Tin tức

Pneumex – Bước Tiến Trong Lĩnh Vực Phục Hồi Chức Năng

Thiết bị xung động trị liệu thuộc chương trình Pneumex

Các vấn đề về thoát vị đĩa đệm, đột quỵ và phục hồi sau phẫu thuật chấn thương chỉnh hình là tình trạng gặp phải ở rất nhiều bệnh nhân. Phòng khám ACC – chuyên khoa Trị liệu Thần kinh Cột sống, thành viên tập đoàn FV là đơn vị y tế đầu tiên áp dụng chương trình Pneumex gồm 7 tư thế, do một kỹ sư hàng không vũ trụ sáng chế tại Hoa Kỳ. Chương trình Pneumex là một phương pháp tiếp cận chủ động, tích cực trong điều trị các bệnh lý về cột sống và phục hồi chức năng.

Các thiết bị Pneumex sẽ được linh hoạt ứng dụng trong việc xây dựng chương trình phục hồi chức năng cho từng tình trạng bệnh, thông qua đó có thể hỗ trợ liệu trình điều trị toàn diện cho các bệnh lý liên quan tới cột sống. Cho dù mục tiêu điều trị là phục hồi chức năng, chăm sóc cho người lớn tuổi, đảm bảo sức khỏe thể chất hoặc điều trị chuyên sâu cho các vận động viên chuyên nghiệp, chương trình Pneumex cũng có thế mang lại hiệu quả tích cực, đáp ứng kì vọng. Các bác sĩ có thể phối hợp cùng chuyên viên Vật lí trị liệu – Phục hồi chức năng để đưa ra chương trình điều trị phù hợp cho các bệnh nhân gặp vấn đề:

  • Đau lưng cấp & mãn tính
  • Thoát vị đĩa đệm
  • Loãng xương
  • Các vấn đề về cân bằng hoặc phối hợp vận động
  • Các bệnh lý thần kinh do đái tháo đường
  • Các bệnh lý về xương khớp
  • Bệnh nhân bị đột quỵ
  • Cải thiện hiệu suất thi đấu cho các vận động viên chuyên nghiệp

Chương trình Pneumex bao gồm các dạng thiết bị:

  • Thiết bị kéo – Thiết bị này cho phép tạo lực kéo dọc cột sống ở tư thế nằm ngửa. Sự rung động làm tăng lượng máu lưu thông cho toàn bộ cơ thể, đồng thời kích thích phản ứng toàn thân (hệ thần kinh & tuần hoàn). Thiết bị được ưu tiên điều trị cho bệnh nhân mắc phải các bệnh lý như đau cấp/mãn tính, thoát vị đĩa đệm, đau thần kinh tọa, v.v
  • Thiết bị phân tích và điều chỉnh dáng đi – Thiết bị này có thể được sử dụng để hỗ trợ bệnh nhân không có khả năng tự vận động di chuyển. Nguyên lí hoạt động là làm giảm trọng lượng cơ thể của bệnh nhân, giúp bệnh nhân dễ dàng đi lại và chuyển động. Thiết bị này rất thích hợp với bệnh nhân cao tuổi và bệnh nhân gặp vấn đề về dáng đi hay thăng bằng.
  • Ghế tập phục hồi cơ bắp không trọng lượng– Thiết bị này rèn luyện cơ bắp. Đây là một thiết bị độc đáo để giảm áp cột sống lưng, thư giãn cơ lưng và kích hoạt các nhóm cơ lõi.
  • Thiết bị xung động trị liệu – Thiết bị này giúp tăng lưu lượng và tuần hoàn máu, đồng thời thư giãn cơ và các dây chằng. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng xung động ở các tần số cụ thể giúp tối ưu hóa sự cân bằng cơ thể và sức mạnh cơ bắp.
  • Ghế tập giãn cơ lưng – Thiết bị này cho phép bệnh nhân kéo giãn cơ thể một cách chủ động để cải thiện tầm vận động cũng như độ linh hoạt của cơ thể.

