Tin tức

Bệnh viện FV đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI

Ngày 29 tháng 4 năm 2016, Bệnh viện FV tổ chức Lễ đón nhận chứng nhận JCI (Joint Commission International) – một chứng nhận chất lượng y tế có uy tín tầm quốc tế và rất khắt khe về chất lượng và an toàn bệnh nhân.

Bệnh viện FV vừa được công nhận xứng tầm quốc tế vì đã xuất sắc đáp ứng các tiêu chuẩn để được cấp chứng nhận chất lượng JCI vào ngày 05 tháng 3 năm 2016. JCI là tổ chức hàng đầu trên thế giới về thẩm định và chứng nhận chất lượng y tế; những bệnh viện đạt chứng nhận này sẽ nhận được Con Dấu Vàng công nhận cam kết về An toàn và Chất lượng trong chăm sóc bệnh nhân và quản trị bệnh viện.

JCI là một tổ chức độc lập, phi lợi nhuận chuyên đánh giá và chứng nhận chất lượng cho các cơ sở y tế ở châu Á, châu Âu, Trung Đông và Nam Mỹ. JCI làm việc trực tiếp với các bệnh viện nhằm giúp bệnh viện hoàn thành mục tiêu cung cấp dịch vụ và chăm sóc y tế chất lượng cao trong một môi trường an toàn, hiệu quả và quản trị tốt.

Bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng các bệnh viện của JCI bao gồm 14 chương, 360 tiêu chuẩn và hơn 1.200 tiêu chí đo lường. Thông qua một quy trình khảo sát khắt khe, JCI đánh giá chất lượng của một cơ sở y tế dựa trên những tiêu chí chính sau đây: Các tiêu chí quốc tế về An toàn Bệnh nhân; Tiếp cận dịch vụ chăm sóc và tính liên tục trong quá trình chăm sóc; Quyền của bệnh nhân và gia đình; Đánh giá tình trạng bệnh nhân; Chăm sóc bệnh nhân; Chăm sóc trong gây mê và phẫu thuật; Quản lý và sử dụng thuốc; Hướng dẫn bệnh nhân và gia đình; Nâng cao chất lượng và an toàn bệnh nhân; Phòng chống và kiểm soát nhiễm khuẩn; Quản trị, lãnh đạo và định hướng; Quản lý và an toàn trang thiết bị; Trình độ chuyên môn và đào tạo nhân viên; Quản lý thông tin.

Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, Tổng Giám đốc Bệnh viện FV, phát biểu: “Bệnh viện FV rất tự hào đã đạt được chứng nhận này. Đây là dấu mốc quan trọng chứng minh cam kết lâu dài của chúng tôi trong việc cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân chất lượng cao”.

Đạt chứng nhận JCI là thành quả của cả tập thể hơn 1.000 nhân viên FV. Đội ngũ y bác sĩ, nhân viên đã làm việc không ngơi nghỉ, không quản ngày đêm, đặt tâm huyết trong từng hành động, chi tiết, chính xác mọi lúc mọi nơi với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn quốc tế hàng đầu khu vực. Hàng ngàn chính sách, phác đồ điều trị được soạn thảo, phổ biến; hàng chục ngàn buổi đào tạo được tổ chức liên tục, hàng trăm ngàn giờ đồng hồ không nghỉ ngơi, hàng triệu hoạt động giám sát được thực hiện với tinh thần quyết tâm cao nhất để đảm bảo an toàn cho người bệnh; đảm bảo FV cung cấp dịch vụ y tế chất lượng chuyên môn xứng tầm quốc tế.

Ông chia sẻ với toàn bộ đội ngũ của ông: “Các bạn có thể tự hào về bản thân mình! Ý nghĩa của việc đạt chứng nhận chất lượng là gì? Là các chuyên gia thẩm định độc lập, sử dụng bộ tiêu chuẩn khó và khắt khe nhất, đã kết luận rằng Bệnh viện FV đảm bảo an toàn bệnh nhân, rằng các quy trình, hệ thống, phương pháp xử trí của bệnh viện chúng ta đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế, rằng FV thực sự cung cấp dịch vụ y tế tầm quốc tế, rằng chúng ta làm việc rất chuyên nghiệp”.

Lãnh đạo Bệnh viện FV, Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, bắt đầu là một bác sĩ và đã kiên trì theo đuổi hoài bão mang chuẩn mực chăm sóc y tế quốc tế đến Việt Nam với con tim tràn đầy nhiệt huyết và kiên định. Ông trở thành một nhà lãnh đạo tài ba để xây dựng, phát triển và đưa Bệnh viện FV trở thành nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á.

