Tin tức

Chia sẻ từ Chuyên gia: Nhận biết và xử lý kịp thời 3 Dấu hiệu Tim Mạch phổ biến

Với những tư vấn chuyên môn từ BS Trần Nhân Tuấn – Phó khoa Tim mạch Bệnh viện FV, hãy cùng tìm hiểu về 3 triệu chứng tim mạch phổ biến giúp bạn và người thân tránh những biến chứng nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim:

  • Dấu hiệu 1: Tức ngực, triệu chứng trước một cơn nhồi máu cơ tim. Đó là khi bạn cảm giác bị đè nặng lên ngực, hay đau thắt ở phần dưới xương ức, đau theo cơn và thường xuyên lặp lại, kéo dài trong khoảng 10 phút.
  • Dấu hiệu 2: Mệt mỏi và buồn ngủ vào ban ngày, đó có thể biểu hiện của việc thường xuyên thiếu máu ở tim, phổi và não.
  • Dấu hiệu 3: Nếu ở trạng thái bình thường mà có các biểu hiện đổ mồ hôi lạnh, mệt mỏi, choáng váng hoặc chóng mặt một cách bất ngờ thì phải hết sức lưu ý, nguyên nhân có thể đến từ rối loạn nhịp tim, xơ vữa động mạch gây tình trạng thiếu máu lên não.

Nếu gặp phải những biểu hiện trên, bạn cần đến các cơ sở y tế để được thăm khám càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, đừng đợi đến khi cơ thể báo động vì khi đó bệnh đã có thể chuyển biến phức tạp. Thay vào đó, hãy chủ động tầm soát tim mạch định kỳ mỗi năm để kịp thời tầm soát các nguy cơ tim mạch.

Với hệ thống chẩn đoán hình ảnh và phòng Can thiệp Tim-mạch hiện đại, cùng đội ngũ y bác sĩ giàu kinh nghiệm, Khoa Tim Mạch – Bệnh viện FV là địa điểm vàng để giúp bạn phát hiện và điều trị kịp thời các vấn đề về tim mạch.

Tham khảo chi tiết chương trình tầm soát ngăn ngừa nhồi máu cơ tim và tầm soát bệnh mạch máu tại: https://www.fvhospital.com/vi/dich-vu-y-khoa/chuong-trinh/tam-soat-tim-mach/

Khoa Tim Mạch – Bệnh viện FV với trang thiết bị hiện đại và đồng bộ, cùng đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm kinh nghiệm với sự dẫn dắt của Bác sĩ Trưởng khoa Huỳnh Ngọc Long – một trong ba bác sĩ đầu ngành về tim mạch tại Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm, điều trị thành công hơn 10,000 ca can thiệp, sẵn sàng cung cấp các dịch vụ chẩn đoán và điều trị tiên tiến trên phạm vi rộng, áp dụng phương thức điều trị toàn diện từ giai đoạn phòng ngừa, phát hiện sớm cho đến việc chẩn đoán, điều trị và phục hồi chức năng tim.

Từ tháng 5-2018, Bệnh viện FV đưa vào hoạt động Trung tâm Can thiệp Tim mạch (Cathlab) với tổng số vốn đầu tư trên 1,6 triệu USD. Phòng Cathlab sở hữu hệ thống máy móc, công cụ hiện đại là “cánh tay đắc lực” giúp các bác sĩ chẩn đoán và cứu chữa kịp thời những ca bệnh lý nguy hiểm như nhồi máu cơ tim, tắc nghẽn mạch máu, phình động mạch, nhồi máu cơ tim, hở van tim…

Để đặt hẹn và tìm hiểu thông tin, vui lòng liên hệ: Khoa Tim Mạch : (028) 5411 3467 hoặc (028) 5411 3333 Máy nhánh: 1216 / 1165.

Zalo