Tin tức

Không có căn bệnh nào ngăn được Tình yêu nghệ thuật. Kể cả Ung thư

Ở cái tuổi gần 60 nhưng nhìn ông N.T.H vẫn rất khỏe mạnh và tươi trẻ khi nói về tình yêu nghệ thuật của mình, từ nhiếp ảnh, ca hát đến sở thích làm thơ. Ít ai ngờ được cách đây chưa đầy 5 năm, ông còn đang chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo: ung thư thanh quản.

KHÔNG PHẢI UNG THƯ NÀO CŨNG CẦN PHẪU THUẬT

Vốn là một người yêu thích ca hát, nhưng có thời gian ông N.T.H bị khan tiếng, uống bao nhiêu thuốc vẫn không khỏi. Ông đến bệnh viện chuyên về Tai – Mũi – Họng để khám nội soi và phát hiện dấu hiệu của ung thư. Lo lắng cho sức khỏe, ông N.T.H đến một bệnh viện lớn trong thành phố để kiểm tra sinh thiết. Qua xét nghiệm, các bác sĩ cho biết bên trong thanh quản đang có tế bào bất thường. Ông tìm đến một bệnh viện lớn để được sinh thiết lần thứ hai thì kết quả được xác định, tế bào ung thư đã hình thành. Nhớ lại thời điểm đó, ông N.T.H cho biết mình bị hoảng loạn đến độ ăn không ngon, ngủ không yên. Ông được nhiều người chỉ dẫn cần phẫu thuật để cắt bỏ khối u. Vợ ông lo lắng, đêm ngày nguyện cầu hy vọng có phép màu giúp chồng khỏi bệnh mà không phải cắt đi một phần cơ thể. Ông đành tự trấn an mình: “thôi thì, tới đâu hay tới đó cùng lắm thì phẫu thuật cắt bỏ khối u” trước khi bước vào hành trình điều trị.

Sau đến tư vấn ở nhiều nơi, ông N.T.H được giới thiệu đến Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng thuộc Bệnh viện FV (Tp.HCM). Mang tâm lý “phải cắt bỏ khỏi u thì mới khỏi bệnh ung thư”, ông chấp nhận hy sinh một phần thanh quản để loại trừ tận gốc tế bào ung thư nhưng các bác sĩ tại Trung tâm Hy Vọng lại khẳng định ông không cần phẫu thuật vẫn có thể điều trị khỏi bệnh. Ông N.T.H bồi hồi kể lại: “Bác sĩ nói tôi may mắn vì khối u được phát hiện ở giai đoạn sớm. Do đó, Trung tâm có thể áp dụng phương pháp điều trị mới cho tôi mà không cần phải tiến hành phẫu thuật”.  Ông N.T.H được bác sĩ Võ Kim Điền tư vấn kỹ lưỡng về phác đồ điều trị đồng thời giải thích cặn kẽ các tác dụng phụ có thể xảy ra trong quá trình chữa bệnh như hơi nám ở vùng cổ, ho, khó nuốt hay khát nước. Bác sĩ Kim Điền động viên ông chỉ cần tuân theo phác đồ xạ trị là có thể khỏi bệnh, nhờ đó tinh thần ông dần ổn định.

Trong những ngày đầu điều trị, ông gặp khó khăn khi dùng thức ăn có vị cay nóng nhưng uống nước vào thì khỏi. Tuy nhiên chỉ vài tuần sau, ông đã có thể tiếp nhận những món ăn cay nóng như phở một cách ngon lành. Cứ thế trong vòng 2 tháng, lần lượt 35 tia xạ được các bác sĩ chỉ định đã tiêu diệt hoàn toàn tế bào ung thư trong thanh quản mà không gây ra bất kỳ trở ngại nào trong giao tiếp. Tính đến nay, sau gần 5 năm khám và kiểm tra định kỳ, ông vẫn hoàn toàn khỏe mạnh vả không có dấu hiệu nào của tế bào ung thư.

ĐIỀU TRỊ UNG THƯ MÀ KHÔNG AI HAY BIẾT

Buổi thăm hỏi sức khỏe ông N.T.H sau gần 5 năm đến với Trung tâm điều trị ung thư Hy Vọng bỗng chốc chuyển thành cuộc chuyện trò về nghệ thuật. Ông hào hứng chia sẻ với chúng tôi những bộ ảnh tuyệt đẹp ghi lại những khoảnh khắc thú vị trong cuộc sống. Nhiều năm qua, tình yêu nghệ thuật trong ông chưa bao giờ lạc nhịp, kể cả khi biết mình mắc phải căn bệnh hiểm nghèo ung thư thanh quản. Việc điều trị bệnh không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày, ông vẫn làm việc và tận hưởng thú vui nghệ thuật của mình. Trong tâm hồn người  “nghệ sĩ” ấy vẫn luôn đầy ắp những niềm vui với âm nhạc, thơ ca và nhiếp ảnh. Bạn sẽ phần nào cảm nhận được điều đó trong đoạn thơ bên dưới.

“Trong chiêm bao, tôi rong chơi trong cõi nhớ

Giấc hương tình, em chợt đến bên tôi

Trái tim tôi, đang thầm thì khẻ bảo

Em đây rồi! Ta đã đợi ngàn năm…”

(Trích từ Cõi Mơ)

Theo ông, việc tìm được đúng nơi điều trị bệnh với phương pháp bảo tồn thanh quản đã tiếp cho ông niềm tin và sự lạc quan trong cuộc sống. Nhờ đó, ông không những khỏi bệnh mà còn thêm yên tâm sống khỏe, sống vui với tình yêu nghệ thuật của mình.

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị tại Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng – FV, vui lòng liên hệ:

Hotline: (028) 5411 3333 hoặc (028) 5411 3440

Địa chỉ: số 6 Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Tp.HCM

Zalo