Tin tức

Tân Tổng Lãnh Sự Quán Pháp tại Tp.HCM đến thăm Bệnh viện FV

Tân Tổng Lãnh sự Pháp tại Tp.HCM – bà Emmanuelle Pavillon-Grosser vừa có chuyến thăm Bệnh viện FV vào sáng 22/12. Đón tiếp bà, Tổng Giám đốc Bệnh viện FV – Bác sĩ Jean-Marcel Guillon đã cảm ơn chuyến thăm thân tình của Tân Tổng Lãnh sự, đồng thời ông cũng trực tiếp hướng dẫn bà tham quan, thăm hỏi các khoa phòng và nhiều khu vực điều trị tại FV.

Bà Emmanuelle Pavillon-Grosser bắt đầu nhiệm kỳ Tổng Lãnh sự Pháp tại Tp.HCM từ tháng 9/2021. Đây là công vụ đầu tiên của bà tại Việt Nam, cũng như lần đầu tiên bà giữ vai trò Tổng Lãnh sự tại một quốc gia.

Trong chuyến thăm, bác sĩ Jean-Marcel Guillon thay mặt cho toàn thể nhân sự Bệnh viện FV, chúc bà Emmanuelle Pavillon-Grosser sẽ có được nhiệm kỳ thành công, tại Việt Nam nói chung và tại Tp.HCM nói riêng. Đồng thời ông cũng mong muốn FV sẽ nhận được thêm nhiều sự hỗ trợ và đồng hành từ Lãnh sự quán Pháp trong tương lai.

Nhiệm kỳ Tổng Lãnh sự của bà bắt đầu ngay sau thời điểm Bệnh viện FV hoàn thành Chương trình tiêm chủng vắc-xin COVID-19 cho cộng đồng Pháp. Do đó nhân dịp này, bà cũng cảm ơn sự hỗ trợ của FV trong các đợt tiêm chủng, đồng thời hy vọng bệnh viện sẽ tiếp tục là nơi khám chữa bệnh tin cậy cho công dân Pháp trong khu vực.

Chương trình tiêm chủng vắc-xin COVID-19 cho cộng đồng Pháp tại miền Nam Việt Nam, bắt đầu từ cuối tháng 7 và kết thúc vào cuối tháng 8/2021, Bệnh viện FV đã được Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM tin tưởng lựa chọn là đơn vị thực hiện tiêm chủng. FV đã hoàn thành tiêm chủng đủ 2 mũi vắc-xin cho hơn 5.000 cư dân Pháp, đang sinh sống và làm việc tại nhiều tỉnh thành thuộc khu vực phía Nam.

Tiếp nối chương trình tiêm chủng dành cho công dân Pháp trên 18 tuổi, trong tháng 10/2021, Bệnh viện FV tiếp tục triển khai chương trình tiêm chủng cho trẻ em là công dân Pháp và học sinh tại Lycée Français International Marguerite Duras (Trường Quốc tế Pháp Marguerite Duras), tuổi từ 12 đến 17. Số vắc-xin COVID-19 dùng trong các chương trình này đều do Chính phủ Pháp chuyển giao, dưới sự chấp thuận từ Chính phủ Việt Nam.

Zalo