Tin tức

Công bố Hội đồng Cố vấn Y khoa (MAB) nhiệm kỳ 2023 - 2025

Thông qua việc bầu chọn diễn ra trong tháng 11/2023, các bác sĩ đã chọn ra 14 đại diện tiêu biểu tại Hội đồng Cố vấn Y khoa (MAB) nhiệm kỳ 2023 – 2025. Bên cạnh đó, Hội đồng cũng bổ nhiệm thêm vị trí thứ 15, nhằm đảm bảo sự phổ quát chuyên môn, đầy đủ các chuyên khoa theo quy chế của Hội đồng. Như vậy, MAB mới sẽ bao gồm 15 thành viên.

Hội đồng Cố vấn Y khoa nhiệm kỳ 2023 – 2025 (bao gồm BS. Lê Đình Phương và BS. Võ Triệu Đạt không có trong ảnh)

Hội đồng Cố vấn Y khoa được thành lập nhằm đảm bảo và duy trì chất lượng cao nhất trong việc thực hiện quy trình kỹ thuật, chăm sóc bệnh nhân và tuân thủ y đức tại Bệnh viện FV. Đồng thời thành viên Hội đồng là những cố vấn giúp Ban Giám đốc định hình các tiêu chuẩn tốt hơn trong việc chăm sóc bệnh nhân.

Trong ngày công bố và nhóm họp đầu tiên (5/12/2023) của các thành viên MAB, 100% các thành viên có mặt đã tán thành việc đề cử bác sĩ Basma M’Barek (Trưởng Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng) giữ vị trí Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Y khoa nhiệm kỳ 2023 – 2025. Bác sĩ Basma cũng là người nhận được tín nhiệm cao nhất với 48% số phiếu bầu chọn vào MAB. Điều này thể hiện tầm ảnh hưởng, uy tín của bác sĩ Basma và niềm tin của đội ngũ lâm sàng vào năng lực của cô đối với các hoạt động cải tiến và đảm bảo chất lượng điều trị tại FV.

Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Y khoa nhiệm kỳ 2023 – 2025 – Bác sĩ Basma M’Barek

Trong khi đó, các vị trí tiếp theo trong cuộc bầu chọn cũng có sự cạnh tranh khá sít sao, khi chỉ cách nhau một vài lá phiếu. Với sự thảo luận và biểu quyết tại chỗ, tất cả thành viên có mặt trong buổi nhóm họp đã tán thành bầu chọn bác sĩ Trình Văn Hải (Trưởng khoa Cấp cứu) giữ vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Y khoa nhiệm kỳ 2023 – 2025.

Bác sĩ Trình Văn Hải giữ vị trí Phó Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Y khoa nhiệm kỳ 2023 – 2025

Cũng tại buổi công bố Hội đồng mới, trong vai trò là nguyên Chủ tịch Hội đồng Cố vấn Y khoa nhiệm kỳ 2021 – 2023, bác sĩ Trình Văn Hải đã chia sẻ những khó khăn của MAB, đặc biệt khi chịu ảnh hưởng lớn từ dịch COVID-19. Đồng thời bác sĩ Hải cũng cho biết một số vấn đề khó mà Hội đồng sắp tới sẽ cần giải quyết sớm như: quyền lợi và trách nhiệm của các thành viên hội đồng, làm cách nào để MAB sẽ trở thành tiếng nói của các bác sĩ tại FV, vai trò của MAB cần thể hiện ra sao,… Tân Hội đồng Cố vấn Y khoa cũng đã quyết định đưa những vấn đề “nóng” này vào buổi họp đầu tiên trong tháng 01/2024.

Theo quy định, Hội đồng Cố vấn Y khoa sẽ họp mỗi tháng 1 lần, nhằm thảo luận, biểu quyết và đề xuất các vấn đề quan trọng về chuyên môn, hành chính y khoa tại bệnh viện. Giám đốc Y khoa – TS.BS. Đỗ Trọng Khanh khẳng định, đây là không gian thích hợp để các bác sĩ thuộc Hội đồng, đại diện cho đội ngũ lâm sàng đưa ra các ý kiến có sức ảnh hưởng đến Ban Giám đốc. Qua đó đề xuất những chiến lược phát triển chung cho bệnh viện, đưa ra các thảo luận hướng đến việc phát triển chuyên môn, hay thậm chí là tạo ra thay đổi tích cực cho chính đơn vị mình đang phụ trách.

Ngoài ra, Hội đồng Cố vấn Y khoa được tham gia vào các quyết định về việc tìm kiếm, bổ nhiệm và đề xuất các chính sách nhân sự (nhân viên y tế). Điều này có thể giúp các bác sĩ có thêm một kênh truyền thông tin, để góp tiếng nói trong việc xây dựng đội ngũ y tế mạnh mẽ, hoặc hoàn thiện nhân lực tại các chuyên khoa cần thiết.

Bác sĩ đều là những người đam mê nghệ thuật y khoa và cam kết mang đến sự chăm sóc tốt nhất cho bệnh nhân. Đó cũng là một trong những lý do hàng đầu để Hội đồng Cố vấn Y khoa (MAB) hiện diện, nhằm đối thoại, tìm kiếm và đem lại những thay đổi tích cực hơn trong hệ thống chăm sóc y tế tại Bệnh viện FV.

Một lần nữa, Bệnh viện FV xin chúc mừng các thành viên mới của Hội đồng Cố vấn Y khoa nhiệm kỳ 2023 – 2025. Hy vọng với sự tin tưởng của đội ngũ bác sĩ được đặt vào Hội đồng, cùng sự năng động của tân Chủ tịch Hội đồng – bác sĩ Basma M’Barek, Bệnh viện FV sẽ đón nhận được nhiều đề xuất cải tiến mang lại chất lượng điều trị và chăm sóc hoàn thiện hơn cho bệnh nhân.

Danh sách Hội đồng Cố vấn Y khoa nhiệm kỳ 2023 – 2025:

– Bác sĩ Basma M’Barek – Trưởng Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng

Bác sĩ Trình Văn Hải – Trưởng Khoa Cấp cứu

Bác sĩ Hồ Minh Tuấn – Trưởng Khoa Tim mạch

Bác sĩ Pierre Jaillot – Trưởng Khoa Chẩn đoán Hình ảnh

Bác sĩ Lê Trọng Phát – Trưởng Khoa Chấn thương chỉnh hình

Bác sĩ Lý Quốc Thịnh – Trưởng Khoa Gây mê Hồi sức & Săn sóc đặc biệt

Bác sĩ Võ Kim Điền – Phó Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng

Bác sĩ Dương Bích Thủy – Khoa Truyền Nhiễm

Bác sĩ Phan Văn Thái – Trưởng Khoa Ngoại tổng quát

Bác sĩ Nguyễn Thị Diệu Huyền – Trưởng Khoa Nhi & Nhi sơ sinh

Bác sĩ Nguyễn Tú Duy – Trưởng Khoa Nội

Bác sĩ Lê Đình Phương – Trưởng Khoa Nội tổng quát

Bác sĩ Orieux Guillaume – Trưởng Khoa Da liễu

Bác sĩ Lương Ngọc Trung –  Trưởng Khoa Phẫu thuật Lồng ngực, Mạch máu và Can thiệp Nội mạch

Bác sĩ Võ Triệu Đạt – Phó Khoa Sản phụ khoa

Zalo