Tin tức

FV triển khai dịch vụ xét nghiệm kháng thể COVID-19 bằng huyết thanh

Từ tháng 10/2021 Bệnh viện FV triển khai dịch vụ Xét nghiệm Kháng thể COVID-19 từ huyết thanh định lượng có độ chính xác cao giúp cung cấp thông tin chi tiết về mức độ kháng thể trong mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân.

Đây là dịch vụ xét nghiệm nhằm xác định một người đã có kháng thể chống lại vi rút SARS-CoV-2 hay chưa. Xét nghiệm này được khuyến cáo trong trường hợp bệnh nhân chưa được tiêm ngừa và từng có các triệu chứng COVID-19 trước đây nhưng không xét nghiệm; hoặc hỗ trợ chẩn đoán khi bệnh nhân có biến chứng của COVID-19, như hội chứng viêm đa hệ thống ở trẻ em (MIS-C), hoặc các di chứng COVID-19 hậu cấp tính.

Ưu điểm của phương pháp này là độ chính xác và độ đặc hiệu cao trong việc phát hiện các kháng thể đối với vi rút. Thời gian thực hiện xét nghiệm từ lúc lấy mẫu đến khi trả kết quả khoảng 3 giờ. Thời gian này có thể lâu hơn nếu thực hiện vào cuối tuần.

Xét nghiệm kháng thể COVID-19 sẽ cho ra kết quả dương tính hoặc âm tính:

  1. Dương tính: kết quả này cho biết bệnh nhân có tiền sử nhiễm và/ hoặc tiêm chủng:
  • Lượng kháng thể phát hiện cũng sẽ được báo cáo cho tất cả kết quả dương tính;
  • Kết quả sẽ được tính theo đơn vị chuẩn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) là BAU/mL (Đơn vị Kháng thể Liên kết);
  • Mức độ kháng thể kháng SARS-CoV-2 định lượng ghi nhận được không dùng để đánh giá tình trạng miễn dịch, tình trạng tiêm chủng hoặc khả năng lây nhiễm của bệnh nhân.
  1. Âm tính: kết quả này cho biết không có tiền sử nhiễm và tiêm chủng, tuy nhiên:
  • Có một số người đã nhiễm SARS-CoV-2 nhưng lượng kháng thể được tạo không đủ để có thể phát hiện được và do đó có thể cho kết quả xét nghiệm kháng thể âm tính;
  • Ở một số người đã tiêm chủng, tốc độ và mức độ tạo kháng thể sau khi nhiễm có thể khác nhau ở mỗi cá nhân và tùy thuộc vào bản chất của tình trạng nhiễm.

Khoa Xét nghiệm – Bệnh viện FV tự hào là một trong số ít những phòng thí nghiệm tại Việt Nam được trang bị hiện đại, đáp ứng các yêu cầu nghiêm ngặt của Bộ Y tế. FV sử dụng các thiết bị và công nghệ mới nhất, có thể thực hiện các loại xét nghiệm cấp cứu và xét nghiệm thường quy cho bệnh nhân khám chữa bệnh tại Bệnh viện FV cũng như bất cứ bệnh nhân nào có nhu cầu xét nghiệm.

Khoa Xét nghiệm – Bệnh viện FV hiện là cơ sở xét nghiệm đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam đảm bảo chất lượng kết quả xét nghiệm tốt nhất, nhờ so sánh hiệu suất công việc hàng ngày tại đây với hơn 1000 phòng xét nghiệm ở các quốc gia khác như Mỹ, Pháp, Đức, Thái Lan và Nhật, thông qua các công cụ đảm bảo và kiểm soát chất lượng xét nghiệm của Hãng Roche Diagnostics. Điều này giúp các bác sĩ ra chỉ định xét nghiệm cũng như bệnh nhân hoàn toàn yên tâm vì kết quả xét nghiệm thực hiện tại FV có độ chuẩn xác ngang tầm với những phòng xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế trên toàn cầu.

Chi phí cho Dịch vụ Xét nghiệm Kháng thể tại Bệnh viện FV trong giờ hành chính là 1.100.000 VNĐ. Sau khi nhận kết quả xét nghiệm, bệnh nhân muốn được tư vấn thêm với bác sĩ có thể liên hệ với khoa Nội Tổng quát và tính phí theo quy định.

Liên hệ đặt hẹn xét nghiệm kháng thể COVID-19 bằng huyết thanh tại Bệnh viện FV qua điện thoại 028 5411 3333 để được hướng dẫn quy trình đảm bảo an toàn trước khi đến lấy mẫu.

 

Zalo