Tin tức

FV triển khai đợt tiêm chủng Vắc-xin ngừa COVID-19 mũi thứ 2 cho Cộng đồng Pháp tại Miền Nam Việt Nam

Từ ngày 23 – 27/8/2021 Bệnh viện FV sẽ bắt đầu triển khai đợt tiêm chủng mũi thứ 2 vắc-xin ngừa COVID-19 (loại Moderna) cho gần 4000 người trong cộng đồng Pháp. Đây là chương trình tiêm chủng do Lãnh sự quán Pháp tại Tp.HCM tổ chức dành cho công dân Pháp và thân nhân đang sinh sống tại miền Nam – Việt Nam. Đợt tiêm chủng này là tiếp nối của đợt tiêm chủng mũi thứ 1, được Bệnh viện FV tổ chức vào cuối tháng 7 vừa qua.

Theo công văn số 2796/UBND-VX do Ủy ban Nhân Dân Tp.HCM ban hành ngày 21/8/2021, người dân đi tiêm chủng vắc xin Covid-19 thuộc nhóm đối tượng mã số 13 trong phụ lục 1. Theo đó, người đi tiêm chủng vắc xin Covid-19 sẽ được phép di chuyển đến điểm tiêm chủng. Vui lòng xuất trình Phiếu hẹn tiêm ngừa Covid-19 cho các cơ quan chức năng để được phép di chuyển đến Bệnh viện FV.

Thực hiện tiêm chủng mũi thứ 1 cho cộng đồng Pháp ngày 29/7 

Theo đó, trước ngày 20/8/2021, những đối tượng đã tiêm mũi 1 sẽ nhận được thông báo lịch hẹn tiêm ngừa mũi 2 từ Bệnh viện FV, thông qua thư điện tử đã đăng ký. Trong ngày 20/8/2021, FV cũng sẽ tổ chức tiêm bổ sung cho gần 300 người chưa hoàn thành mũi tiêm thứ 1. Danh sách các đối tượng tiêm bổ sung này đã nhận được lịch hẹn tiêm chủng từ FV.

Tình hình giãn cách hiện nay vẫn còn gặp nhiều trở ngại, trong khi đó số lượng người đến tiêm chủng khá lớn, nên để hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại thành phố và hỗ trợ việc tổ chức tiêm chủng diễn ra tốt đẹp, an toàn, kính mong quý bệnh nhân đã nhận lịch hẹn vui lòng đến đúng thời gian và không đổi lịch hẹn theo yêu cầu.

Quý bệnh nhân nào đã tiếp nhận mũi tiêm thứ 1 theo chương trình này tại Bệnh viện FV, mà vẫn chưa nhận được lịch hẹn tiêm mũi thứ 2 thì vui lòng liên hệ tổng đài: 028 5411 3333 để có thể kiểm tra và nhận lịch hẹn.

Được sự chấp thuận của Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Pháp đã chuyển giao vắc-xin phòng ngừa COVID-19 về Việt Nam để tiêm chủng cho cộng đồng cư dân Pháp tại Việt Nam. Bệnh viện FV được Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM tin tưởng lựa chọn là đơn vị thực hiện tiêm chủng cho gần 5.000 cư dân Pháp tại miền nam Việt Nam, tương đương gần 10.000 mũi tiêm. Bắt đầu chương trình từ ngày 29/7/2021, FV đã thực hiện được gần 4000 mũi tiêm thứ 1 cho các đối tượng đã đăng ký hợp lệ, trong đó chủ yếu đang sinh sống tại khu vực Tp.HCM. Trong ngày 14/8 vừa qua, Bệnh viện FV cũng đã đến Tp.Vũng Tàu để thực hiện tiêm chủng cho gần 90 công dân Pháp, cũng là đối tượng trong khuôn khổ chương trình tiêm chủng này.

Trong chương trình tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 cho cộng đồng Pháp, Bệnh viện FV đã và đang thực hiện quy trình tiêm chủng theo tiêu chuẩn quốc tế, đang được áp dụng tại Cộng Hòa Pháp. Quy trình này không chỉ hiệu quả, nhanh chóng, đáp ứng được số lượng lớn người tiếp nhận tiêm chủng, mà còn đảm bảo an toàn cho người đến tiêm. Quý khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin về quy trình tiêm chủng vắc-xin ngừa COVID-19 theo tiêu chuẩn quốc tế của Bệnh viện FV theo đường dẫn bên dưới.

https://www.fvhospital.com/tin-tuc/mo-hinh-tiem-chung-vac-xin-covid-19-tai-fv-theo-tieu-chuan-quoc-te-hieu-qua-nhanh-chong-va-an-toan/

Zalo