Tin tức

Quỹ nâng bước tuổi thơ tri ân những tấm lòng vàng

Kể từ khi Quỹ từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ tái khởi động vào tháng 5/2018 cho đến nay, Bệnh viện FV đã đồng hành trong nhiều hoạt động để giúp cho nhiều trẻ em Việt Nam có hoàn cảnh khó khăn được chữa lành bệnh tật.

Chỉ tính riêng năm 2019, Bệnh viện FV đã ủng hộ cho Quỹ với số tiền hơn 4,5 tỉ  đồng qua chương trình Một Đô La được trích từ mỗi lượt bệnh nhân thăm khám tại đây Ngoài ra, tất cả các bệnh nhi của Quỹ khi thực hiện điều trị tại Bệnh viện FV đều được hưởng chính sách miễn giảm đến 20%.

Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ còn nhận được hơn 681 triệu đồng từ các Mạnh Thường Quân giàu lòng hảo tâm. Trong đó không thể không kể đến những chú heo đất để dành tiền quà vặt của các em nhỏ gửi đến Quỹ; công sức tỉ mỉ kết vòng đeo tay để bán gây quỹ của em Nguyễn Trúc Thảo Lam; và khoản đóng góp từ 50% số tiền đấu giá những bức tranh đầy sáng tạo của các em gửi đến chương trình vẽ tranh Góp Một Bàn Tay Cho Nhiều Cuộc Đời Nhỏ. Đặc biệt, phải kể đến khoản chắt chiu ngày công của tập thể nhân viên công ty Vua Bánh Mì đều đặn gửi đến hàng tháng. Và sự kiện gây quỹ “Yoga Cộng Đồng – Nâng Bước Tuổi Thơ” được tổ chức bởi Yoga Hub Vietnam….

Và tất nhiên không thể thiếu sự hỗ trợ đầy nhiệt huyết từ các bác sĩ cả trong và ngoài nước: GS. BS. Mckay McKinnon – chuyên gia phẫu thuật về khối u phức tạp và tạo hình sọ não hàng đầu thế giới, GS. BS. Stéphane Guero – chuyên gia phẫu thuật bàn tay đến từ Pháp, BS. Jan Dirk Ferwerda – chuyên gia về võng mạc và bệnh lý võng mạc trẻ sanh non, BS. Lương Ngọc Trung – Khoa Phẫu thuật lồng ngực và mạch máu FV, BS. Lê Trọng Phát – Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình FV, PGS.TS. BS. Phạm Ngọc Thạch – Phó Giám đốc BV Nhi Đồng 2, BS. CKII Đặng Xuân Vinh – Phó trưởng khoa Ngoại thần kinh BV Nhi đồng 2…và nhiều y bác sĩ khác.

Nhờ tấm lòng nhân ái và sự giúp đỡ của cộng đồng, trong năm 2019 vừa qua Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ đã giúp cho 144 em nhỏ được khám chữa bệnh miễn phí. Trong đó, có 107 ca được điều trị thành công, bao gồm: 29 bệnh nhi thoát khỏi cuộc sống mù lòa do mắc chứng dị tật bong võng mạc mắt do sinh non (ROP); 20 bé dị tật tay chân do bẩm sinh/tai nạn được trả lại hình dạng và chức năng tay chân lành lặn hơn; 5 em bị bướu máu bẩm sinh thoát khỏi dị hình cơ thể, 16 trẻ bị dị tật sứt môi hở hàm ếch tìm lại được gương mặt hoàn thiện, các bệnh nhi mắc một số bệnh nguy hiểm như tim, u sợi thần kinh, niệu nhi…được quay trở lại cuộc sống bình thường.

Không cần chiếc đũa thần hay phép màu, chỉ cần cộng đồng cùng chung tay giúp đỡ hàng trăm bệnh nhi nghèo đã được chữa lành và có lại cuộc sống bình thường như bao bạn bè đồng trang lứa. Cảm ơn sự giúp đỡ của tất cả các tổ chức và cá nhân trong thời gian qua, chị Nguyễn Thị Lệ Thu – Giám đốc Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng mỗi một tấm lòng trao đi sẽ là một bàn tay mở ra cuộc đời mới cho các em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, đúng như mục đích hoạt động mà Quỹ hướng đến từ những ngày đầu thành lập – Give a child a chance in life”.

 

Được thành lập từ năm 2006, Quỹ Nâng Bước Tuổi Thơ ra đời với sứ mệnh giúp chữa lành bệnh tật cho trẻ em dưới 16 tuổi có hoàn cảnh khó khăn mắc các bệnh tật bẩm sinh hoặc do tai nạn.

Quý khách hàng, các Tổ chức từ thiện hoặc các Mạnh Thường Quân có tấm lòng quyên góp hoặc bắt gặp các trường hợp bệnh nhi cần hỗ trợ vui lòng liên lạc với Quỹ từ thiện Nâng Bước Tuổi Thơ.

Địa chỉ: số 6 Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Tp.HCM.

Hotline: 0903035030.

Hoặc website: http://children-of-vietnam.org/vi

Facebook: https://www.fb.com/Quytuthien.NangBuocTuoiTho

Zalo