Năm 1997, khi Nhà nước ban hành chính sách kêu gọi và khuyến khích đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực y tế nhằm đáp ứng nhu cầu được khám và điều trị với chất lượng cao của người dân Việt Nam, đồng thời giảm gánh nặng quá tải ở các bệnh viện công, Bác sĩ Jean-Marcel Guillon cùng một nhóm bác sĩ Pháp, những người luôn mong muốn được làm một điều gì đó cho Việt Nam, đã nắm bắt ngay cơ hội ấy để biến ước mơ thành sự thật.

Không mấy người biết rằng chính Bác sĩ Jean-Marcel Guillon, một trong những nhà sáng lập bệnh viện, đã mang hàng ngàn bức thư đến bưu điện để gửi cho hàng ngàn bác sĩ nhằm kêu gọi đóng góp vốn cho dự án bệnh viện này tại Việt Nam. Nhờ đó, dự án đã thu hút được 499 bác sĩ Pháp trở thành cổ đông của bệnh viện. Rất nhiều bác sĩ trong số 499 ấy là những bác sĩ hàng đầu và nổi tiếng không chỉ ở Pháp mà trên toàn thế giới, họ thường xuyên đến Bệnh viện FV để chuyển giao công nghệ mới, hỗ điều trị các trường hợp khó khăn, và tư vấn xây dựng các phác đồ điều trị quốc tế mới nhất.

Hưởng ứng chính sách đúng đắn của Chính phủ về khuyến khích đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực y tế tại Việt Nam, Bệnh viện FV đã trở thành minh chứng về thành công trong lĩnh vực này và góp phần thu hút thêm đầu tư nước ngoài vào y tế. Bệnh viện FV mới đây đã tăng vốn đầu tư từ 44 triệu USD lên 65 triệu USD nhằm đầu tư thêm trang thiết bị, xây dựng thêm một khu khám bệnh, mở phòng khám tại Quận 1 (TP.HCM), cải tạo và mở rộng khu vực khám ngoại trú và khu điều trị nội trú khoa nhi; đồng thời khai trương Trung tâm Kiểm tra Sức khỏe tổng quát mô hình khép kín đầu tiên tại Việt Nam. Bệnh viện FV mỗi năm tiếp nhận hơn 200.000 bệnh nhân đến khám và điều trị, đa số bệnh nhân là người Việt Nam nhưng cũng có nhiều người nước ngoài (cả châu Âu, châu Mỹ và châu Á), và nhiều bệnh nhân Cambodia đến đây hàng ngày bằng đường bộ. FV cũng đã tạo môi trường làm việc lý tưởng y tế thu hút hơn 1000 nhân viên, trong đó có hơn 130 bác sĩ toàn thời gian là người Pháp, Việt Kiều và Việt Nam. Bên cạnh đó, FV đã thu hút hàng trăm bác sĩ tại TP.HCM đến phối hợp điều trị bệnh nhân thông qua Chương trình Hợp tác Bác sĩ FV. Nhờ đó, bệnh nhân có thể dễ lựa chọn bác sĩ điều trị hơn.

FV là bệnh viện đầu tiên ở Việt Nam nỗ lực xây dựng và phát triển mô hình du lịch khám chữa bệnh để thu hút bệnh nhân từ các nước khác đến điều trị. FV đang hợp tác với những bệnh viện ở các nước khác, qua đó các bác sĩ nước ngoài đến đây hợp lực với các bác sĩ FV trong điều trị bệnh nhân. Hưởng ứng lời kêu gọi “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” của Chính phủ, Bộ Y tế đã tích cực vận động các cơ sở y tế trong nước nỗ lực nâng cao chất lượng nhằm cung cấp cho bệnh nhân các dịch vụ y tế tiêu chuẩn quốc tế, giúp bệnh nhân không cần ra nước ngoài chữa trị, giảm bớt tình trạng chảy máu ngoại tệ để có thể tiết kiệm hàng triệu USD hàng năm cho Việt Nam. Trên tinh thần đó, cùng với hoài bão trở thành nhà cung cấp dịch vụ y tế hàng đầu châu Á, Bệnh viện FV đã trở thành cơ sở y tế hàng đầu trong việc cung cấp tất cả các dịch vụ tại một điểm với chất lượng cao được người Việt tin tưởng đến chữa bệnh thay vì đi ra nước ngoài.

Tại Việt Nam, Bộ Y Tế đã tín nhiệm chọn Bệnh viện FV tham gia hỗ trợ Bộ xây dựng các tiêu chuẩn chăm sóc sức khỏe toàn diện cho cả nước.

Zalo