Tin tức

5 Điểm nhấn tại Hội nghị chuyên đề về An toàn Trang Thiết Bị Y Tế

Lần đầu tiên diễn ra tại Việt Nam, Bệnh viện FV đang sử dụng những trang thiết bị tốt nhất hiện nay,… là những điểm nhấn đáng chú ý của tuần lễ “Hội Nghị Chuyên Đề Về An Toàn Trang Thiết Bị Y Tế” từ 21/10 đến  25/10/2019 do FV tổ chức.

1. LẦN ĐẦU TIÊN TỔ CHỨC TẠI VIỆT NAM

Hội nghị do Bệnh viện FV tổ chức lần đầu tiên với thông điệp “Tuân thủ an toàn, tận tâm chăm sóc”. Sự kiện có sự góp mặt của đại diện Sở Y tế; đại diện bộ phận vận hành bảo trì trang thiết bị y tế ở các bệnh viện; các chuyên gia, ban lãnh đạo cấp cao của FV, đại diện các hãng thiết bị y tế trên thế giới là đối tác của FV như Phillips, GE, Olympus, Siemens, B Braun, Draeger…

Tham gia chương trình, khách mời sẽ được cập nhật kiến thức công nghệ mới và đặt câu hỏi về các trang thiết bị liên quan.

2. BỆNH VIỆN FV SỞ HỮU NHIỀU TRANG THIẾT BỊ THẾ HỆ MỚI

Hội nghị là nơi các chuyên gia đến từ các thương hiệu giới thiệu rõ hơn về tính năng mới, cách sử dụng, vận hành và bảo quản tối ưu các trang thiết bị y tế.

Cũng trong Hội nghị, các chuyên gia, đại diện các hãng thiết bị y tế đã thống kê cho thấy Bệnh viện FV sở hữu nhiều trang thiết bị y tế thế hệ mới như: hệ thống X quang nhũ ảnh – Senographe Pristina Mammography System (hãng GE), hệ thống theo dõi hô hấp và máy thở tại khoa Săn sóc Đặc biệt – Critical Care Ventilation Evita V500 (hãng Dräger), hệ thống ống nội soi mềm và cứng – ống nội soi FO công nghệ NBI – bước sóng giải tần hẹp (hãng Olympus),…

3.  QUY TRÌNH QUẢN LÝ VÀ SỬ DỤNG TRANG THIẾT BỊ Y TẾ TẠI FV

Tại Hội nghị, Bệnh viện FV lần đầu tiên chia sẻ về quy trình quản lý và vận hành trang thiết bị y tế đang được áp dụng. Quy trình cơ bản gồm 3 bước: thiết lập quy trình phù hợp; xác định và quản lý rủi ro; phân tích các thiếu sót, thu thập dữ liệu và cải tiến.

Ông Monojit Mitra – Giám đốc phòng Kỹ thuật và Thiết bị Y tế FV cho biết, thiết lập quy trình gồm chọn lựa và mua sắm trang thiết bị, nghiệm thu, kiểm tra khi mua thiết bị mới, đảm bảo việc lắp đặt, lập kế hoạch bảo trì. Bước này rất quan trọng để bệnh viện đảm bảo các tiêu chuẩn được tuân thủ và đáp ứng về chất lượng. Bên cạnh đó, các nhân viên được truyền đạt và đào tạo để thực hiện chính xác quy trình đặt ra.

Bên cạnh đó, khâu quản lý rủi ro trong tất cả quy trình là phần không thể thiếu trong quản lý thiết bị y tế. Việc tìm kiếm các rủi ro, phân tích chúng và thiết lập cách quản lý luôn được kiểm tra và đảm bảo thực hiện thường xuyên.

Cuối cùng, bước thu thập, phân tích và cải tiến dữ liệu là cơ sở để bệnh viện xác định được các trang thiết bị cần cải tiến. Đồng thời qua đó phân tích hiệu suất hoạt động của thiết bị, kỹ sư hoặc hiệu quả hỗ trợ của một nhà cung cấp.

Quy trình quản lý và vận hành trang thiết bị y tế cũng là cam kết của FV trong việc đảm bảo đầy đủ trang thiết bị chuyên nghiệp, hiện đại hướng đến cung cấp cho bệnh nhân dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn, hiệu quả, chất lượng cao.

4. TRAO THƯỞNG KHOA PHÒNG SỬ DỤNG TRANG THIẾT BỊ Y TẾ HIỆU QUẢ NHẤT

Tổng kết Hội nghị, đại diện các hãng thiết bị y tế đã trao thưởng cho các khoa phòng trong Bệnh viện FV sử dụng và bảo quản trang thiết bị y tế hiệu quả nhất. Các hạng mục giải thưởng như sau:

  • Khoa Tiêu hóa và Gan mật đạt giải “Khoa sử dụng ống nội soi tốt nhất” do nhãn hàng Olympus và Bệnh viện FV đồng trao tặng.
  • Khoa khoa Nội – Nội trú (IPD) đạt giải “Khoa sử dụng thiết bị tốt nhất” do nhãn hàng Philips và Bệnh viện FV đồng trao tặng.
  • Khoa Săn sóc Tích cực đạt giải “Khoa sử dụng ống bơm tốt nhất” do nhãn hàng B.Braun và Bệnh viện FV đồng trao tặng.
  • Khoa Sản – Phụ khoa đạt giải “Khoa sử dụng máy siêu âm tốt nhất” do nhãn hàng GE và Bệnh viện FV đồng trao tặng.
  • Khoa Nhi đạt giải “Khoa sử dụng các thiết bị y tế nói chung tốt nhất” – do nhãn hàng ECRI và Bệnh viện FV đồng trao tặng.
  • Ngoài ra, Bệnh viện FV cũng trao giải:
    • “Khoa quản lý lỗi vận hành tốt nhất” và “Khoa quản lý tài liệu thiết bị y tế tốt nhất” cho khoa Vật lý Trị liệu.
    • “Khoa quản lý linh kiện y tế tốt nhất” cho Phòng phẩu thuật.
    • “Khoa lắp đặt thiết bị mới tốt nhất” cho khoa Chẩn đoán Hình ảnh.
5. NHIỀU HOẠT ĐỘNG SÔI NỔI

Tiếp nối Hội nghị, các trò chơi giao lưu và hỏi đáp nhận thưởng về chủ đề đảm bảo an toàn thiết bị y tế đã diễn ra sôi nổi tại sảnh chính bệnh viện.

Qua đó, đội ngũ y bác sĩ cũng như nhân viên FV có dịp kiểm tra kiến thức và nâng cao trách nhiệm, tuân thủ các quy định sử dụng thiết bị y tế an toàn nhằm mang lại dịch vụ tốt nhất cho bệnh nhân.

Các thuyết trình viên lên sân khấu nhận hoa từ Bà Phạm Thị Thanh Mai – Giám đốc Điều hành của Bệnh viện FV

Ông Monojit Mitra – Giám đốc Kĩ thuật và Thiết bị Y tế của bệnh viện FV – Trao hoa cảm ơn cho nhà Tài trợ chương trình bao gồm: Philips, GE Healthcare và C.P.V

Khách mời chụp hình kỷ niệm tại sự kiện

Trao thưởng cho các khoa sử dụng sản phẩm thiết bị y tế hữu hiệu tại Bệnh viện FV

Hoạt động tại booth

Hoạt động tại booth

Hoạt động tại booth

Zalo