Tin tức

Nếu có vấn đề niệu, hãy gặp bác sĩ Đỗ Quang Minh

Bác sĩ Niệu khoa Đỗ Quang Minh đang cảm thấy rất hào hứng với giai đoạn mới trong sự nghiệp thầy thuốc của mình từ vị trí Trưởng Khoa Niệu – Bệnh viện FV.

Chia sẻ về công việc mới, vị trí mới của mình, bác sĩ Minh cho biết: “Niệu là một ngành rộng lớn và có thể được chia làm 6 chuyên ngành chính là Nam khoa, Niệu nữ, Ung thư Tiết Niệu, Chấn thương Tiết Niệu, Nhiễm trùng Tiết Niệu và Sỏi Tiết Niệu. Chỉ riêng một chuyên ngành cũng có thể đủ cơ sở để trở thành một bệnh viện chuyên biệt. Đảm nhiệm vị trí Trưởng khoa Niệu của một bệnh viện đa khoa tiêu chuẩn quốc tế như FV, tôi mong muốn được phát triển tay nghề của mình hơn nữa, đẩy mạnh phát triển khoa Niệu của FV, đặc biệt là lĩnh vực Ung thư Tiết Niệu. Đây là lĩnh vực tôi tâm đắc nhất và rất mong muốn được cùng với đội ngũ y bác sĩ của FV chữa lành cho nhiều bệnh nhân mắc các bệnh lý tiết niệu hoặc ung thư tiết niệu hơn nữa”.

Trước khi gia nhập Bệnh viện FV, bác sĩ Minh đã có 10 năm gắn bó với Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Đánh giá cao y đức, năng lực, kinh nghiệm và sự tận tâm của bác sĩ Minh, Ban giám đốc Bệnh viện FV mời ông về phụ trách vị trí Trưởng khoa Niệu FV từ tháng 7-2016.

Bác sĩ Đỗ Quang Minh tốt nghiệp Đại học Y dược chuyên ngành Đa khoa thực hành tổng quát vào năm 1996. Sau đó, bác sĩ Minh quay trở về quê hương Quảng Ngãi để phục vụ người dân tỉnh nhà trong vai trò bác sĩ Niệu khoa.

Bác sĩ Minh giải thích về lý do chọn chuyên ngành: “Vào thời đó có rất ít bác sĩ Niệu vì đây là một ngành phức tạp, bác sĩ chuyên ngành này phải thông thuộc cả nội khoa lẫn ngoại khoa. Không chỉ vậy, các trang thiết bị, dụng cụ y khoa và cả kỹ thuật điều trị các bệnh lý Niệu khoa thời đó cũng chưa phát triển. Những người dân bị bệnh lý Niệu khoa ở quê tôi ít khi được điều trị đúng bệnh, đúng cách. Có những người chịu đựng bệnh són tiểu hơn 20 năm trời hoặc có người ôm cục sỏi bàng quang mà không có cách chữa trị. Tôi quyết định theo chuyên ngành này một phần thích khám phá, thích tìm hiểu và quan trọng hơn cả là muốn góp phần chữa trị cho những người dân quê mình, để họ có cuộc sống tốt hơn.”

Làm việc 5 năm tại bệnh viện tỉnh nhà, bác sĩ Minh quyết định trở lại TP.HCM học thêm để nâng cao tay nghề vì ông nhận thấy càng ngày ngành Niệu học càng phát triển, và nếu không học hỏi, bản thân sẽ khó theo kịp đà phát triển ấy.

Năm 2004, bác sĩ Minh nhận bằng thạc sĩ Niệu khoa của Đại học Y dược TP.HCM và rồi trở về công tác ở Quảng Ngãi thêm 1 năm.

Đến năm 2006, ông gia nhập đội ngũ bác sĩ Niệu khoa của Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM và phục vụ ở đó 10 năm. Suốt thời gian công tác tại Bệnh viện Chợ Rẫy, bác sĩ Minh luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân đánh giá cao về nhiệt huyết, tinh thần ham học hỏi, tận tâm và sự chuyên nghiệp trong từng quyết định y khoa của mình.

Zalo