Tin tức

Chương trình hỗ trợ chi phí thuốc Tagrisso (Osimertinib) cho Bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ

Trong vòng 18 tháng kể từ ngày 05/06/2020, bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ có chỉ định điều trị bằng thuốc Tagrisso (Osimertinib) khi mua và sử dụng hoàn tất một chu kỳ thuốc Tagrisso (Osimertinib) sẽ được hỗ trợ miễn phí một chu kỳ thuốc tiếp theo tại Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng, Bệnh viện FV. Chương trình hỗ trợ sẽ được duy trì cho đến khi bệnh nhân ngưng điều trị theo chỉ định của bác sỹ hoặc tự quyết định dừng tham gia Chương trình.

Đây là chương trình “hỗ trợ một phần chi phí thuốc Tagrisso (Osimertinib) cho bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn tiến triển tại chỗ hoặc di căn có đột biến EGFR/EGFR T790M dương tính được Bộ Y tế phê duyệt ngày 17/04/2020 vừa áp dụng tại một số ít bệnh viện ở Việt Nam, trong đó có TTĐT Ung thư Hy Vọng của Bệnh viện FV.

Thuốc Tagrisso góp phần đạt hiệu quả điều trị, giúp người bệnh sống chủ động lâu hơn

Thuốc Tagrisso (Osimertinib) là thuốc thế hệ mới của nhà sản xuất AstraZeneca AB (Thụy Điển). Sản phẩm được cấp phép lưu hành tại Mỹ từ năm 2015, tại Việt Nam từ năm 2018 và hiện do công ty cổ phần Dược liệu Trung ương 2 (Phytopharma) phân phối.

Thuốc Tagrisso có dạng viên nén bao phim, hộp 3 vỉ x 10 viên. Tùy theo chỉ định của bác sĩ, bệnh nhân có thể được sử dụng thuốc có hàm lượng 40mg hoặc 80mg. Tagrisso được các chuyên gia nhận định là thuốc liệu pháp trúng đích cho ung thư phổi không tế bào nhỏ ở bệnh nhân trưởng thành có giai đoạn tiến triển tại chỗ hoặc di căn có đột biến hoạt hóa thụ thể yếu tố phát triển biểu bì (EGFR) hoặc di căn có đột biến EGFR T790M dương tính.

Từ các nghiên cứu lâm sàng cho thấy các bệnh nhân mắc ung thư phổi không tế bào nhỏ sử dụng thuốc Tagrisso đã có thêm thời gian sống với tình trạng không bệnh tiến triển tốt hơn so với các trường hợp sử dụng các liệu pháp trúng đích hay thuốc hóa trị khác.

Lợi ích khi đăng ký chương trình hỗ trợ thuốc Tagrisso tại Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng

Nhiều năm qua, Trung tâm Hy Vọng đã liên tục phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh hiệu quả cho bệnh nhân ung thư. Trung tâm không ngừng cập nhật và áp dụng các phương pháp tiến bộ, các kỹ thuật tiên tiến trên thế giới giúp tối ưu hiệu quả chữa trị: kỹ thuật xạ trị VMAT, phẫu thuật bảo tồn, liệu pháp miễn dịch, liệu pháp nhắm trúng đích,…

Bên cạnh đó, đội ngũ y bác sĩ tại Trung tâm giàu kinh nghiệm, tâm huyết, dành nhiều thời gian quan tâm và thấu hiểu từng trường hợp bệnh. Mỗi bệnh nhân được tư vấn cụ thể, có phác đồ điều trị riêng biệt tùy theo thể trạng, giai đoạn bệnh, tiểu sử bệnh lý… Môi trường điều trị thoải mái với cơ sở vật chất khang trang giúp bệnh nhân cải thiện tình trạng sức khỏe, suy nghĩ tích cực, giữ vững niềm tin vượt qua ung thư.

Làm thế nào để được hỗ trợ chi phí sử dụng thuốc Tagrisso?

Chương trình áp dụng cho bệnh nhân từ 18 tuổi trở lên, có hoặc không có tham gia bảo hiểm Y tế, được chẩn đoán xác định ung thư phổi không tế bào nhỏ giai đoạn tiến triển tại chỗ hoặc di căn có đột biến EGFR hoặc EGFR T790M dương tính (bao gồm cả bệnh nhân đang trong quá trình điều trị hoặc mới chẩn đoán chưa được điều trị) và có chỉ định sử dụng thuốc Tagrisso.

Bệnh nhân cần đăng ký tại TTĐT Ung thư Hy Vọng, Bệnh viện FV trong khoảng thời gian từ 5/6 đến 4/12/2021. Phương thức hỗ trợ được áp dụng khi bệnh nhân mua và sử dụng hoàn tất một chu kỳ thuốc Tagrisso (30 ngày) sẽ được hỗ trợ miễn phí một chu kỳ thuốc tiếp theo, tương ứng với một hộp Tagrisso bao gồm 30 viên thuốc. Người bệnh sẽ được hỗ trợ thuốc Tagrisso cho đến khi ngưng điều trị theo chỉ định của bác sỹ hoặc tự quyết định dừng tham gia chương trình.

Xin lưu ý, thuốc hỗ trợ bệnh nhân là thuốc có ghi dòng chữ “Thuốc hỗ trợ – không bán”.

Để biết thêm thông tin về Chương trình hỗ trợ thuốc Tagrisso cho bệnh nhân ung thư phổi không tế bào nhỏ tại TTĐT Ung thư Hy Vọng – Bệnh viện FV, vui lòng liên hệ: (028) 5411 3440 hoặc (028) 5411 3333 – Máy nhánh: 5000

Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng trực thuộc Bệnh viện FV cung cấp dịch vụ chẩn đoán, xác định giai đoạn bệnh và điều trị ung thư tiên tiến nhất hiện nay.

Việc hợp tác chuyên môn toàn diện với hệ thống bệnh viện HCG chuyên điều trị ung thư lớn nhất Ấn Độ, gồm hơn 20 trung tâm điều trị ung thư toàn diện tại Ấn Độ và Châu Phi, giúp nâng tầm Trung tâm Điều trị Ung Thư Hy Vọng của FV lên một tầm cao mới, trở thành Trung tâm Điều trị Ung Thư hiện đại hàng đầu Việt Nam, xứng tầm Đông Nam Á.

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị ung thư tại Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng – Bệnh viện FV, vui lòng liên hệ:

Hotline: (028) 5411 3440 hoặc (028) 5411 3333 – Máy nhánh: 5000

Giờ làm việc: 8:00 – 17:00 (thứ 2 – thứ 6) và 8:00 – 12:00 (thứ 7)

Địa chỉ: số 6 Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Tp.HCM

Zalo