Tin tức

Bài Báo Cáo Đáng Chú Ý Của Bác Sĩ Basma M'Barek Tại Hội Nghị Ung Thư Thực Quản

Bác sĩ Basma M’barek – Trưởng Trung tâm Điều trị Ung thư Hy vọng – Bệnh viện FV, đã có bài báo cáo nhận được nhiều sự quan tâm tại hội nghị “Cập nhật Những Tiến bộ Trong Phẫu thuật và Điều trị Ung thư Thực quản”, do Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức vào ngày 23/9/2023 tại Đà Nẵng. Hội nghị này là một sự kiện quan trọng, quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ung thư cả trong nước và quốc tế.

Tham dự hội nghị với tư cách là một trong bốn báo cáo viên quốc tế, bài báo cáo “ Kỹ thuật và kết quả của hóa xạ trị tân, hỗ trợ trong điều trị ung thư thực quản tiến triển tại chỗ” của bác sĩ Basma đã tập trung vào việc cập nhật những tiến bộ trong điều trị và quản lý bệnh ung thư thực quản. Đặc biệt bài báo cáo của cô đã giải thích chi tiết về vai trò và ứng dụng của xạ trị trước khi phẫu thuật trong điều trị ung thư thực quản, hay ung thư biểu mô tế bào vảy.

Bác sĩ Basma M’barek – Trưởng Trung tâm Điều trị Ung thư Hy vọng – Bệnh viện FV báo cáo tại hội nghị ung thư thực quản

Báo cáo trong phiên 3 của hội nghị, bác sĩ Basma nói: “hiện nay tất cả các hướng dẫn quốc tế và nghiên cứu gần đây đều ủng hộ vai trò quan trọng của việc hóa – xạ trị đồng thời, nhằm chuẩn bị trước các cuộc phẫu thuật cho bệnh nhân ung thư”. Thông qua nghiên cứu và thực hành tại FV, bác sĩ Basma cho biết, việc cung cấp hóa – xạ trị đồng thời trong 4 tuần, sau đó chờ trong 4 – 6 tuần trước khi tiến hành phẫu thuật đã giúp tăng đáng kể hiệu quả điều trị, mà không làm tăng độc tính.

Phần trình bày của bác sĩ Basma M’Barek được các đồng nghiệp đánh giá cao về tính thực nghiệm và ứng dụng. PGS.TS. Lâm Việt Trung (Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy) cho rằng, thông qua các giải thích rõ ràng và dữ liệu chi tiết về hóa – xạ trị đồng thời cho ung thư biểu mô tế bào vảy, bác sĩ Basma đã thuyết phục được nhiều bác sĩ ngoại khoa tin tưởng hơn vào kỹ thuật mới này. Đặc biệt khi bệnh viện sử dụng các máy móc, công nghệ mới để cải thiện đáng kể độ chính xác và hiệu quả trong xạ trị.

Tại sự kiện, PGS.TS. Lâm Việt Trung (Phó Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy) cũng cho biết, ung thư thực quản hiện là loại ung thư phổ biến đứng hàng thứ 9 trên thế giới. Tỷ lệ nam giới mắc cao gấp 3 – 4 lần so với nữ giới. Mặc dù công nghệ y khoa đã có nhiều bước tiến lớn, nhưng phẫu thuật và điều trị ung thư thực quản vẫn luôn là một thử thách đối với ngoại khoa nói riêng và y học nói chung do tính chất phức tạp của nó. Ông hy vọng hội nghị sẽ là dịp để đội ngũ bác sĩ tiếp cận với những phương pháp điều trị mới, tối ưu các phương án phẫu thuật, góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho người bệnh.

Bác sĩ Basma M’barek chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả, chuyên gia về Ung thư tại Việt Nam và trên thế giới

Hội nghị lần này đã thu hút sự tham gia của các diễn giả từ Nhật Bản, Úc và hàng trăm chuyên gia, bác sĩ từ khắp Việt Nam, góp phần tạo nên một diễn đàn quốc tế lớn để trao đổi kiến thức và kinh nghiệm trong việc điều trị và quản lý bệnh ung thư thực quản. Với thế mạnh về kiến thức, kinh nghiệm và cơ sở vật chất hiện đại ứng dụng trong xạ trị ung bướu, bác sĩ Basma và Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng đã có những đóng góp tích cực vào sự thành công của hội nghị, cũng như các bước tiến trong điều trị ung thư thực quản tại Việt Nam.

Từ thời điểm thành lập năm 2018, Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng đã không ngừng mở rộng mạng lưới hợp tác, tham gia các nghiên cứu khoa học và nỗ lực chia sẻ kinh nghiệm của mình với cộng đồng y khoa. Cùng với sự đầu tư đúng mực từ Bệnh viện FV, Trung tâm Hy Vọng đã mang lại hiệu quả điều trị tích cực cho bệnh nhân ung thư tại Việt Nam, bằng những kỹ thuật tương đương với các trung tâm tiên tiến trên thế giới và với mức chi phí điều trị hợp lý.

Hai lợi thế lớn của Trung tâm Hy Vọng là nhận được sự cộng tác, hỗ trợ tích cực từ đa chuyên khoa tại FV; đồng thời là mối liên kết bền chắc với các trung tâm ung bướu danh tiếng trên thế giới như HCG, hay các bệnh viện hàng đầu tại Việt Nam trong điều trị ung bướu.

FV trang bị đầy đủ phương tiện kỹ thuật tiên tiến để điều trị các bệnh ung thư

Xem thêm các thông tin về điều trị ung thư tại FV, xin vui lòng liên hệ số điện thoại: (028) 54 11 33 33 hoặc tìm hiểu ngay tại: Trung Tâm Điều Trị Ung Thư Hy Vọng

Zalo