Bệnh nhân đạt kết quả điều trị khả quan với liệu trình kết hợp giữa Trị liệu Thần kinh Cột sống (Chiropractic) và chương trình Pneumex

Ngoài ra, chương trình phục hồi chức năng có thể kết hợp với phương pháp Vận Động Trị Liệu Tích Cực (ATM2). Máy ATM2 hoạt động theo cách thức kích thích các cơ thần kinh chuyển động theo những cường độ và vị trí khác nhau để tác động đến hệ thống thần kinh điều khiển trung ương. Qua đó giúp chỉnh sửa những điểm bị sai lệch trên cột sống và giúp cột sống trở lại trạng thái ban đầu, góp phần giảm triệu chứng đau mà không cần dùng thuốc hay phẫu thuật.

MANG TIA HY VỌNG HỒI PHỤC ĐẾN CHO BỆNH NHÂN

Bệnh nhân Phan Văn Đức (60 tuổi, đến từ Thủ Đức) được chẩn đoán lồi đĩa đệm L4/L5 #3mm, không chèn dây thần kinh và thoát vị đĩa đệm L5/S1 #6mm về bên phải, chèn vào dây thần kinh bên phải tại vị trí đốt sống S1. Bệnh nhân than phiền bị đau và tê chân phải, cơn đau ngày càng trầm trọng hơn khi đi lại, và bệnh nhân chỉ có thể sử dụng xe lăn.

Khi đến với Phòng khám ACC, bệnh nhân được chỉ định liệu trình 12 buổi bao gồm nắn chỉnh cột sống Chiropractic kết hợp cùng Trị liệu Phục hồi chức năng Pneumex. Tình trạng đã được cải thiện nhiều sau 5 buổi, và từ buổi điều trị thứ 6, bệnh nhân đã có thể đi lại được. Sau 12 buổi điều trị, bệnh nhân không cảm thấy đau, chỉ còn triệu chứng tê bên chân phải. Giờ đây bệnh nhân có thể đi lại không cần sự giúp đỡ của gia đình, và tận hưởng cuộc sống sinh hoạt bình thường không còn bị đau nữa. Bệnh nhân hiện vẫn tái khám định kì mỗi tháng để giảm nguy cơ tái phát, đảm bảo kết quả điều trị được lâu dài.

Theo chia sẻ từ BS. Wade Brackenbury (chuyên khoa Thần kinh Cột sống, Giám Đốc Y Khoa phòng khám ACC), tại Việt Nam, bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm thường nghĩ đến việc điều trị bằng thuốc hoặc phẫu thuật đầu tiên. Tuy nhiên, liệu trình kết hợp giữa Trị liệu Thần kinh Cột sống & Phục hồi Chức năng Pneumex có thể trở thành một lựa chọn khác cho bệnh nhân, đặc biệt với những đối tượng nguy cơ cao bị biến chứng khi dùng thuốc hoặc phẫu thuật.

VỀ ACC

Được thành lập từ năm 2006, ACC là phòng khám chuyên khoa Trị liệu Thần kinh Cột sống đầu tiên tại Việt Nam. Kể từ ngày 6.4.2022, ACC chính thức trở thành thành viên của Tập đoàn FV. ACC cung cấp cho công đồng dịch vụ y khoa được cá nhân hóa, với chất lượng dịch vụ tiêu chuẩn quốc tế. Kể từ khi thành lập, ACC đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân gặp các vấn đề về cơ xương khớp – cột sống cấp & mãn tính như: thoát vị đĩa đệm; thoái hóa cột sống;  đau cổ, vai, lưng & đầu gối; đau thần kinh tọa, chấn thương thể thao; vẹo cột sống & các vấn đề về bàn chân, v.v

Hãy liên hệ để đặt hẹn với đội ngũ bác sĩ của chúng tôi tại TP.HCM:

ACC 99 Nguyễn Du, Quận 1, TP.HCM: (028) 3939 3930

ACC Lầu 1, Tản Đà Court, 86 Tản Đà, Quận 5, TP.HCM (028) 3838 3900

Zalo