Tin tức

Tuần lễ nhận thức về Suy dinh dưỡng năm 2020 tại FV diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động

Tuần lễ Nhận thức về Suy dinh dưỡng diễn ra từ ngày 05 – 09/10/2020 tại Bệnh viện FV đã khép lại với nhiều hoạt động thú vị, mang lại kiến thức dinh dưỡng đúng và hữu ích cho nhân viên trong việc chăm sóc và điều trị cho bệnh nhân cũng như trong chăm sóc sức khỏe và đời sống hàng ngày.

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra chương trình, khi đến thăm khám tại khoa Dinh dưỡng, nhân viên/ khách hàng còn nhận được ưu đãi 20% phí tư vấn với chuyên gia dinh dưỡng và miễn phí phân tích thành phần cơ thể bằng máy InBody.

Các hoạt động diễn ra trong tuần lễ bao gồm: Cuộc thi Thiết kế poster với chủ đề “Chiến lược phòng chống Suy dinh dưỡng” đã được đông đảo nhân viên/ phòng ban hưởng ứng nhiệt trình với những tác phẩm độc đáo, các buổi đào tạo cấp chứng chỉ CME với chủ đề: “Dinh dưỡng qua đường tiêu hóa cho bệnh nhân nặng” diễn ra vào ngày 05/10/2020 và “Dinh dưỡng cho bệnh nhân kém hấp thu” diễn ra vào ngày 6/11/2020 do Bs. Nguyễn Viết Quỳnh Thư – Trưởng Đơn vị Dinh dưỡng & Tiết chế FV trình bày, mang đến cho các bác sĩ trong và ngoài Bệnh viện FV nhiều kiến thức mới và bổ ích. Ngoài ra, nhân viên FV còn được tham gia miễn phí các buổi hội thảo trực tuyến về các chủ đề dinh dưỡng của ASPEN và chương trình tập huấn về Dự án Bữa ăn dinh dưỡng với mục tiêu giới thiệu và hướng dẫn phần mềm Thiết lập thực đơn dành cho trẻ từ 6 – 11 tuổi với 120 bộ thực đơn và 360 món, đảm bảo đầy đủ các nhóm dưỡng chất giúp các bác sĩ, điều dưỡng có thêm kiến thức khi thiết kế các bữa ăn cho bệnh nhân, và cho nhân viên có thêm ý tưởng khi chuẩn bị bữa ăn cho các bé trong gia đình.

Cuộc thi Thiết kế poster với chủ đề “Chiến lược phòng chống Suy dinh dưỡng”
Bs. Nguyễn Viết Quỳnh Thư – Trưởng Đơn vị Dinh dưỡng & Tiết chế FV trình bày trong buổi đào tạo cấp chứng chỉ CME

Tuần lễ Nhận thức về Suy dinh dưỡng năm 2020 đã khép lại và mang đến nhiều ý nghĩa cho việc chăm sóc bệnh nhân cũng như giúp nhân viên FV nhận thức được tầm quan trọng của dinh dưỡng hợp lý để tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng và góp phần phòng chống dịch bệnh.

Đơn vị Dinh dưỡng và Tiết chế FV với đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ giúp bệnh nhân thiết lập một kế hoạch điều trị căn cứ theo nhu cầu dinh dưỡng, khả năng dung nạp và chế độ sinh hoạt, tình trạng bệnh lý của mỗi người giúp người bệnh phục hồi sức khỏe và duy trì hoạt động cơ thể khỏe mạnh. Ngoài ra, bệnh nhân sẽ được đo thành phần cơ thể bằng máy Inbody để xác định mức độ mất cơ của cơ thể đang ở tình trạng nào để bác sĩ có chiến lược điều trị phù hợp. Các chuyên gia Dinh dưỡng cũng sẽ hướng dẫn cho bệnh nhân cách thức để lên kế hoạch và chọn thực đơn thích hợp, bí quyết chọn lựa thực phẩm, tính toán lượng calories và kiến thức để hiểu rõ hơn về các nhóm thực phẩm. Đồng thời, các chuyên gia Dinh dưỡng sẽ giải thích kĩ lưỡng, theo dõi sát sao để hướng dẫn và hỗ trợ bệnh nhân tuân thủ thực đơn đã đề ra.

Zalo