản trị công nghệ thông tin trong bệnh viện…

Thông qua chuỗi hội thảo, nhiều khách tham dự đã có thể nhìn nhận rõ hơn về một chuỗi các hoạt động phức tạp, diễn ra mỗi ngày tại FV. Bên cạnh công tác chuyên môn khám, chữa bệnh, bệnh viện cần phải thực hiện và kiểm soát hàng loạt các hoạt động, quy trình liên quan. Tất cả đều được quy về mục đích “đảm bảo an toàn bệnh nhân” và duy trì chất lượng dịch vụ điều trị ở mức cao nhất. Bệnh viện FV cũng mong muốn, sắp tới có thể thực hiện nhiều chương trình chia sẻ, trao đổi với cộng đồng, với mục tiêu cùng phát triển ngành y tế Việt Nam.

Một phần tri ân cho các nhân viên đã cống hiến 10 năm vì FV

Song song với chương trình hội thảo, một buổi lễ đặc biệt đã diễn ra, dành tri ân đội ngũ nhân sự đã cống hiến tròn 5, 10 và 15 năm cho FV. Đây là sự kiện thường niên và được tổ chức riêng cho các thành viên Gia đình FV. Nhưng năm nay, sự kiện được đặt làm một phần liền mạch và hòa chung không khí của lễ hội “FV 20 năm – Hành trình trọn niềm tin”. Trong buổi lễ có 96 anh chị đã làm việc tròn 5 năm, 45 người 10 năm và 38 người tròn 15 năm.

Tiệc Gala Dinner mang đến nhiều khoảnh khắc xúc động

Buổi Gala Dinner của Lễ hội kỷ niệm “FV 20 năm – Hành trình trọn niềm tin” thực sự là một sự kiện hoành tráng, đầy màu sắc và giàu cung bậc cảm xúc. Tất cả khách tham dự đều được trải nghiệm một đêm tuyệt vời với rất nhiều nội dung đặc sắc và ấn tượng.

Buổi tiệc ấm cúng nhưng cũng rất hoành tráng với chương trình chuyên nghiệp, ấn tượng

Tiệc Gala Dinner đã diễn ra với sự tham dự của hơn 1300 người, trong đó bao gồm các khách mời danh dự, các đối tác quan trọng, các bệnh nhân, thân nhân đã đồng hành trong 20 năm qua với FV và tất nhiên cùng với toàn thể thành viên của đại Gia đình FV. Không gian tiệc được trang trí rực rỡ, sang trọng và kết hợp với sự bố trí sân khấu vô cùng sáng tạo đã mang đến một đêm tiệc mãn nhãn.

Nội dung chính trong Gala Dinner bao gồm nhiều hoạt động hấp dẫn và không kém phần trang trọng. Trong đó, đặc biệt cảm xúc là lễ tri ân đội ngũ 88 nhân viên đã cống hiến 20 năm vì FV. Đây là dịp để ghi nhận những nỗ lực và cống hiến hết mình của những người thuộc thế hệ đầu tiên tại FV.

Bên cạnh đó, trong đêm tiệc cũng diễn ra Lễ trao giải Doctor’s Oscar với 8 hạng mục, rất đặc biệt và tạo nhiều sự bất ngờ cho người tham dự. Cuộc bình chọn đã diễn ra 2 tuần trước buổi Gala Dinner, với sự tham gia bỏ phiếu online từ tất cả các thành viên FV. Doctor’s Oscar nhằm ghi nhận và tôn vinh những thành tựu, những nỗ lực không ngừng của các bác sĩ trong sứ mệnh chăm sóc và cải thiện chất lượng sức khỏe cho bệnh nhân.

Doctor’s Oscar là một sự kiện vinh danh đặc biệt, diễn ra trong Gala Dinner

Chương trình biểu diễn nghệ thuật cũng là điểm nhấn không thể bỏ qua của buổi tiệc. Với nhiều tiết mục hấp dẫn như trình diễn ánh sáng, tranh lửa, vũ điệu Cancan,… Bên cạnh sự tham gia biểu diễn của các nghệ sĩ nổi tiếng như ca sĩ opera Đào Mác, ca sĩ Cece Trương, ca sĩ Lân Nhã và Diva Mỹ Linh. Tất cả đã tạo nên một không khí đặc biệt ấn tượng. Cảm xúc được thăng hoa với giọng hát từ các ca sĩ và ngắm nhìn những màn trình diễn nghệ thuật tuyệt vời. Đêm Gala Dinner xứng đáng là điểm bùng nổ để khép lại Lễ hội kỷ niệm đầy ấn tượng của Bệnh viện FV.

