Tin tức

Nhiều Hy Vọng Khi Điều Trị Ở Trung Tâm Ung Thư Hy Vọng - Bệnh Viện FV

Được Bệnh viện FV đầu tư mạnh hệ thống kỹ thuật và đội ngũ y bác sĩ giỏi, suốt hơn 15 năm phục vụ Trung tâm Điều trị Ung thư Hy vọng coi trọng việc chăm sóc và nâng đỡ tinh thần người bệnh cùng thân nhân.

TỪ KỸ THUẬT XẠ TRỊ HIỆN ĐẠI

5 năm trước, ông N.T.N (56 tuổi, TP.HCM) phát hiện ung thư vòm hầu. Ông đi khắp các bệnh viện trong và ngoài nước nhằm đối chiếu, tìm kiếm phác đồ điều trị hiệu quả. Sau khi cân nhắc các yếu tố về thời gian xa gia đình và khả năng đảm bảo công việc trong quá trình điều trị, ông N. đặt niềm tin vào Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng của Bệnh viện FV.

Sau 2 tháng điều trị, kỹ thuật xạ trị tại đây đã giúp bảo tồn các mô lành và giảm tác dụng phụ, khối u vòm hầu của ông N. đã được kiểm soát. Ông vẫn tiếp tục sống và làm việc bình thường trong suốt quá trình điều trị cho đến nay.

Công nghệ xạ trị điều biến liều kỹ thuật số VMAT tiên tiến rút ngắn thời gian xạ trị, bảo tồn được các mô lành, giảm tác dụng phụ

Từ năm 2018, Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng đã đầu tư hơn 120 tỷ nhằm nâng cấp cơ sở vật chất và hệ thống xạ trị với công nghệ điều biến liều kỹ thuật số VMAT, kết hợp cùng kỹ thuật hình ảnh CT mô phỏng. Theo đại diện trung tâm, đây là bộ đôi phương pháp hiện đại hàng đầu trong điều trị ung thư hiện nay. Phương pháp mang đến hiệu quả điều trị cao hơn, rút ngắn thời gian xạ trị, giảm thương tổn đến các mô lành xung quanh khối u, giảm tác dụng phụ trong quá trình điều trị và tăng tỉ lệ điều trị thành công gấp đôi.

ĐẾN PHÁC ĐỒ ĐIỀU TRỊ CÁ NHÂN HÓA

Ung thư là một bệnh lý phức tạp, luôn xuất hiện nhiều vấn đề cần tìm hiểu đối với giới y khoa. Bằng việc đầu tư vào kỹ thuật, ứng dụng rộng rãi các phương pháp điều trị và tận dụng thế mạnh nhân sự chuyên môn của Bệnh viện đa chuyên khoa FV, Trung tâm Hy Vọng có thể giúp bệnh nhân ung thư điều trị tập trung một nơi, không cần di chuyển nhiều.

Tương tự các trung tâm điều trị ung thư hàng đầu thế giới, Trung tâm Hy Vọng áp dụng mô hình hội chẩn đa chuyên khoa cho mỗi trường hợp bệnh với sự tham gia của các bác sĩ ung bướu, nội khoa, chuyên gia phẫu thuật, chẩn đoán hình ảnh… tại bệnh viện FV.

Những cuộc thảo luận giữa đồng nghiệp từ các khoa liên quan giúp các bác sĩ có cái nhìn tường tận, đa chiều hơn trong từng ca bệnh. Mỗi phác đồ điều trị được đề ra bởi nhiều chuyên gia trong buổi hội chẩn, không chỉ mang lại hiệu quả điều trị mà còn đề cao vấn đề bảo tồn, giảm tác dụng phụ cho mỗi bệnh nhân.

Hội chẩn đa chuyên khoa giúp lập ra phác đồ điều trị chuyên biệt cho từng bệnh nhân

Bác sĩ Basma M’Barek – Trưởng Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng cho biết: “Thành công trong điều trị ung thư sẽ không trọn vẹn nếu bệnh nhân phải sống tiếp cùng sự khiếm khuyết của cơ thể, như mất một bên ngực, mất đi một đoạn thanh quản hay phải mang theo hậu môn giả cả đời”.

Với hơn 20 năm kinh nghiệm, BS. Basma tâm niệm việc điều trị dứt điểm khối u không phải là ưu tiên duy nhất, mà đảm bảo chất lượng sống cho bệnh nhân sau điều trị cũng rất quan trọng. Cùng triết lý đó, Trung tâm Hy Vọng cho biết luôn đặt ưu tiên bảo tồn cơ thể bệnh nhân trong quá trình điều trị, tương đồng với việc trị dứt bệnh.

TINH THẦN BỆNH NHÂN LÀ YẾU TỐ QUAN TRỌNG NHẤT

Bà N.T.Lan (53 tuổi, TP.HCM) vẫn chưa quên cái nắm tay của BS. Basma M’Barek ngay trong lúc bà đang tuyệt vọng với căn bệnh ung thư thượng thanh môn. “Khi tôi thấy cách cô Basma giúp đỡ, động viên bệnh nhân mỗi ngày, tôi đã không cho phép mình bỏ cuộc”, bà Lan nói. Chỉ một cái nắm tay, một lời động viên, đôi lúc lại là liệu pháp tích cực nhất cho các bệnh nhân ung thư.

Các bác sĩ dành nhiều thời gian trao đổi và giải thích về phương án trị liệu cho bệnh nhân

Tại Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng, các bác sĩ luôn dành nhiều thời gian trao đổi và giải thích về phương án trị liệu cho bệnh nhân. Bên cạnh đó, đội ngũ thư ký y khoa và nhân viên y tế xã hội luôn lắng nghe nhằm hỗ trợ kịp thời thân nhân và người bệnh lên các phương án sinh hoạt, tài chính trong trường hợp cần phải điều trị lâu dài.

Ung thư là một căn bệnh có tác động rất lớn đến tâm lý bệnh nhân. Tinh thần lạc quan và niềm tin đóng vai trò quan trọng trong hành trình chiến đấu với căn bệnh này. Do vậy, những giải pháp nâng đỡ tinh thần, thể chất chính là một cách truyền động lực giúp bệnh nhân và người nhà đi đến tận cùng trong cuộc chiến chống ung thư.

Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng trực thuộc Bệnh viện FV cung cấp dịch vụ chẩn đoán, xác định giai đoạn bệnh và điều trị ung thư hàng đầu hiện nay.

Bên cạnh đó, Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng cũng hợp tác chuyên môn toàn diện với Bệnh viện HCG – trung tâm điều trị ung thư hàng đầu đến từ Ấn Độ.

Đặt lịch hẹn tư vấn và điều trị ung thư, liên hệ:

Hotline: (028) 5411 3440 hoặc (028) 5411 3333

Giờ làm việc: 8h00 – 17h00 (thứ 2 – thứ 6) và 8h00 – 12h00 (thứ 7)

Địa chỉ: số 6 Nguyễn Lương Bằng, Phú Mỹ Hưng, quận 7, TP.HCM

Nguồn: Vietnamnet.vn

Zalo