Tin tức

“Phù thủy của những đôi tay” Stéphane Guero đến làm việc tại FV

Bác sĩ Stéphane Guero, một trong những thành viên sáng lập của Viện Phẫu thuật bàn tay Pháp với hơn 20 năm kinh nghiệm, sẽ trực tiếp thăm khám và phẫu thuật cho các bệnh nhân, đặc biệt là bệnh nhi mắc các dị tật bẩm sinh hay do tai nạn ở bàn tay từ ngày 20 – 25/11/2017 tại Khoa Phẫu thuật Bàn tay – Bệnh viện FV.

Không phải ngẫu nhiên mà người ta trìu mến đặt cho bác sĩ Stephane Guero biệt danh “phù thủy của những đôi tay”. Ông đã khẳng định tên tuổi của mình qua nhiều ca phẫu thuật phức tạp như:

  • Phẫu thuật đám rối thần kinh cánh tay
  • Phẫu thuật bàn tay dị tật bẩm sinh
  • Ghép xương cho các trường hợp cụt ngón tay bẩm sinh
  • Di chuyển ngón
  • Tái tạo chức năng cầm nắm
  • Tách ngón đối với bàn tay dính liền

Trong các chuyến làm việc tại Bệnh viện FV trước đây, bác sĩ Guero đã phẫu thuật thành công cho bé VT (sinh năm 2015, Hà Nội) khi chuyển ngón trỏ thành ngón cái trên tay phải.

Tiếp theo là bé gái KL (sinh năm 2015, TP.HCM) với ngón cái bàn tay phải rất nhỏ và không có khả năng cầm nắm. Còn tay trái không có xương quay ở cẳng tay, không có cơ mé ngoài của cẳng tay, bàn tay trái không có ngón cái và bị quặp vào cánh tay chứ không nằm trên một đường thẳng.

Với các ca dị tật nặng, bác sĩ Guero sử dụng thiết bị sóng siêu âm Sonopet. Đây là một hệ thống dao mổ đặc biệt cho phép cắt bỏ khối u và cầm máu cùng lúc, loại bỏ tổ chức bệnh mà không xâm phạm các tế bào khỏe mạnh xung quanh.

Nhờ đó, tránh gây tổn thương ở những thành phần quan trọng như mạch máu, dây thần kinh, giảm nguy cơ chảy máu và biến chứng sau mổ, rút ngắn thời gian hồi phục của bệnh nhân.

Để đặt hẹn khám bệnh, vui lòng liên hệ (028) 54 11 33 33, máy nhánh 1227.

Zalo