Thông qua Lễ hội kỷ niệm “FV 20 Năm – Hành trình Y tế Trọn Niềm tin”Mang y tế Chất lượng Quốc tế đến Việt Nam, FV có thể khẳng định tính tiên phong của mình, nhưng trên hành trình đó Chúng tôi đã không hề đơn độc. Sự phát triển của FV hôm nay là nhờ vào sự quan tâm hỗ trợ rất lớn của Lãnh đạo Chính Phủ, Bộ Y Tế, Lãnh Đạo TP.HCM và các địa phương, các Bộ – Ban – Ngành. Bên cạnh sự đồng hành từ các bệnh viện, cộng đồng y khoa, các nhà cung cấp, các cơ quan truyền thông, cùng các đối tác trong và ngoài nước.

Sau cùng, Bệnh viện FV xin gửi lời tri ân lớn đến sự tận tình của đội ngũ nhân sự FV và đặc biệt là sự tin tưởng của bệnh nhân cùng gia đình. Tất cả đã tạo nên một hành trình tuyệt vời, chạm đến những sân ga ước mơ về dịch vụ y tế đẳng cấp của người Việt. FV hy vọng, trên hành trình đáng mong đợi phía trước, đoàn tàu của Chúng ta sẽ ngày một dài hơn và đi đến những trạm dừng hoàn hảo hơn.

Để xem thêm nhiều hình ảnh đẹp của sự kiện, vui lòng nhấn vào đây.

Những cột mốc quan trọng trên hành trình phát triển không ngừng của FV:

  • Tháng 11.1997 bác sĩ Jean-Marcel Guillon đến TP.HCM với sứ mệnh PHẢI xây dựng một cơ sở y tế tiêu chuẩn quốc tế cho người Việt Nam.
  • 20.6.2001: Bệnh viện FV được khởi công xây dựng.
  • Ngày 11.3.2003, Bệnh viện FV đi vào hoạt động và trở thành bệnh viện 100% vốn nước ngoài đầu tiên tại Việt Nam.
  • Năm 2006: FV xây dựng thương hiệu “Niềm tin vào y đức” & thành lập Quỹ từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ.
  • Ngày 08.07.2007: FV là bệnh viện đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế HAS (Haute Autorité De Santé) của Pháp.
  • Năm 2007: FV đặt văn phòng Đại diện tại Phnom Penh (Cambodia).
  • Tháng 12/2013: Khánh thành Phòng khám Đa khoa FV Sài Gòn tại trung tâm Tp.HCM.
  • Năm 2016, 2019 & 2022: Bệnh viện FV 3 lần liên tiếp đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI, khẳng định cam kết của FV về an toàn bệnh nhân.
  • Năm 2018: FV khánh thành Trung Tâm Can Thiệp Tim Mạch (Cathlab) chuẩn quốc tế, trị giá 1,6 triệu USD; Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng Bệnh viện FV đi vào hoạt động, vốn đầu tư hơn 120 tỷ đồng.
  • Năm 2020-2021: FV là một trong những bệnh viện tuyến đầu chống dịch, đã sát cánh cùng Chính phủ, Bộ Y tế và TP.HCM vượt qua đại dịch Covid-19 thành công.
  • Tháng 4. 2022: FV sở hữu chuỗi phòng khám ACC, đánh dấu sự kiện M&A đầu tiên của FV tại thị trường Việt Nam và chính thức trở thành Tập đoàn FV.
  • Tháng 6.2022: FV nâng cấp cơ sở vật chất cho khu hậu sản thuộc Khoa Sản phụ khoa, mang đến trải nghiệm “sinh em bé thoải mái như một chuyến nghỉ dưỡng 5 sao”.
  •  Năm 2023: FV sẽ đưa vào hoạt động Phòng Khám Đa Khoa Sài Gòn & Trung Tâm Chẩn Đoán quy mô lớn tại trung tâm TP.HCM.
  • Năm 2025: Khánh thành thêm một tòa nhà “H” cao 7 tầng, mở rộng Trung tâm điều trị ung thư, trung tâm Tiêu hóa gan mật, cung cấp dịch vụ mới như thụ tinh trong ống nghiệm và chạy thận nhân tạo, cấy ghép tủy…
  • Trong vòng 5 năm tới sẽ tăng cường sự hiện diện của FV khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam bằng cách mở thêm 4 phòng khám ACC.
Zalo