Tin tức

Ưu đãi 20% khi điều trị bằng Y Học Cổ Truyền tại Bệnh viện FV

Việc ứng dụng thảo dược và các phương pháp châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt… đã được Tổ chức Y tế Thế Giới (WHO) công nhận về tính an toàn và hiệu quả trong điều trị các bệnh lý như

  • Đau thần kinh tọa, đau sau zona, liệt thần kinh VII ngoại biên, rối loạn tiền đình, rối loạn lo âu, mất ngủ,…
  • Bệnh lý cơ xương khớp: thoái hóa khớp, cột sống, viêm khớp dạng thấp, đau cổ – vai – gáy,…
  • Hỗ trợ phục hồi chức năng sau đột quỵ
  • Giảm mỡ bụng, mỡ nội tạng
  • Và một số bệnh lý mạn tính khác

Y học cổ truyền (hay Đông y) là nền y học dựa trên nền tảng Âm Dương – Ngũ Hành, và việc điều trị bệnh bằng Y học cổ truyền chính là việc điều chỉnh sao cho Âm Dương – Ngũ Hành cân bằng, từ đó làm cho cơ thể trở nên khoẻ mạnh.

Tùy vào tình trạng bệnh lý của người bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định các phương pháp điều trị phù hợp như: sử dụng thuốc, bấm huyệt – xoa bóp, châm cứu, điện châm hoặc cấy chỉ vào huyệt… Bên cạnh đó, phương pháp cấy chỉ còn được ứng dụng trong điều trị giảm mỡ bụng, mỡ nội tạng giúp bệnh nhân đạt được hiệu quả về thẩm mỹ

Bác sĩ Chuyên khoa I – Diệc Khả Hân (Trưởng khoa Y học Cổ truyền – Bệnh viện FV) cho biết y học cổ truyền nổi bật với các phương pháp điều trị thông qua việc kích thích hệ thần kinh, sự lưu thông máu, sự trao đổi chất của cơ thể, do đó giúp hạn chế rất thấp các tác dụng phụ trong điều trị, cũng như trong sử dụng thuốc (thuốc Đông y). Những lợi ích từ y học cổ truyền thường lâu dài và ít gặp các biến chứng sau điều trị.

Để có thể giúp nhiều người tiếp cận và trải nghiệm các phương pháp điều trị lâu đời và hiệu quả trong y học Á Đông, từ 20/11/2021 đến 20/01/2022, Khoa Y học Cổ truyền – Bệnh viện FV sẽ triển khai chương trình ưu đãi 20% cho các gói 5 lần điều trị sử dụng thủ thuật châm cứu, châm cứu có điện, bấm huyệt – xoa bóp, cấy chỉ vào huyệt dưới da, và ngải cứu. Gói đã mua có giá trị sử dụng đến 31/12/2022, và không áp dụng giảm giá cho vật liệu cấy ghép (chỉ…).

Tại FV, bác sĩ chuyên khoa Y học Cổ truyền kết hợp sử dụng các trang thiết bị chẩn đoán hình ảnh và phục hồi chức năng hiện đại để hỗ trợ việc chẩn đoán và điều trị nhằm đạt hiệu quả điều trị tối ưu. Các thủ thuật chuyên khoa cũng được thực hiện tại phòng tiêu chuẩn riêng biệt, với đầy đủ các trang thiết bị đạt chuẩn như máy châm cứu kết hợp xung điện, các dụng cụ chuyên khoa được kiểm định,… Sự kết hợp giữa kinh nghiệm của nền Y học Cổ truyền và máy móc hiện đại, cùng môi trường chăm sóc sức khỏe chuẩn JCI tại FV sẽ mang lại những trải nghiệm tích cực, hiệu quả điều trị nhanh hơn và tốt hơn cho bệnh nhân.

Các phương pháp nổi bật tại Khoa Y học Cổ truyền:

  • Châm cứu là thủ thuật điều trị không dùng thuốc bao gồm châm và cứu. Trong đó châm là phương pháp dùng kim châm huyệt dưới da; và cứu là phương pháp dùng sức nóng tác động vào huyệt. WHO công bố phương pháp châm cứu có thể điều trị hơn 40 bệnh, triệu chứng và các rối loạn.

  • Cấy chỉ là thủ thuật đưa chỉ tự tiêu vào huyệt dưới da, nên sẽ duy trì sự kích thích và liên tục hơn phương pháp châm cứu. Cấy chỉ đặc biệt được ứng dụng trong thẩm mỹ, giúp giảm mỡ bụng, béo phì, được đánh giá là vừa an toàn vừa hiệu quả.

  • Xoa bóp bấm huyệt là một kỹ thuật trị liệu bằng tay tác động qua huyệt, da, gân cơ của người bệnh, giúp kích thích thần kinh, thúc đẩy quá trình trao đổi dinh dưỡng trong cơ thể.

Để đặt hẹn thăm khám cùng bác sĩ Diệc Khả Hân, Trưởng khoa Y học cổ truyền, vui lòng liên hệ: 028 5411 3333, máy nhánh 7000

Zalo