Tin tức

Phát hiện và Điều trị sớm Hội chứng Wolff-Parkinson-White (WPW) để tránh nguy cơ đột tử

Hội chứng Wolff-Parkinson-White (WPW) là bệnh lý rối loạn nhịp tim xảy ra khi có thêm một đường dẫn điện phụ theo chiều xuôi từ tâm nhĩ xuống tâm thất, gây ra rung thất (nhịp tim nhanh). Mặc dù đây là một trong những bệnh lý tim mạch thường gặp nhất hiện nay, nguyên nhân gây ra hội chứng WPW vẫn chưa được xác định.

Triệu chứng chủ yếu của hội chứng WPW là những cơn mệt đột xuất, cảm giác hồi hộp không nguyên nhân, đánh trống ngực, ngất xỉu đột ngột. Bệnh gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày, và đặc biệt nguy hiểm nếu chẳng may phát bệnh lúc bệnh nhân đang điều khiển máy móc, phương tiện giao thông… Khi có các triệu chứng nêu trên, bệnh nhân cần đi kiểm tra điện tâm đồ ECG và điều trị sớm để tránh các biến chứng nguy hiểm như hạ huyết áp, suy tim và đột tử.

Hiện nay, kỹ thuật triệt đốt đường dẫn truyền phụ trong hội chứng WPW bằng năng lượng sóng tần số radio là phương pháp điều trị hiệu quả được áp dụng rộng rãi tại các Trung tâm Tim Mạch hàng đầu trên toàn thế giới. Thủ thuật đốt điện được thực hiện tại phòng thông tim can thiệp (Cathlab) với các thiết bị chuyên dụng như máy chụp mạch số hóa xóa nền, hệ thống thăm dò điện sinh lý tim và máy phát năng lượng tần số radio,… Tỷ lệ chữa thành công bằng phương pháp này hơn 90% và tỷ lệ tái can thiệp ở mức dưới 5%.

Tại Bệnh viện FV, thủ thuật được thực hiện bởi Bs. Hoàng Quang Minh, bác sĩ điều trị cấp cao thuộc Khoa Tim mạch với hơn 10 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh lý rối loạn nhịp tim bằng các phương pháp điện sinh lý, cắt đốt và tạo nhịp. Bệnh nhân sẽ được gây tê tại chỗ, luồn dây điện cực đi từ tĩnh mạch đùi đến tim, sau đó sẽ tiến hành đốt loại bỏ đường dẫn điện phụ trong tim. Thời gian cho 1 ca cắt đốt sinh lý khoảng 45 phút.

Bs. Quang Minh nói thêm, khi bệnh nhân tầm soát, phát hiện và điều trị hội chứng WPW kịp thời, ngoài mang lại cuộc sống thoải mái, thì việc điều trị còn giảm nguy cơ dẫn tới bệnh lý rung nhĩ, một căn bệnh nguy hiểm có thể gây đột quỵ

Để đặt hẹn cùng bác sĩ Hoàng Quang Minh, vui lòng liên hệ:

Khoa Tim Mạch, Bệnh viện FV: Số 6 Nguyễn Lương Bằng, P. Tân Phú, Quận 7, TP.HCM

Hotline: (028) 5411 3467

Zalo